Tin tức

Dự án tuyến Metro số 1 TP Hồ Chí Minh: Tăng tốc trước ngày về đích

Trên công trường, hàng nghìn kỹ sư, công nhân đang tất bật xây dựng dự án, cạnh tranh quyết liệt, quyết tâm “gội đầu” dự án vào năm 2023. Việc giải bài toán xây dựng và đưa vào sản xuất hiệu quả là yêu cầu rất cao, được lãnh đạo thành phố và các sở, ngành liên quan đặc biệt quan tâm.

Giai đoạn thử nghiệm cuối cùng đang được hoàn tất. Thử nghiệm

Việc chạy thử tàu điện ngầm tuyến số 1 do Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, chủ đầu tư dự án tổ chức vào cuối tháng 12/2022, mang lại nhiều niềm vui cho người dân của Thành phố Hồ Chí Minh. Hình ảnh tàu điện trên tuyến Metro số 1 nằm cạnh trục giao thông chính, sầm uất nối quận 1 và thành phố Chowd tạo nên hình ảnh mới về một phương tiện giao thông hiện đại, gắn liền với đô thị lớn nhất cả nước.

Tuyến Metro số 1 bắt đầu từ ga tàu điện ngầm đầu tiên là chợ Bến Thành, Phố đi bộ, Quận 1, xây dựng ngầm đến chân cầu Sài Gòn, sau đó đi lên qua sông, đi dọc theo đường cao tốc Hà Nội đến kết thúc tại Khu du lịch Suối Tiên (TP.Thủ Đức).

Tàu điện ngầm sẽ Nó sẽ được thử nghiệm trên Tuyến Metro số 1 vào cuối tháng 12 năm 2022. Ảnh: THANH TOÀN

Dự án tàu điện ngầm số 1 đang hoàn thiện kết cấu, lắp đặt các thiết bị giám sát, vận hành hiện đại. Các nhà ga, đường kết nối cũng đã được xây dựng dọc dự án, sẵn sàng kết nối. Theo ông Li Qingle, Kỹ sư trưởng dự án tuyến Metro số 1, tính đến thời điểm hiện tại, tiến độ thi công toàn dự án tuyến Metro số 1 đạt gần 94%, nhiều dự án hoàn thành từ 98% đến 100%. cái. Thi công đạt chất lượng kỹ thuật, an toàn. Trong tương lai, các đoàn tàu sẽ được thử nghiệm liên tiếp ở các đoạn ngầm hoặc trên cao.

Để đảm bảo công tác chạy thử, chủ đầu tư và nhà thầu tiếp tục lắp đặt hệ thống vận hành, bảo vệ và thiết bị tự động hóa. Giám sát tàu hỏa. Đoạn Bình Thái-nhà ga Bến Thành dự kiến ​​hoàn thành vào quý II/2023, hoàn thành chạy thử toàn tuyến và vận hành thử vào quý III/2023. Cùng với thời gian vận hành thử, các công trình, nhiệm vụ khác cũng được khẩn trương, tiến độ thi công được đẩy nhanh, các kỹ sư, công nhân làm việc 3 ca/ngày, mô phỏng và triển khai các đội biệt kích, đạt tiến độ, chất lượng để kịp chào mừng Lễ kỷ niệm của Tết Nguyên đán 2023, các ngày lễ lớn trong năm 2023.

Nỗ lực hoàn thiện công tác đấu nối, quản lý, vận hành

Sau khi vận hành thử nghiệm, đoạn tuyến trên cao của tuyến Metro số 1 TP.HCM sẽ đảm bảo giao thông hoàn thành và vận hành hiệu quả dây chuyền Hàng loạt nhiệm vụ trọng tâm, được chủ đầu tư khẩn trương triển khai. Cụ thể gồm: hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng, xây dựng nhà ga, xây dựng cầu đi bộ, lắp đặt thiết bị, đấu nối đường bộ, hệ thống giao thông công cộng, bãi đỗ xe, dự án dịch vụ công cộng, chạy tàu tự động, bảo vệ, giám sát và thử nghiệm hệ thống hoàn chỉnh khác; hoàn trả mặt bằng vào năm khu vực rào, Nghiệm thu bàn giao…

Các nhiệm vụ, công việc này do chủ đầu tư, nhà thầu phối hợp với các đơn vị liên quan xác định. Hoàn thành Q3 2023.

Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, sau khi tuyến Metro số 1 hoàn thành và đưa vào khai thác, các vấn đề về kết nối, đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, tổ chức giao thông đặt ra nhiều thách thức rất lớn, nếu không kịp thời giải quyết, nó sẽ ảnh hưởng đến tiến độ phát triển của doanh nghiệp. Sở GTVT TP.HCM đang cập nhật các dự án xung quanh và xây dựng phương án kết nối đồng bộ, bao gồm bãi đậu xe, nhà chờ xe buýt để hành khách đi lại thuận tiện hơn…

Ngoài ra, Sở GTVT TP.HCM Cục vẫn đang quy hoạch tuyến Metro số 1. Đường sắt sẽ xây dựng định mức, giá vé, lựa chọn hình thức thanh toán vé tàu thuận tiện, hiện đại nhất.

Ông Nguyễn Quốc Hiển, Phó trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR), cho biết: Dự án tuyến Metro số 1 là biểu tượng cho sự phát triển hiện đại của TP.HCM. Hồ Chí Minh, tình hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản. Chỉ 6% công việc còn lại của tuyến Metro số 1 chủ yếu là xây dựng và các tuyến kết nối.

Chủ đầu tư MAUR thể hiện quyết tâm cao nhất trong việc phối hợp các đơn vị liên quan giải quyết thủ tục, quản lý vận hành, đấu nối dự án, triển khai đúng tiến độ, trong phạm vi ngân sách, điều phối, hoàn thiện quy trình.

Bên cạnh việc hoàn thiện xây dựng dự án, việc hoàn thiện công tác kết nối hạ tầng, kết nối dịch vụ là vô cùng quan trọng và cần được thực hiện đồng bộ, theo các chuyên gia đô thị.Vì vậy, các đơn vị, địa phương đi qua dự án cần tập trung hoàn thiện hệ thống cầu, đường, xe buýt và đường đô thị dọc dự án, công khai lợi ích và ý tưởng của dự án, tham gia phương thức vận tải mới, giảm áp lực. Cung giao thông đường bộ hiện có được thiết kế để tận dụng hiệu quả công trình.

Dự án hoàn thành và đưa vào khai thác năm 2023 sẽ làm thay đổi thói quen đi lại, cấu trúc đô thị và hành vi giao thông của người dân; xứng đáng với kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM, đồng thời mang lại hiệu quả kỷ niệm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (1973-2023 ).

Tuyến số 1 (Bincheng-Ruixian) của Dự án Metro số 1 được khởi công xây dựng vào tháng 8 năm 2012, với tổng chiều dài 19,7 km, bao gồm 2,6 km đi ngầm và 17,1 km trên cao; 14 nhà ga, thiết kế đường đôi , Khổ đường 1.435 mm, điện khí hóa, tổng mức đầu tư hơn 47,3 nghìn tỷ đồng. Tính đến cuối tháng 12, gói thầu đoạn đi ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát TP.HCM đạt hơn 98%; gói thầu đoạn đi ngầm từ ga Nhà hát TP.HCM đến ga Bashan đạt gần 100%, gói thầu đoạn trên cao và đề-pô xe đạt gần 97%, gói thầu thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, ray… đạt gần 85%.

Thế kỷ Jian

.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button