Tin tức

Những Tố Chất Làm Nên Thành Công Của Bạn Với Nghề Nhân Sự

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể trở thành chuyên viên nhân sự chuyên nghiệp, cũng như không phải ai cũng thành công trong ngành này. Những kiến ​​thức bạn tiếp thu ở trường cao đẳng-đại học chỉ là nền tảng sơ bộ, ngoài ra bạn cần phải có những tố chất mà nghề nhân sự yêu cầu.

Vì vậy, những phẩm chất cần thiết cho nghề nghiệp này. Nguồn nhân lực là gì?

Đó là sự tận tụy, điềm tĩnh, chín chắn và cẩn thận của nhân viên, khả năng lắng nghe, khả năng đánh giá năng lực;

Tận tâm

Đây được coi là phẩm chất hàng đầu mà những người làm nhân sự, đặc biệt là giám đốc nhân sự mong muốn trở thành giám đốc nhân sự. Họ cần những nhân viên tận tâm với nghề và công ty/doanh nghiệp của họ.

Tận tâm với nghề được coi là sự gắn bó, tâm huyết với nghề. Họ sẽ không đưa ra những lý do cá nhân khiến công việc bị chậm lại. Bên cạnh đó, người làm công tác nhân sự cần nhận thức rõ nghĩa vụ của mình đối với người lao động, để từ đó quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất, tinh thần của người lao động trong công ty.

hình ảnh (1)

Chúng ta đã biết HR chịu trách nhiệm về quyền lợi của toàn thể nhân viên trong các vấn đề: chính sách đào tạo, lương thưởng, phúc lợi xã hội và cách thức tổ chức hiệu quả hệ thống nhân sự. Họ phải nỗ lực hết mình, không ngại khó khăn, đưa ra nhiều sáng kiến, chính sách có lợi cho người lao động. Ví dụ: Nhân viên nhân sự nên biết ngày sinh nhật của nhân viên, thay mặt giám đốc gửi hoa chúc mừng sinh nhật, hay mừng đám cưới các thành viên trong công ty… Tùy theo quy mô công ty mà các công ty để nhân viên nhân sự có những chế độ khác nhau đối với nhân viên của mình, nhưng tin chắc rằng những cử chỉ nhỏ là chất keo giúp nhân viên gắn bó và kết nối với nhau. Ở lại công ty bạn lâu hơn…

Lắng nghe

Người biết lắng nghe là người luôn nhìn thẳng vào nhân viên. Nói chuyện với bạn, đặt câu hỏi ngược lại với nhân viên, không ngắt lời người nói để học cách đồng cảm

Ví dụ: Nếu một nhân viên muốn gặp bạn và nói chuyện với bạn, bạn nên tạm dừng mọi công việc còn dang dở để nhận chúng. Bạn không nên đánh máy hay nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính khi nói chuyện với họ, họ sẽ cảm thấy không được tôn trọng. Hay khi họ chia sẻ, bình luận về những gì đang diễn ra ở công ty, hay bình luận về chính sách phúc lợi… bạn nên thể hiện sự đồng cảm với họ. Những gì bạn nhận được, bạn nên trình bày với giám đốc để có chính sách phù hợp hơn.

download

Vì vậy, nếu biết lắng nghe tiếng nói của nhân viên, bạn sẽ thực sự có nhiều ý kiến ​​đóng góp xây dựng cho công ty. Càng thấu hiểu hơn

Khả năng đánh giá và phát triển nhân viên

Một trong những tố chất tiêu biểu của người làm trong ngành nhân sự là biết cách đánh giá và phát triển nhân viên. phát triển năng lực nhân viên. Đầu tiên, bạn cần nói rõ rằng nhân tài hiện có trong công ty/doanh nghiệp của bạn chính là nhân tài mà bạn đang tìm kiếm. Sau đó, bạn xây dựng kế hoạch đánh giá năng lực của từng nhân viên ở từng bộ phận khác nhau để so sánh mức độ thực hiện công việc của họ như nhau… từ đó, bạn quyết định nên giữ ai và thay thế ai. ai ở vị trí đó.

Tư duy và tầm nhìn của một người làm nghề nhân sự

Đây được coi là phẩm chất quan trọng và cần thiết đối với một người làm nghề quản trị nhân sự. Nếu doanh nghiệp cần đạo đức kinh doanh, nếu người thầy phải có cái tâm của người thầy… thì nghề nhân sự cũng cần có cái tâm với nghề. Trọng tâm của nghề nhân sự được hiểu là sự hy sinh và quan tâm đến tất cả nhân viên của một công ty.

Những ai đã và đang làm HR cần ghi nhớ những đức tính này. Bởi lẽ, sự hy sinh là nghĩa cử cao đẹp thể hiện trách nhiệm và lòng yêu nghề của họ. Họ gạt mọi lợi ích cá nhân sang một bên và quan tâm đến lợi ích của từng nhân viên. Ví dụ: Tổng giám đốc chỉ định phí bảo hiểm nhân sự của công ty là 1 tỷ đồng/năm. Nếu người quản lý nhân sự là người có lương tâm, họ sẽ đóng bảo hiểm đầy đủ cho mọi nhân viên. Tức là họ sẽ không giảm, chậm đóng tiền bảo hiểm cho người lao động. Khi làm như vậy, họ đã hoàn thành nghĩa vụ của mình một cách công bằng. Hoặc người quản lý muốn nhân viên nghỉ việc vì anh ta không thích nhân viên đó.Nếu nhà quản lý nhân sự có tâm, họ sẽ tìm ra gốc rễ của vấn đề, họ có thể là cầu nối để cấp trên hiểu hơn về nhân viên mà mình sắp sa thải, và ngược lại, họ có đủ phương tiện để làm điều đó. Để nhân viên đó biết cách ứng xử, cách làm việc hiệu quả hơn… được ghi nhận và tiếp tục làm việc. Vì vậy, HR hy sinh quyền lợi của bản thân và có thể khiến GĐ bực bội. . . Nhưng anh vẫn sẽ dùng quyền lực và uy tín của mình để phân tích, giải thích với Giám đốc, để Giám đốc hiểu nhân viên đó hơn. . . . Vì vậy, họ là những người cần thiết, luôn đứng giữa lợi ích của chủ doanh nghiệp và người lao động, phải có trách nhiệm điều hòa lợi ích của đôi bên chứ không phải việc gì cũng phải theo chỉ đạo của giám đốc. giám đốc. hình ảnh

Có một người khác thấu hiểu Là người hy sinh và quan tâm đến lợi ích của nhân viên, mỗi nhà quản lý nhân sự cần có tầm nhìn bao quát về định hướng, chiến lược phát triển của công ty để can thiệp và tận dụng một cách hiệu quả nhất công việc nhân sự. Họ là những người biết nhân viên nào sẽ hoàn thành tốt công việc. Họ cũng là người giúp giám đốc nhìn rõ những việc giám đốc cần để phân quyền và quản lý hiệu quả… Không những thế, khi hiểu được “tầm nhìn xa” thì tầm nhìn của họ sẽ nhạy bén và có chiều sâu hơn, họ sẽ phân tích các vấn đề tồn tại trong công ty/doanh nghiệp. Họ nhận thấy sự cần thiết của việc tổ chức các buổi đào tạo để nhân viên mở rộng kiến ​​thức và kinh nghiệm để quay về phục vụ công ty/doanh nghiệp của mình. Vì vậy, họ sẽ là những người được đề xuất để giám đốc phê duyệt trong kế hoạch nguồn lực của công ty/doanh nghiệp trong tương lai…

Trên đây là những gợi ý về những phẩm chất cơ bản cần có của chuyên viên nhân sự. Ngoài ra còn rất nhiều phẩm chất và kỹ năng khác mà người lao động nên biết. Làm thế nào bạn có thể thành công trong ngành công nghiệp này? Làm thế nào để bạn tận dụng và nâng cao khả năng của bạn trong nghề này? …

Theo: ST

.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button