Tin tức

7 cách xây dựng niềm tin của khách hàng

Để khách hàng tìm thấy bạn, trước tiên bạn cần khiến họ tin tưởng bạn. Họ cần tin tưởng rằng thông điệp của bạn luôn đúng, rằng bạn không phải là kẻ “bán thịt chó” và bạn sẽ cố gắng hỗ trợ họ nếu có gì sai sót.

Vấn đề ở đây là việc xây dựng niềm tin không thể diễn ra trong một sớm một chiều, cũng như không thể thực hiện được bằng mánh lới quảng cáo. Các công ty đã đánh mất lòng tin của người tiêu dùng biết rất rõ điều này. Khi các công ty này cố gắng sửa chữa hình ảnh của mình, họ nhận ra rằng đổ tiền vào quảng cáo sẽ không ngăn được những suy nghĩ tiêu cực trong tâm trí người tiêu dùng. Bạn không thể bắt mọi người tin tưởng bạn và bạn không thể lừa mọi người tin tưởng bạn.

Thay vào đó, bạn phải chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. cách tự nhiên. Nhưng làm thế nào bạn có thể làm điều này?

1. Cải thiện tính bảo mật của bạn

Trước tiên, hãy đảm bảo rằng khách hàng của bạn cảm thấy an toàn khi mua hàng của bạn. Ngay cả khi bạn không bán sản phẩm thông qua trang web Thương mại điện tử của mình, khách hàng vẫn sẽ truy cập trang web của bạn và mức độ bảo mật mà họ cảm thấy ở đây có thể đóng vai trò lớn trong việc cải thiện hoạt động kinh doanh của bạn. Cải thiện niềm tin thương hiệu.

Ví dụ: Nếu bạn liên tục gửi spam quảng cáo hoặc tạo quy trình thanh toán phức tạp và khó hiểu, thì khách hàng có thể nghi ngờ rằng nền tảng của bạn không an toàn. Đó là lý do tại sao bạn nên tăng cường bảo mật của mình bằng bảo vệ SSL cơ bản; sử dụng các phương thức thanh toán đáng tin cậy; và hiển thị rõ ràng huy hiệu chứng nhận bảo mật của bạn.

7 Cách Xây Dựng Niềm Tin Khách Hàng

2. Giúp mọi người dễ dàng tìm thấy thương hiệu của bạn hơn

Các chiến dịch truyền thông xã hội có thể giúp bạn theo nhiều cách. Bạn sẽ thấy thương hiệu của mình trở nên dễ nhận biết hơn, thu hút nhiều người theo dõi hơn và dần dần bạn sẽ thấy rằng những người đó cảm thấy có thiện cảm hơn với thương hiệu của bạn. Bạn quảng bá thương hiệu của mình càng lâu, bạn càng tạo dựng được lòng tin nhanh hơn.

Một trong những lợi thế của thương hiệu truyền thông xã hội là tính linh hoạt: bạn có thể cung cấp nội dung trang web, tương tác với người dùng mới và người dùng hiện có, đăng ảnh và video hoặc cập nhật tin tức và thông tin cho khách hàng. Điều quan trọng ở đây là luôn chủ động.

3. Hứa ít làm nhiều

Niềm tin của người tiêu dùng ngày nay không còn cao như trước, một trong những nguyên nhân là do khách hàng cảm thấy họ dễ tin hơn. Bất cứ khi nào khách hàng cảm thấy bị lừa dối bởi một thương hiệu, họ sẽ rời bỏ thương hiệu đó ngay lập tức.

Vì vậy, tốt nhất bạn nên hướng đến mục tiêu “hứa ​​ít, làm nhiều”. Nếu bạn mất một tuần để giao hàng cho khách hàng, hãy nói với họ rằng sẽ mất đến 2 tuần. Nếu một sản phẩm có vòng đời 10 năm, hãy đảm bảo với khách hàng rằng sản phẩm đó được bảo hành 8 năm. Bằng cách đó, bạn sẽ không bao giờ có nguy cơ thất hứa với khách hàng của mình (ít nhất là với hầu hết khách hàng của bạn).

4.Khách hàng là thượng đế

Mỗi khi khách hàng gặp sự cố, lòng tin sẽ được thử thách. Nếu họ có trải nghiệm sau bán hàng nhanh chóng, hữu ích và đáng nhớ, họ sẽ coi bạn là thương hiệu mà họ có thể tin tưởng.

Nhưng nếu bạn không chăm sóc khách hàng tốt, bạn sẽ mất họ mãi mãi và danh tiếng thương hiệu của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Bất cứ khi nào có thể, hãy tập trung vào dịch vụ khách hàng. Đừng chỉ tập trung vào việc làm việc hiệu quả hơn mà hãy đảm bảo rằng khách hàng của bạn cảm thấy được lắng nghe, đánh giá cao và sẵn sàng làm bất cứ điều gì cần thiết để khiến họ hài lòng.

7 Cách Xây Dựng Niềm Tin Của Khách Hàng

5. Cá nhân hóa thương hiệu

Điều này làm cho thương hiệu của bạn trở nên độc đáo hơn. Đừng sử dụng các kịch bản và công thức quen thuộc, thay vào đó, hãy khuyến khích nhân viên của bạn nói một cách trung thực và tương tác với khách hàng bằng tình cảm chân thành.

Thay đổi nhỏ này sẽ mang đến những con người “chất” cho thương hiệu của bạn và có thể gây ấn tượng mạnh hơn với khách hàng.

6. Truyền thông nhiều hơn

Đừng bao giờ làm khách hàng bối rối và quan trọng nhất là hãy nói chuyện với khách hàng. Hãy cởi mở và minh bạch về các mục tiêu và quy trình của bạn, đồng thời chủ động thừa nhận các vấn đề nếu chúng phát sinh. Nếu khách hàng nhận thấy Bạn cố tình che giấu một số chi tiết nhất định hoặc phớt lờ giao tiếp và niềm tin mà bạn đang cố gắng xây dựng với khách hàng của mình có thể bị tan vỡ.

7.Sẵn sàng trả lời

Điều quan trọng là thương hiệu của bạn luôn ở đó khi mọi người cần. Trên trang web của bạn, việc luôn hiển thị số điện thoại hoặc hộp trò chuyện sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi vì khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi biết rằng họ có thể nói chuyện thường xuyên với doanh nghiệp của bạn bất cứ lúc nào.

Mặt khác, đảm bảo khách hàng luôn có nhiều lựa chọn liên lạc. Nếu bạn có ai đó chịu trách nhiệm về tài khoản khách hàng, vui lòng cung cấp số điện thoại di động của khách hàng trong trường hợp họ cần.

Tạo dựng niềm tin. Niềm tin không thể có được trong một sớm một chiều và cũng không hề dễ dàng chút nào, nhưng 7 lời khuyên này có thể giúp bạn đi đúng hướng. Khi bạn đã hoàn thành bảy điều này, chiến lược mạnh mẽ nhất của bạn là sự nhất quán. Đặc tính thương hiệu, dịch vụ khách hàng và chất lượng sản phẩm/dịch vụ của bạn càng nhất quán thì khách hàng của bạn sẽ càng trung thành và danh tiếng của bạn sẽ được cải thiện.

Thật không may, ngay cả những chiến lược tốt nhất cũng cần thời gian và sự kiên nhẫn để mang lại kết quả. Vì vậy, hãy bắt đầu ngay bây giờ!

Ngoài 7 phương pháp chúng tôi đã mô tả ở trên, hãy mang lại cho khách hàng cảm giác tự tin mạnh mẽ trong các hoạt động kinh doanh, quản lý và chăm sóc đòi hỏi sự tập trung.

FastWork CRM là một trong những giải pháp quản lý và dịch vụ khách hàng tích hợp tốt nhất hiện nay. FastWork CRM có tính năng tiếp thị qua email, quản lý cơ hội khách hàng, quản lý tài khoản, quản lý liên hệ, quản lý cơ hội bán hàng, quản lý báo giá, quản lý hợp đồng, chăm sóc khách hàng và hỗ trợ quản lý khách hàng, đặc biệt cho doanh nghiệp B2B.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ và quản lý khách hàng, đừng quên tìm hiểu FastWork CRM.

.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button