Tin tức

Quy hoạch chi tiết đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Thông tin quy hoạch chi tiết đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu

Đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu thuộc tuyến đường cao tốc Đông Nam Bộ. Khi hoàn thành, đây sẽ là tuyến đường kết nối nhanh nhất từ ​​Đồng Nai đến Bà Rịa-Vũng Tàu, chưa đến 1 giờ chạy xe

Hạ tầng các tỉnh phía Nam

Đường nối TP.HCM với các tỉnh phía Nam

p>

Đường cao tốc Biển Hồ Vũng Tàu (ký hiệu CT 28) là tuyến đường có tổng chiều dài 77,6 km (đường cao tốc 66 km, tuyến đô thị 2,8 km, 8,8 km tuyến đường). Đường cao tốc thiết kế tiêu chuẩn theo tiêu chuẩn loại A, tốc độ 100-200 km/h, 6 làn xe. Tổng vốn đầu tư vượt19.0121 tỷ đồng. Các hình thức đầu tư công tư (PPP). Việc xây dựng sẽ bắt đầu vào quý 1 năm 2021 và hoàn thành vào năm 2025.

Tổng diện tích đất xây dựng đường cao tốc là 588,5 ha. Chia làm 7 cầu vượt, 13 cầu vượt sông, 4 cầu vượt, 19 cầu đường bộ.

Cụ thể, Dự án đường cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu sẽ chạy song song với Quốc lộ 51, có 2 nút giao:

  • Trạm tránh Biên Hòa

    strong>: Qua Võ Nguyên Giáp, qua Phước Tân, San Phúc, An Phúc, Long Đức, Lộc An, Long An, Long Phúc, Phúc Thái, Tân Hiệp, Phước Bình Tại Tỉnh Đồng Nai

  • Điểm cuối của đường kết nối giao thông vành đai Bà Rịa Ông Từ thuộc Quận 12 Thành Phố Vũng Tàu Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

Biển Hoa Vũng Tàu Cao tốc

Ngã ba đường Biên Hòa-Vũng Tàu

Đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu được chia thành 4 đoạn

  1. Quy mô đoạn Biên Hòa-Long Thành: 4 làn xe
  2. Đoạn Long Thành-Xin Xie: 6 làn xe
  3. Xin Xie-Phú Mỹ: 6 làn xe
  4. Đoạn Phú Mỹ -Nút giao đường 56: 4 làn

Hình thức đầu tư và chủ đầu tư Đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu

Đây là dự án đường cao tốc phía Đông Nam khu vực Việt Nam. Khi đi vào hoạt động sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Đồng Nai đến Bà Rịa-Vũng Tàu.

Được biết, chủ trương đầu tư dự án sử dụng hình thức hợp đồng BOT đối tác công tư PPP (có hiệu lực từ ngày 01/01/2021) đã được báo cáo Thủ tướng Chính phủ quyết định

p>

Công ty IDICO, Tổng công ty Sông Đà, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam là nhà đầu tư chính của dự án. Quản lý và thực hiện dự án: Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu (BVEC)

Tổng mức đầu tư của dự án khá lớn, hơn 19.000 tỷ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng và tái định cư 5,9 nghìn tỷ đồng (hơn 4,74 tỷ đồng tại tỉnh Đồng Nai, hơn 1.245 tỷ đồng tại BR-VT tỉnh >).

Ngân sách Trung ương hỗ trợ 6.770 tỷ đồng giải phóng mặt bằng tại 2 tỉnh. Nhà đầu tư đã tạm ứng 12.242 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh BR-VT để chuẩn bị triển khai dự án.

Đường cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu Highway

Bản đồ phê duyệt đường cao tốc Biển Hồ Vũng Tàu

5 Đường cao tốc phía Nam

5 Đường cao tốc quan trọng phía Nam

Biên Hòa-Tàu Khi nào Đường cao tốc Dayton bắt đầu?

Dự kiến ​​quý I/2023, tuyến đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu-Vũng Tàu sẽ khởi công xây dựng và hoàn thành khai thác vào năm 2025. Nhà đầu tư được thu phí BOT trong thời gian dự kiến ​​24 năm 6 tháng.

Cao tốcBiển Hồ Vũng Tàu được kỳ vọng sẽ giúp giảm áp lực cho QL51, tạo điều kiện lưu thông hàng hóa và khai thác tối đa công năng của tuyến Cái Mép – Thị Vải Cảng biển (hạn chế lưu lượng, chỉ sử dụng 40% công suất). Tạo tuyến kết nối mới cho phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ và khu công nghiệp Đồng Nai, đặc biệt là Bà Rịa-Vũng Tàu.

Sắp tới, sân bay quốc tế Long Thành sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động. Đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu đóng vai trò không thể thiếu trong quá trình phát triển của sân bay lớn nhất cả nước.

Tuyến đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu hoàn thành sẽ giúp giá trị bất động sản gia tăng đặc biệt tại hai tỉnh Vũng Tàu và Bà Rịa-Vũng Tàu.

Thời điểm này, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm bất động sản tại đây. Mới đây, DIC Holdings sẽ ra mắt dự án Chí Linh Center tại giao lộ Nguyễn Hữu Cảnh và Bình Giã (Đường 2 Tháng 9). Dự án được kỳ vọng sẽ tạo nên sự bùng nổ trên thị trường bất động sản Vũng Tàu.

.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button