Tin tức

Quốc lộ 13 ở đâu? Thông tin chi tiết quy hoạch mở rộng Quốc lộ 13 từ TPHCM – Bình Dương 2021 – 2025

Quốc lộ 13 là tuyến giao thông huyết mạch của TP.HCM. Quốc lộ 13 là tuyến đường đi qua các tỉnh Bình Phước, Bình Dương và TP.HCM. Quốc lộ 13 là quốc lộ Bắc Nam, bắt đầu từ Đài Liệt sĩ Thành phố Hồ Chí Minh và kết thúc tại cửa khẩu Hualu trên biên giới Việt Nam – Campuchia.

Bài viết dưới đây của Hải Dương Villas sẽ giới thiệu chi tiết về quy hoạch và chiều dài của Quốc lộ 13…

Tổng quan về Quốc lộ số .13

  • Tên gọi: Quốc lộ 13 (Quốc lộ 13)
  • Tổng chiều dài: 140,5 km
  • Lộ giới: 20- 30m
  • Quy hoạch, thiết kế (2021- 2025): Rộng 63m (8 làn xe)
  • Điểm đầu: Cầu Bình Chào – TP.HCM
  • Điểm cuối : Tỉnh Bình Phước
  • Lộ giới 5m đến 7m ; Đến năm 2002, lộ giới từ ngã tư Bình Phước đến Bến Cát được mở rộng từ 4 – 6 làn xe, lộ giới từ 16 – 24 m.
  • 99,6 km bê tông nhựa thường, 14 km đường nhựa và 28,57 km đường đất;
  • Trên đường có 9 cây cầu tải trọng 25 tấn.

Thiết kế QL 13

QL 13 có tổng chiều dài là 140,5km, điểm đầu QL 13 (km 0) bắt đầu từ Đài liệt sĩ tại ngã 5 (H. Hồ Chí Minh) và đi qua các huyện Bình Thành, Thành phố Thọ Đức (Thành phố Hồ Chí Minh), Thành phố Thuận An, Thành phố Thủ Dầu Một, Thị xã Bến Cát và Huyện Bảo Bàng (tỉnh Bình Dương), Xuân Thành, Huyện Hàn Quân, Thị xã Bình Long và huyện Lộc Ninh, đến cửa khẩu Hoa Lư (tỉnh Bình Phúc) (km 140 + 500)

Quốc lộ 13 và Quốc lộ 14 giao nhau tại huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

p>

Quốc lộ 13 vào đô thị tỉnh Bình Dương hay còn gọi là đại lộ Bình Dương.

Chiều dài một số đoạn đường

Đoạn TP.HCM: 10km Đoạn Bình Dương: 68,5km Đoạn Bình Phước: 62km

13 Quốc lộ 1: Tầm quan trọng đối với kinh tế xã hội Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương Ng, Bình Phước Đông Nam Á. Góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế xã hội của Tỉnh Bình Dương, không những vậy còn mang đến sự thành công cho VSIP, Mỹ Phước 1, 2, 3, Khu công nghiệp Bàu Bàng… cùng hàng nghìn doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Quốc lộ 13 còn là đòn bẩy giúp nâng cao vị thế của tỉnh Bình Dương. Từ một tỉnh nghèo trở thành địa phương dẫn đầu cả nước về phát triển công nghiệp, đô thị, thu hút đầu tư. Tuyến đường này còn được xem là trục giao thông xương sống của tỉnh Bình Dương, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, cũng như nhu cầu vận chuyển hàng hóa của tỉnh và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. .

Quốc lộ 13 còn là đầu mối giao thông quan trọng như: Bến xe Mỹ Yên Đông; Đại lộ Bình Dương rẽ 30-4 vào Bến xe Bình Dương; hoặc về, đi Biên Hòa theo đường Phú Lợi. Quốc lộ 13 còn thừa hưởng hàng loạt tiện ích công cộng, từ các tụ điểm vui chơi giải trí: Becamex, Siêu thị Big C, TTTM AEON, Dianmeixin,… đến chuỗi ngân hàng, cửa hàng tiện lợi, nhà hàng…

13 Quốc Quốc lộ 1 đã được xây dựng lại và mở rộng nhiều lần trong những năm qua. Tuy nhiên, trước sự phát triển và tiềm năng to lớn của khu vực trọng điểm phía Nam, lượng dân nhập cư ngày càng đông, lại là tuyến đường quan trọng kết nối với các tuyến đường khác nên thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe. Gây ách tắc giao thông, một phần đường còn bị ngập trong cơn mưa lớn. Vì vậy, Quốc lộ 13 cần được nâng cấp, sửa chữa càng sớm càng tốt để tạo thuận lợi cho dòng người lưu thông.

Quy hoạch mở rộng Quốc lộ 13 giai đoạn (2021-2025)

TP.HCM thông báo sẽ mở rộng Quốc lộ 13 (QL13) đoạn từ nút giao Bình Phước đến Bình cầu Triều, khoảng 5,5 km và dự kiến ​​thực hiện vào năm 2025.

Mới đây, TP.HCM cho biết sẽ mở rộng Quốc lộ 13 (QL13) đoạn từ ngã tư Bình Phước đến cầu Bình Triệu, với tổng chiều dài khoảng 5,5 km, dự kiến ​​hoàn thành vào cuối năm nay. 2025. Tổng mức đầu tư của dự án gần 10 nghìn tỷ đồng. Trước đó, vào cuối tháng 1/2021, Bình Dương cũng đã điều chỉnh kế hoạch đầu tư công địa phương và tăng vốn đầu tư để giải phóng Quốc lộ 13, đó là đoạn từ ngã tư Tự Do đến ngã tư Lê Hồng Phong.

Ngày 9-4, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, dự án nâng cấp, mở rộng đoạn từ Nút giao thông Bình Phước thuộc Quốc lộ 13 đến cầu Bình Chào đang lập kế hoạch đầu tư và sẽ triển khai trong thời gian tới. giai đoạn 2021 – 2025. Tổng mức đầu tư từ ngân sách thành phố gần 10.000 tỷ đồng. Đây được xem là công trình trọng điểm của cửa ngõ TP.HCM đi các tỉnh miền Đông Nam Bộ và đã nhiều lần được nghiên cứu giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông do “thắt cổ chai” gây ra.

Bỏ qua các yếu tố khách quan, việc mở rộng Quốc lộ 13 qua Bình Dương còn nhanh hơn bởi đây là trục giao thương huyết mạch giao cắt với nhiều tuyến đường quan trọng khác.Theo Quyết định số 4291/QĐ-UBND v/v phê duyệt tầm nhìn Quy hoạch phát triển hệ thống giao thông công cộng tỉnh Bình Dương đến năm 2025 và sau năm 2025, Quốc lộ 13 có 17 dự án đi qua, trong đó có đường bộ. Các tuyến số 2, 3, 5, 8; các công trình trung chuyển, nhà ga kỹ thuật và hơn 10 tuyến buýt đô thị kết hợp buýt nhanh (BRT) đã được bố trí tại khu vực Lotte Mart,……

Trước đó, tại Quyết định số 1071/QĐ-UBND phê duyệt đồ án quy hoạch xây dựng TP.Thuận An đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, tỉnh Bình Dương đã quyết định chuyển tuyến Quốc lộ 13 (đoạn từ trung tâm TP. Lái Thiêu đến đường Nguyễn Văn Tiết) Mở rộng thành Đại lộ Tài chính. Công nghiệp thương mại và dịch vụ lớn nhất của tỉnh. Năm trung tâm thương mại phụ trợ cấp thành phố sẽ được phát triển từ đại lộ này.

Điều này có ý nghĩa to lớn đối với quá trình đô thị hóa và triển khai dự án “Quận đổi mới sáng tạo” tại Việt Nam. Tỉnh Bình Dương đã ban hành nhiều quyết định tạo điều kiện hoàn thành Quốc lộ 13 như Quyết định số 3897/QĐ-UBND, Quyết định số 283/QĐ-UBND. Theo các quyết định này, vốn đầu tư dự án Giải phóng Quốc lộ 13 nút giao Tự Do đến nút giao Lê Hồng Phong sẽ được tăng thêm hơn 211 tỷ đồng và chuyển từ danh mục chuẩn bị đầu tư sang triển khai thực hiện dự án. Các đoạn từ Yongfu Yingbinmen đến ngã tư Wangbaoqiao và từ Wangbaoqiao đến ngã tư Youyi trên Quốc lộ 13 cũng được lên kế hoạch đầu tư. Hiện nay, Quốc lộ 13 là quận “thủ phủ” của nhiều tiện ích quốc tế, khu công nghiệp lớn thu hút hàng chục nghìn chuyên gia trong và ngoài nước.

Tham khảo: Wikimedia, Báo chí Pháp luật và Đời sống

.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button