Tin tức

[TOP 7] những câu hỏi thường gặp khi bán hàng hóc búa nhất

Những vấn đề thường gặp trong bán hàng

I. 7 vấn đề thường gặp trong bán hàng và cách chốt thương vụ

1. Tại sao giá của bạn đắt hơn nhiều so với giá của những người khác?

Câu hỏi thường gặp trong bán hàng liên quan đến giá bán, đây là một chủ đề nhạy cảm đối với nhân viên và nhân viên. nhân viên bán hàng và khách hàng.

Khi bạn đặt câu hỏi này, khách hàng có thể đang cố giảm giá của bạn hoặc đang đi mua sắm để tìm nơi bán rẻ nhất chứ không thực sự muốn mua sản phẩm của bạn. sản phẩm của bạn.

Cách giải quyết:

Cách 1: Phân tích chất lượng, lợi ích và giá trị mà sản phẩm của bạn mang lại cho khách hàng có gì vượt trội so với đối thủ. Khi đó khách hàng sẽ hiểu rằng “tiền nào của nấy”.

Cách 2: Hỏi khách hàng xem họ có muốn cắt giảm một số tính năng hoặc bộ phận của sản phẩm hoặc dịch vụ để giảm chi phí hay không. KHÔNG. Tình huống này thường có thể được áp dụng trong ngành dịch vụ, nơi khách hàng chọn mua một giải pháp bao gồm nhiều mặt hàng khác nhau. Khách hàng thường có tâm lý không muốn mất đi những gì mình đang có, nếu cắt đi họ sẽ cảm thấy mất mát và không muốn làm nữa.

2. Tôi là người quen của giám đốc/quản lý của bạn, tôi có được giảm giá không?

Nếu bạn là nhân viên kinh doanh, bạn không có quyền quyết định doanh số bán hàng. Giảm giá hoặc ưu đãi cho khách hàng, ngay cả khi người đó biết cấp trên của bạn, để bạn có thể trả lời:

“Vâng, đây là giá bán niêm yết hiện tại. Đã niêm yết nên công ty tôi không thể giảm giá. Tuy nhiên , khi bạn mua một sản phẩm, bạn sẽ nhận được một bằng chứng mua hàng trị giá XXX VND, bạn có thể sử dụng để mua hàng trên toàn hệ thống của chúng tôi.

Những câu hỏi thường gặp khi bán hàng

p>

3.Tại sao trước đây không làm được?

Đây cũng là câu hỏi thường gặp của những khách hàng khó tính khi bán hàng.

Cách giải quyết: Hỏi khách hàng xem họ đã mua hàng lần trước khi nào, sau đó cho khách hàng biết công ty bạn đã cập nhật chính sách mới so với chính sách cũ và phổ biến chính sách mới cho khách hàng, bạn nên hỏi khách hàng cho số điện thoại hoặc email của họ để Thông tin được gửi đến khách hàng để họ có thể xem lại nếu cần.

4. Tôi có thể trả lại hàng để lấy lại tiền không?

Vấn đề này rất hay xảy ra khi bán hàng, nhưng nếu nhân viên bán hàng không khéo sẽ dễ xảy ra xung đột, nếu cửa hàng của bạn có chính sách đổi trả thì hãy trả lại hàng cho khách theo chính sách.

p>

Và nếu hàng đổi trả không nằm trong chính sách của cửa hàng hoặc đã được mua Nếu quá thời hạn đổi trả, hãy nhẹ nhàng giải thích với khách hàng, nếu khách hàng vẫn kiên quyết đòi hoàn tiền, bạn có thể thỏa hiệp tỷ lệ hoàn trả với khách hàng. Nhưng hãy nhớ đừng thô lỗ và luôn giữ thái độ chuyên nghiệp và ân cần nhất đối với khách hàng.

5. Tại sao quý công ty không báo trước với tôi?

Vấn đề này hoàn toàn do nhân viên của công ty còn thiếu sót hoặc nhân viên chưa được đào tạo đồng bộ…. Khi khách hàng nói như vậy, chắc hẳn họ rất khó chịu và không tin tưởng bạn. công ty nữa.

Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là nhận lỗi, xin lỗi và đề cập đến cách khắc phục. Bạn có thể phản hồi như sau: “Chúng tôi vô cùng xin lỗi vì thiếu sót này. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm và ngành công nghiệp này sẽ không xảy ra nữa. Chúng tôi sẽ điều chỉnh để thông tin đến được với tất cả khách hàng. Chúng tôi hy vọng bạn hiểu. Bây giờ công ty chúng tôi muốn phát hành chính sách/thông tin mới nhất của công ty cho bạn. “

Những vấn đề thường gặp trong quá trình bán hàng

6. Bạn nói rằng vấn đề về sản phẩm đã được giải quyết thỏa đáng, nhưng tại sao bây giờ lại xảy ra chuyện này?

Bảo trì sản phẩm bị lỗi Điều này có thể khiến khách hàng tức giận, thất vọng và lo lắng.

Một lời xin lỗi chân thành và giải quyết vấn đề nhanh chóng sẽ khiến khách hàng cảm thấy dễ chịu hơn: “Tôi xin lỗi, thưa ông/ cô ABC . Đây là trách nhiệm của chúng tôi. Ngay hôm nay, chúng tôi sẽ nhanh chóng kiểm tra và thay thế, lắp đặt lại các bộ phận cũ bằng các bộ phận mới nhất để đảm bảo chất lượng sản phẩm của bạn. Chúng tôi xin báo lại quý khách trong vòng tối đa 2 ngày kể từ ngày sửa chữa. Chúng tôi hy vọng cho sự hiểu biết của bạn.

7. Tại sao khi hết hàng bạn không báo cho tôi?

Khi bạn nói với khách hàng là sản phẩm còn hàng bên bạn là do lỗi hệ thống hay sự cố gì đó, còn lý do nào khác khiến sản phẩm hết hàng mà bạn không biết. Sau đó, khi bạn cung cấp lại thông tin đó cho khách hàng, bạn sẽ tức giận và thất vọng vì cửa hàng của mình vắng khách.

Tất nhiên đây là lỗi của bạn.Vậy làm thế nào để giải quyết nó?

Đầu tiên xin gửi lời xin lỗi đến khách hàng và hứa sẽ không để sự cố như thế này xảy ra nữa. Sau đó, bạn có thể giới thiệu cho họ một số sản phẩm thay thế của công ty bạn với tính năng và giá cả tương tự, hoặc có thể là sản phẩm cao cấp hơn nhưng có ưu đãi và khuyến mại (nếu có trong chính sách). công ty) hoặc cung cấp phiếu giảm giá cho lần mua hàng tiếp theo của khách hàng.

II.Lưu ý 10 điều khách hàng không thích ở nhân viên bán hàng

  1. Gọi điện thoại cho khách hàng không đúng lúc như giờ ăn trưa, giờ nghỉ trưa thời gian.
  2. Gọi cho khách hàng bằng dữ liệu có sẵn: Nhiều công ty mua danh sách dữ liệu khách hàng cho nhân viên bán hàng gọi điện, nhưng khách hàng khó chịu đến mức họ cho vào thư rác.
  3. Gọi điện thoại cho khách hàng liên tục: Nhiều trường hợp bạn gọi điện cho khách hàng lần đầu, khách hàng nói bận nhưng phút sau bạn gọi lại thì họ sẽ rất khó chịu.
  4. Nhân viên nói. Nhỏ nhen, rụt rè, tự ti sẽ khiến khách hàng phải hỏi đi hỏi lại và nghe thấy
  5. Nhân viên bán hàng nói quá nhiều, không cho khách hàng cơ hội nói, từ chối khách hàng lắng nghe.
  6. Nhân viên bán hàng gian lận, dối trá và không giữ lời hứa về sản phẩm.
  7. >

  8. Nhân viên tư vấn, quanh co, không tập trung vào vấn đề của khách hàng
  9. Nhân viên bán hàng chê bai sản phẩm của đối thủ: điều này tất nhiên sẽ khiến khách hàng nhận ra rằng bạn đang chơi không sòng phẳng và làm ăn thiếu đạo đức. công ty bạn sẽ mất điểm trong mắt khách hàng
  10. Khen khách hàng quá nhiều: khen thì tốt nhưng nếu nhiều quá thì quá trớn Cho dù bạn có nghĩ sai thì khách hàng cũng sẽ nhận ra bạn là người nói nhiều và không đáng tin cậy . Vì vậy, khi khen ngợi khách hàng, chúng ta phải tế nhị và khéo léo.
  11. Một số vấn đề khác như nói chuyện điện thoại thô lỗ, nói tiếng địa phương, nói lắp hoặc cúp máy trước mặt khách hàng, v.v.

III.Kết luận

Hy vọng bài viết này có thể mang đến cho bạn những kinh nghiệm quý báu, giải đáp những thắc mắc thường gặp trong bán hàng một cách chuyên nghiệp và khéo léo, đồng thời giúp bạn ghi điểm, duy trì mối quan hệ và nâng cao hiệu quả bán hàng trong mắt khách hàng. Chúc các bạn thành công!

>>>Có thể bạn quan tâm:

6 Kênh Bán Hàng Online Hiệu Quả Nhất 2021

Kinh Nghiệm Tìm Nhà Cung Cấp Uy Tín Để Bán Hàng Online

.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button