Tin tức

Học môi giới bất động sản ở đâu nhanh chóng hiệu quả nhất?

Tôi có thể học môi giới bất động sản ở đâu? Có nên học nghề môi giới bất động sản?

Bất động sản là ngành kinh tế quan trọng tại Việt Nam. Đây là ngành mang lại nhiều cảm xúc, quy tụ những cá nhân “liều lĩnh”, chăm chỉ và thông minh.

Để hiểu rõ hơn về nghề và xem nên học môi giới bất động sản ở đâu mời bạn đọc bài viết sau SmartlandĐơn vị đào tạo môi giới bất động sản chuyên nghiệp và cao cấp hàng đầu Việt Nam đại lý phân phối bất động sản nhé!

Học nghề môi giới bất động sản thực thụ ở đâu? Định nghĩa về ngành môi giới bất động sản

Môi giới bất động sản được định nghĩa là làm “trung gian” cho các bên mua, bán, thuê hoặc cho thuê. Chuyển nhượng, chuyển nhượng, cho thuê mua bất động sảntheo mục 3 khoản 2 Luật kinh doanh bất động sản 2014.

Môi giới là một cá nhân không thể thiếu trong chuỗi hoạt động. ngành bất động sản vì chúng làm cho các giao dịch bất động sản trở nên thuận tiện hơn. Một đại lý bất động sản sẽ hỗ trợ người mua nhà trong việc lựa chọn nơi ở lý tưởng dựa trên tình hình tài chính cá nhân của họ; hỗ trợ người bán tối đa hóa lợi nhuận và người mua trong việc chốt các giao dịch mới; và hỗ trợ khách hàng về các thủ tục giấy tờ liên quan đến giao dịch bất động sản.

Ngành môi giới bất động sản.

Nghề môi giới bất động sản Bất động sản chưa được coi trọng lắm ở Việt Nam bởi vốn dĩ đây là một ngành tự phát đôi khi bị nhầm lẫn với nghề cò đất.

  • Nhà môi giớiSử dụng kiến ​​thức chuyên môn, tầm nhìn xa và thị trường của mình, cô ấy có thể đưa ra lời khuyên tốt nhất có thể cho khách hàng
  • Cò đất là người dùng tài để kinh doanh, mua bán.

Tìm hiểu về các nhà môi giới. Bất động sản ở đâu? Công việc của một chuyên viên tư vấn bất động sản

Để chốt được các giao dịch có lãi và tăng doanh số bán hàng của công ty, chuyên viên tư vấn cần tìm hiểu về các đại lý bất động sản và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ sau:

  • Theo hiểu biết về kiến ​​thức và thông tin hoặc data dữ liệu công ty, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, gọi điện thoại tư vấn khách hàng. Tiếp theo là các hoạt động tham gia dự án, phát tờ rơi giới thiệu sản phẩm để thu hút khách hàng…
  • Cung cấp thông tin về ưu nhược điểm của dự án, vị trí, giá bán, chính sách bán hàng, chính sách ưu đãi… và đưa ra những gợi ý dựa trên tình hình tài chính của khách hàng. Giúp khách hàng chọn căn nhà phù hợp với sở thích cá nhân và tiêu chí tài chính của họ, hoặc giúp khách hàng mua hoặc bán bất động sản với giá tốt nhất.
  • Hỗ trợ khách hàng làm thủ tục mua bán, ký kết hợp đồng giao dịch, vay vốn mua nhà,…
  • Duy trì mối quan hệ khách hàng cũ và liên lạc thường xuyên
  • Cung cấp kế hoạch kinh doanh phù hợp, hỗ trợ ban giám đốc, bộ phận marketing xây dựng chân dung khách hàng tiềm năng giúp việc tìm kiếm khách hàng chính xác và tiết kiệm chi phí hơn.

Học môi giới thực tế ở đâu? Những kỹ năng cần có của một nhà môi giới bất động sản

Bất động sản là một nghề béo bở nhưng cũng nhiều khó khăn. Theo thống kê, chỉ 5% tài năng hàng đầu trong ngành là thành công. Vì vậy, để trở thành một trong số họ, bạn cần học môi giới bất động sản và trang bị cho mình 6 kỹ năng “sống còn” sau:

Kỹ năng phân tích dự án Strong

Hiện nay nhu cầu của khách hàng vô cùng đa dạng, có khách chỉ muốn mua nhà để ở, có người muốn cho thuê, có người lại muốn đầu tư lướt sóng, ngược lại, một sản phẩm bất động sản vẫn có ưu nhược điểm, không thể đáp ứng mọi mong muốn của từng đối tượng.

Vì vậy, người hành nghề BĐS cần nắm rõ thông tin sản phẩm, phân tích ưu nhược điểm và tư vấn cho từng đối tượng khách hàng phù hợp, đây là kỹ năng tiên quyết và cơ bản để bạn bắt đầu tham gia thị trường BĐS.

Sau khi nhà môi giới đã xác định được hồ sơ khách hàng tiềm năng, họ cần phân tích hành vi của họ. Chẳng hạn như tìm kiếm facebook, zalo hay các trang khác mà họ hay lui tới vì sở thích cũng như thu nhập bình quân của họ. Kỹ năng này sẽ giúp cho việc tiếp cận và tư vấn khách hàng hiệu quả hơn.

Kỹ Năng Bán Hàng Qua Điện Thoại

Ngày nay với sự phát triển của công nghệ, cách tiếp cận khách hàng dễ dàng nhất là sử dụng điện thoại. Tuy nhiên, đó cũng là một bước khiến nhiều nhà môi giới muốn bỏ qua vì không có nhiều khách hàng muốn lắng nghe. Để tăng tỷ lệ thành công, các chuyên gia cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng dù là giọng nói, nội dung câu chuyện hay kỹ năng giới thiệu, thuyết phục khách hàng.

Kỹ năng kết thúc bán hàng

Với sự đồng ý của khách hàng, hãy lắng nghe hoặc chia sẻ thông tin cá nhân và nhận ra sự cần thiết của chuyên gia trong việc truyền tải cảm xúc của khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu Đẩy cao, không thu hút khách hàng và khéo léo thuyết phục khách hàng quyết định sở hữu mặt hàng đó.

Chăm sóc khách hàng khéo léo

Cho khách hàng ký gửi tiền không có nghĩa là giao dịch này kết thúc. Ở giai đoạn này, ủy viên cần tiếp tục chăm sóc và duy trì tình cảm, sự yên tâm và hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm.

Kỹ năng quản lý tệp khách hàng

Tài sản lớn nhất của một nhà môi giới trên thị trường bất động sản sau nhiều năm thu nhập chính là tệp khách hàng đã thực hiện giao dịch. Họ có thể trở thành khách hàng tiềm năng cho dự án tiếp theo của họ, thậm chí giới thiệu người quen mua dự án. Do đó, để tận dụng tối đa mọi cơ hội, các chuyên gia bất động sản cần nắm vững kỹ năng quản lý tệp khách hàng.

Học môi giới bất động sản ở đâu? Thuận lợi và khó khăn của nghề môi giới bất động sản

Môi giới “thịt, khoai” của ngành bất động sản

Môi giới khi nào học bất động sảnVà trở thành chuyên viên bất động sản, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích:

Thu nhập cao

Ngoài mức lương cơ bản, nếu bán thành công, thu nhập chính của môi giới đến từ hoa hồng dự án. Thông thường, hoa hồng mặt hàng dao động từ 1% – 2% cho doanh số bán hàng. Ngoài ra còn có các chính sách thưởng nóng, thưởng đặt chỗ hay các chương trình giả do chủ đầu tư hoặc công ty chủ quản đưa ra nhằm khuyến khích bán hàng để đẩy nhanh giao dịch.

Thời gian rảnh rỗi

Khác với công việc văn phòng thông thường, chuyên viên tư vấn bất động sản di chuyển đến nhiều địa điểm khác nhau. Bạn có thể đi cafe gặp gỡ khách hàng, đưa khách hàng đi tham quan dự án, thị trường,…

Kỹ năng mềm

Ngoài mức lương và hoa hồng bạn nhận được, kỹ năng mềm cũng là một trong những yếu tố bạn sẽ đạt được sau khi trở thành chuyên viên. người môi giới. Việc mua bán đòi hỏi kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quan sát, kỹ năng nắm bắt thị trường,… và rất nhanh nhẹn.

Mở rộng các mối quan hệ

Việc tiếp xúc với nhiều người thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau sẽ giúp bạn mở rộng kiến ​​thức và các mối quan hệ. mối quan hệ của nó. Nhờ vậy mà công việc mở rộng được các mối quan hệ. Nếu biết cách xây dựng những mối quan hệ này, bạn sẽ có thêm nhiều bạn tốt và khách hàng tiềm năng.

Những khó khăn trong ngành bất động sản

Tìm kiếm khách hàng

Để khởi nghiệp thành công kinh doanh, ngoài việc học môi giới bất động sản, Bạn còn cần có khách hàng. Đây cũng là yếu tố gây nhiều phiền toái nhất cho môi giới bất động sản. Kiếm khách đã khó, kiếm được khách sẵn sàng chi tiền tỷ lại càng khó hơn. Làm thế nào để tìm thấy họ trong đám đông là điều mà người bán hàng cần phải nỗ lực thực hiện.

Xây dựng mối quan hệ

Ở Việt Nam, niềm tin là một yếu tố quan trọng trong việc mua hàng.

Áp lực công việc

Nghề nào cũng có những thuận lợi riêng, nhưng đối với nhân viên kinh doanh bất động sản thì áp lực lại càng khó hơn, họ phải tăng ca, thậm chí cả ngày ngày lễ. Vì đây là thời gian rảnh của khách hàng.

Đặc thù của ngành này là rất ít khách hàng chủ động tìm đến bạn nên bạn cần chủ động tìm kiếm và tiếp cận khách hàng. Vì vậy, dù thời gian có lệch so với quy định của công ty hay khoảng cách xa xôi, bạn vẫn phải cố gắng.

Rất nhiều tình huống bất ngờ

Người cố vấn cần một cái đầu vững vàng và một cái đầu lạnh. Việc khách hàng thay đổi giao dịch sau khi đã hoàn tất thỏa thuận, thậm chí hủy giao dịch sau khi ký quỹ không phải là hiếm.

Các chuyên gia cũng dễ gặp nguy hiểm khi gặp vấn đề với những khách hàng có ý đồ xấu hoặc bị lừa dối, đặc biệt là nhân viên nữ.

Học nghề môi giới thực tế ở đâu? Môi giới bất động sản cần những gì

Học kỹ năng, kỹ năng môi giới bất động sản thôi chưa đủ, người làm nghề cần phải có thêm kiến ​​thức, phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp để trở thành người bán hàng hàng đầu trên thị trường. lĩnh vực:

Kiên trì

Việc không bán được hàng trong vài tháng là vấn đề mà bất kỳ người bán hàng nào cũng gặp phải. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến các bạn trẻ mất tự tin và dễ nản lòng.

Tuy nhiên, những người kinh doanh thành công không bỏ cuộc mà chấp nhận thất bại và cố gắng không ngừng cố gắng. Hãy cố gắng tìm ra những sai sót trong công việc của mình để khắc phục và cải thiện.

Chuyên môn sâu về bất động sản

Khi xã hội ngày càng hiện đại, khách hàng ngày càng hiểu biết hơn về thị trường bất động sản. Vì vậy, người học bất động sản muốn ra trường phải có thêm kiến ​​thức chuyên môn và thông tin thị trường thì mới trụ lại được với ngành này.

Có Cá Tính

Để khách hàng nhớ và lựa chọn giữa đám đông, người làm nghề bất động sản phải thể hiện được cá tính. Và những lợi thế riêng của mình Ngoài ra, bản thân người môi giới phải có đầu óc nhanh nhạy, biết phán đoán tình hình, nắm bắt tâm lý khách hàng. Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sống là những quyết định đầu tư thông minh của nhà môi giới để tạo ấn tượng tốt với khách hàng.

Kiến thức pháp lý

Chìa khóa thành công của dự án là luật pháp. Do đó, khách hàng đặt pháp luật lên hàng đầu. Do đó, để tăng lợi thế cạnh tranh, các nhà môi giới cần phải am hiểu luật kinh doanh bất động sản để có thể tư vấn tốt nhất cho khách hàng.

Trang bị tinh thần Học hỏi và sáng tạo

Việc học hỏi là cần thiết trong bất kỳ nghề nghiệp nào. Để trở thành một nhà môi giới thành công, bạn cần thành thạo các kỹ năng của mình và sẵn sàng học hỏi những điều mới để phát triển.

Nâng cao trình độ ngoại ngữ

Sau khi Việt Nam gia nhập WTO, nhiều nhà đầu tư nước ngoài đã đổ xô đến Việt Nam làm việc và sinh sống. Đây chính là đòn bẩy giúp thị trường bất động sản phát triển mạnh mẽ, mang đến nguồn khách hàng mới tiềm năng cho các chuyên gia kinh doanh.

Để có cơ hội “vàng” này, ngoại ngữ là yếu tố không thể thiếu. Ngoài khả năng giao tiếp, các chuyên viên cần có vốn ngôn ngữ chuyên nghiệp để thuyết trình, đàm phán và thuyết phục khách hàng nước ngoài sở hữu dự án. Đây là một kỹ năng cần thiết trong thời đại môi giới 4.0.

Xây dựng thương hiệu và uy tín

Trong kinh doanh, bao gồm cả thị trường bất động sản, niềm tin và uy tín là con đường tuyệt vời để phát triển và duy trì vị thế trên thị trường . Thương hiệu cá nhân của mỗi người có thể được hình thành và vun đắp sau một thời gian rèn luyện thông qua mối quan hệ với khách hàng, sự nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc và thái độ phục vụ. Do đó, các nhà môi giới cần nhận ra lợi thế của chính mình và duy trì trạng thái tốt mỗi khi gặp khách hàng.

  • Xem thêm: Kinh doanh gì? Vốn ít nhưng đảm bảo thu nhập năm 2022?

Bạn học môi giới bất động sản ở đâu?

Vậy học môi giới bất động sản? Tài sản ở đâu là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Hiện nay, bên cạnh việc đào tạo bất động sản, nhiều trường đại học còn mở các khóa học ngắn hạn về môi giới bất động sản:

Học nghề môi giới bất động sản ở đâu? Khoa Kinh tế – Đại học UEH

Đại học UEH là một trong những trường đi đầu trong việc phát triển các tập đoàn kinh tế. Đây cũng là một trong số ít trường giảng dạy theo phương pháp đại học của Mỹ. Học bất động sản tại UEH là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Học bất động sản ở đâu? Các khóa học về Bất động sản – Đại học Mở

Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những cơ sở giáo dục đầu tiên cung cấp các khóa đào tạo liên quan. Ngành kinh doanh bất động sản và môi giới bất động sản được Bộ Xây dựng cấp giấy phép hoạt động. Truyền đạt kiến ​​thức chuyên môn và kiến ​​thức thực tế cho học viên. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được giới thiệu làm việc tại các công ty bất động sản nổi tiếng hàng đầu Việt Nam và có cơ hội trở thành nhân viên chính thức.

Học môi giới bất động sản ở đâu? Khoa Bất động sản và Kinh tế tài nguyên – Đại học Kinh tế Quốc dân NEU

NEU là trường đại học hàng đầu tại Việt Nam, chuyên đào tạo Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ Kinh tế . Khoa Bất động sản và Kinh tế tài nguyên sẽ đào tạo kiến ​​thức, từ cơ bản của khóa học môi giới bất động sản đến nâng cao như quản lý, nghiên cứu thị trường, v.v. Ngoài ra, học viên còn được trang bị thêm các kỹ năng như thẩm định, xây dựng, thiết kế,…

Ngoài ra, trên trang còn có rất nhiều khóa học về môi giới bất động sản. Tuy nhiên, bạn cần xem xét kỹ để tránh bị lừa đảo.

Hy vọng rằng qua bài viết chia sẻ về tìm hiểu nghề môi giới bất động sản này, bạn đọc đã có thêm được nhiều thông tin hữu ích để từ đó xác định được những việc cần làm khi dấn thân vào nghề. cái này. Smartland – đơn vị môi giới xuất sắc cho các chủ đầu tư như Vinhomes, Sun Group, Masterise Homes, Charm Group,… – chào đón những người có khát vọng làm giàu, sẵn sàng đương đầu với khó khăn và đam mê thị trường. chợ. Liên hệ Smartland để được tư vấn ngay hôm nay!

Smartland

Smartland hiện đang tuyển 100 chuyên viên kinh doanh, tiêu chí như sau:

Có thể bạn quan tâm:

  • Công ty TNHH BĐS Smartland Kỷ niệm 18 năm thành lập
  • Smartland phân phối dự án Lancaster Legacy tại Quận 1
  • Smartland ký kết hợp đồng với Masterise Homes chính thức phát hành Dự án Thành phố toàn cầu

.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Check Also
Close
Back to top button