Tin tức

DDVT

  1. Khái niệm Chuỗi cung ứng, còn được gọi là chuỗi nhu cầu hoặc chuỗi giá trị, là một thuật ngữ kinh tế đơn giản trong đó nhiều công ty hợp lực để cung cấp hàng hóa và dịch vụ cho khách hàng trên thị trường. Lĩnh vực chuỗi cung ứng bao gồm tất cả các giai đoạn liên quan, trực tiếp hoặc gián tiếp, trong việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Chuỗi cung ứng không chỉ bao gồm các nhà sản xuất và nhà cung cấp, mà còn có các nhà cung cấp thông tin, nhà kho, nhà bán lẻ và khách hàng.

Mô hình chuỗi cung ứng nhấp vào hình ảnh để xem phiên bản lớn hơn của chuỗi cung ứng Chuỗi cấu trúc chuỗi bao gồm: nhà sản xuất, nhà phân phối, nhà bán lẻ, khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ. Mỗi thành phần tham gia có một nhiệm vụ khác nhau, nhưng liên kết chặt chẽ với nhau tạo thành một mắt xích không thể tách rời. *Nhà cung cấp CO2: Phản ứng lên men trong nhà máy rượu, bia. Môi trường để đốt dầu là (MEA) monoethanolamine. Đường: Nhà máy Đường KCP. Màu thực phẩm (Carmel E150d): Được làm từ đường tan chảy hoặc hóa chất amoniac. Độ chua (axit xitric): Dùng làm hương liệu và chất bảo quản. Caffeine: Caffeine tự nhiên: Được tìm thấy trong nhiều loại thực vật khác nhau như cà phê, trà, hạt kola. Caffein nhân tạo. Các công ty cung cấp Coca-Cola: Công ty Stepan có trụ sở tại Illinois là nhà nhập khẩu và chế biến lá coca dùng để sản xuất Coca-Cola. Công ty TNHH bao bì Dynaplast (Việt Nam) cung cấp vỏ chai cao cấp cho Coca-Cola.

Công ty chế biến Stepan là công ty cung cấp độc quyền lá coca cho Coca-Cola. Công ty Stepan chuyên tìm nguồn cung ứng và chế biến lá coca để sản xuất Coca-Cola nhằm đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của con người cho Coca-Cola Việt Nam. Công ty Coca-Cola nhìn chung được chia thành hai bộ phận và hoạt động độc lập với nhau: TCC (The Coca Cola Company): chịu trách nhiệm sản xuất nước cốt Coca-Cola và cung cấp cho các nhà máy chịu trách nhiệm quảng bá và quản lý thương hiệu.

TCB (The Coca Cola Bottler): Chịu trách nhiệm sản xuất, lưu kho, phân phối và cung cấp dịch vụ cho các sản phẩm của Coca-Cola. Nghĩa là TCB chịu trách nhiệm về chữ P thứ 3 (địa điểm) và TCC chịu trách nhiệm về 3 chữ P còn lại (giá, sản phẩm, khuyến mãi), mô hình này cũng được áp dụng trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Nhà phân phối The Vài năm trở lại đây, Coca-Cola hoạt động rất tích cực tại Việt Nam. Sản phẩm Coca-Cola đạt mức tăng trưởng cao. Hiện có 50 nhà phân phối lớn, 1.500 nhân viên, hàng nghìn đại lý phục vụ người tiêu dùng Việt Nam. Nhìn chung, thị trường nước giải khát Việt Nam đang tăng trưởng rất nhanh với tốc độ khoảng 15%/năm. Chỉ có Coca-Cola là tăng trưởng nhanh hơn.

Sản phẩm của Coca-Cola được sản xuất tại 3 nhà máy lớn tại TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội. Với 3 nhà máy tại 3 miền thuận lợi cho công ty mở rộng mạng lưới phân phối tại 3 miền và cung cấp đầy đủ chủng loại sản phẩm cho các đại lý tại các khu vực này. Phân phối là rất quan trọng khi nói đến nước giải khát. Việc Pepsi vào thị trường Việt Nam trước nên có nhiều thị phần hơn Coca-Cola. Do đó, Coca-Cola vẫn cần mở rộng các đại lý phân phối thông qua các đại lý, quán cà phê, nhà hàng nước giải khát,…, đồng thời thu hút đại lý thông qua các hình thức hỗ trợ đại lý như: tặng quà, ô dù, trang trí cửa hàng, hỗ trợ tài chính.

Có khoảng 14 triệu địa điểm phân phối Coca-Cola trên toàn thế giới và khoảng 1 tỷ khẩu phần Coca-Cola được tiêu thụ trên toàn thế giới mỗi ngày. Ở BIG C, khi bước vào gian hàng nước giải khát, bạn sẽ thấy sự hiện diện của sản phẩm Coca-Cola, và vị trí bán hàng rất thuận lợi. Các sản phẩm của Coca-Cola luôn được đặt ngang tầm mắt hoặc ngay trước mặt và chính giữa hành lang hoặc nơi bắt mắt nhất.

Nhà bán lẻ bao gồm các tổ chức, cá nhân bán hàng tiêu dùng cá nhân, tiêu dùng cá nhân và hộ gia đình. Các nhà bán lẻ cũng tham gia vào tất cả các luồng ra của kênh và thực hiện công việc phân phối cơ bản. Người bán lẻ tuy là trung gian thứ cấp của công ty nhưng vẫn chịu sự giám sát của công ty. Các cam kết và thỏa thuận của Coca-Cola với các nhà bán lẻ có thể được thực hiện trực tiếp hoặc thông qua các nhà bán buôn, nhưng phải được thực thi nghiêm túc và tuân thủ các quy định hiện hành. (Số lượng đặt hàng của người bán lẻ phải lớn hơn 1 thùng ở kênh 2). Các nhà bán lẻ có mối liên hệ trực tiếp với khách hàng cuối cùng, vì vậy họ hiểu nhu cầu và mong muốn của họ hơn bất kỳ ai khác. Các nhà bán lẻ thường chú ý đến cách mọi người mua hàng và tìm cách cải thiện trải nghiệm của những người ghé thăm cửa hàng của họ.Coca-Cola gần đây đã hợp tác với các nhà bán lẻ để tạo ra các kế hoạch mua sắm tập trung vào người tiêu dùng (ví dụ: các chương trình khuyến mãi, giảm giá dành riêng cho một nhà bán lẻ cụ thể, hình thức khuyến mãi cũng được xem xét theo đặc điểm của khách hàng tại địa điểm đó, v.v.) Hầu hết của các nhà bán lẻ của Coca-Cola có hệ thống phân phối rất phong phú và đa dạng không chỉ phân phối sản phẩm của mình. Coca-Cola, thường là sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Vì mục đích của hai bên là khác nhau nên khi doanh nghiệp muốn giới thiệu sản phẩm sao cho hiệu quả nhất và có không gian trưng bày ở vị trí đẹp nhất, họ chỉ cần biết cách bán được nhiều khách hàng, kiếm được nhiều tiền và có nhiều không gian để Giới thiệu các sản phẩm khác.

Người tiêu dùng Người tiêu dùng là những cá nhân và tổ chức tiêu thụ sản phẩm suốt đời và hoạt động. sự tồn tại của nó. Những người trực tiếp sử dụng sản phẩm Coca-Cola. Họ tạo thành thị trường mục tiêu của công ty và phục vụ các thành viên khác của kênh như nhà bán buôn và nhà bán lẻ, đồng thời họ cũng là những người ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số bán hàng của các thành viên kênh. Những thay đổi trong hành vi mua hàng và nhu cầu của người tiêu dùng cuối cùng có thể đủ để đẩy một doanh nghiệp qua bờ vực thẳm. Thực tế cho thấy thị hiếu của người tiêu dùng hiện nay đối với nước ngọt có ga nói chung và Coca-Cola nói riêng đang dần thay đổi do nhiều tác động từ môi trường. Điều này dẫn đến doanh thu của Coca-Cola giảm đáng kể và gây ra rất nhiều khó khăn cho công ty.

#qalogistics #cocacola #supplychain

.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button