Tin tức

Hệ thống cửa hàng Vinmart

Mỗi thương hiệu ra đời đều có sứ mệnh và câu chuyện riêng. ChuỗiHệ thống cửa hàng Vinmartđã hình thành và phát triển gần 10 năm, đằng sau hình ảnh logo Vinmart quen thuộc là một câu chuyện đặc biệt mà người sáng lập muốn gửi gắm. p>

Hệ thống cửa hàng Vinmart

strong>1.1 Ý nghĩa logo Vinmart

Logo Vinmart gồm hai phần: phần biểu tượng và phần chữ đơn giản. Mỗi chiếc chong chóng có thể hiểu là chữ V đầu tiên của chữ Vinmart.

  • Chữ: Chữ vinmart có kiểu dáng riêng biệt, màu trắng nổi bật trên nền đỏ. Font chữ ngắn gọn, chặt chẽ, dễ đọc và dễ nhận biết. Sau chữ Vinmart thường có dấu (+) phía trên dòng chữ. Dấu cộng có nghĩa là mở rộng, thêm nhiều cửa hàng.
  • Từng góc nhỏ trong toàn bộ logo Vinmart đều được bo tròn, tạo nên sự tinh xảo và khéo léo, thể hiện sự mềm dẻo, linh hoạt trong dịch vụ và vận hành

    Vì vậy, vinmart mang ý nghĩa tổng thể của logo là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam (logo màu vàng trên nền đỏ) với thương hiệu Việt minh bạch, trung thực và tận tâm (chữ Vemma màu trắng). Đồng thời mong muốn mọi sản phẩm, hàng hóa được cung ứng liên tục như vòng quay của 6 chong chóng và luôn lặp lại đều đặn.

    Đồng thời, hệ thống cửa hàng hàng ngày được mở rộng (+) để ngày càng mang lại nhiều hơn

    Logo Vinmart đã trở thành một biểu tượng bán lẻ, thiết kế hiện đại, sang trọng nhưng rất phong cách của. Sự đơn giản, tinh tế và khéo léo giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết tất cả các cửa hàng vinmart. Từ đó, thương hiệu Vinmart trở thành chuỗi siêu thị bán lẻ được người Việt Nam ưa chuộng.

    1.2 Lịch sử phát triển của chuỗi siêu thị Vinmart

    Mặc dù lấy tên thương hiệu là Vinmart nhưng chuỗi siêu thị bán lẻ này không còn thuộc sở hữu của VinGroup . Bao bì Phú Thành xin chia sẻ lịch sử phát triển của cửa hàng Vinmart với bạn đọc và khách hàng như sau:

    Hệ thống cửa hàng Vinmart

    • Hệ thống cửa hàng Vinmart được thành lập ngày 20/11/2014, với 9 siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội. VinGroup do tỷ phú Phạm Nhật Vượng quản lý và điều hành.
    • Tháng 12/2015, số lượng cửa hàng tăng gấp 3 với siêu thị và 200 cửa hàng Vinmart+.
    • Tháng 6/2016, cả nước có 50 siêu thị và 830 cửa hàng tiện ích VinMart+.
    • Tháng 11/2017, VinMart tiếp tục mở rộng thị trường, bao phủ 30 tỉnh thành trên cả nước, toàn bộ 60 siêu thị và 1.000 cửa hàng Vinmart+.
    • Tháng 10/2018, VinGroup đã mua lại toàn bộ siêu thị Fivimart, nâng tổng số siêu thị và chuỗi cửa hàng tiện lợi lên con số 100 và 1.400 sau sáp nhập.
    • Tháng 11/2019, chuỗi siêu thị, cửa hàng VinMart+ có bước phát triển vượt bậc. Có tổng số 2.600 cửa hàng thương mại, siêu thị, phủ khắp 50 tỉnh, thành phố trên cả nước.

    Ngày 3/12/2019, VinGroup và Mashan Group đã đạt được thỏa thuận về việc hoán đổi cổ phần của VinCommerce và VinEco. Kể từ đó, hệ thống cửa hàng Vinmart chính thức được bàn giao cho Tập đoàn Masan quản lý và vận hành.

    .

    Related Articles

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Back to top button