Tin tức

Cách trả lời câu hỏi của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ để chốt đơn nhanh

Khi người mua quan tâm đến một sản phẩm, bất kể lớn hay nhỏ, đắt hay rẻ, họ muốn xem xét kỹ hơn tính năng và giá cả của sản phẩm đó. Tuy nhiên, đặt những câu hỏi lịch sự và có liên quan không phải là điều dễ dàng – vì nhiều người ngại đặt quá nhiều câu hỏi khi họ không chắc mình sẽ mua hàng hay đi lòng vòng và cuối cùng không biết nên trông đợi điều gì. sản phẩm đó. Đối với người bán, dự đoán những câu hỏi mà khách có thể hỏi sẽ cho phép bạn chuẩn bị đủ thông tin để có câu trả lời thuyết phục, đặt câu hỏi dễ dàng và chốt đơn hàng.

NỘI DUNG: I. Khách hàng muốn biết thông tin gì về sản phẩm? Khách hàng sẽ đặt câu hỏi gì để tìm hiểu về sản phẩm? Cách giải đáp thắc mắc của khách hàng về sản phẩm

yêu cầu khách hàng hài lòng

Tìm hiểu một số câu hỏi mà khách hàng thường hỏi khi mua hàng

Tôi. Khách hàng muốn biết thông tin gì về sản phẩm?

Kinh doanh và bán hàng đều có mục đích chung là bán được sản phẩm, làm hài lòng khách hàng, không ngừng mở rộng thị trường, tăng doanh thu và lợi nhuận. Khi bạn hiểu khách hàng của mình và phục vụ họ tốt, tỷ lệ giữ chân khách hàng của bạn sẽ tăng lên, nhiều khách hàng tiềm năng hơn và sự hỗ trợ và hợp tác lâu dài sẽ được thiết lập. Khi nói đến dịch vụ khách hàng tuyệt vời, trước tiên bạn phải tập trung vào chất lượng và giá cả sản phẩm. Khách hàng thường coi trọng các yếu tố sau nhất khi đánh giá sản phẩm và đưa ra quyết định mua hàng (hoặc từ chối):

1. Hiệu quả, lợi ích của sản phẩm

Khách hàng thuộc thế hệ Millennials (Đời đầu 8X – Cuối 9X) chiếm phần lớn sức mua trên thị trường hiện nay, và mục tiêu hướng đến của họ là chất lượng sản phẩm: hiệu quả, tiết kiệm và bền vững. Sản phẩm càng có nhiều chức năng và bền, họ càng tiết kiệm được nhiều tiền.

Đọc thêm: Người bán hàng không có kiến ​​thức về sản phẩm có thể bán cho ai

2. Chất lượng

Tất nhiên, chất lượng của sản phẩm cũng là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Nếu có một điều gì đó mà một công ty lớn như Apple đã cho cả thế giới thấy, thì đó là việc chứng minh cho người tiêu dùng thấy rằng chất lượng xứng đáng với giá trị của nó. Tâm lý của người tiêu dùng thường là thích mua hàng chất lượng cao với giá phải chăng, khi nền kinh tế phát triển, một bộ phận lớn người tiêu dùng thậm chí sẵn sàng trả giá cao để có hàng tốt.

3. Giảm giá và khuyến mãi giá cả cạnh tranh sẽ thu hút nhiều người mua hơn. Các nhà sản xuất hoặc nhà phân phối có thể điều chỉnh chiến lược giá và tiếp thị dựa trên hồ sơ tâm lý này – tổ chức các chương trình giảm giá để thu hút thêm khách hàng mới và tri ân khách hàng cũ.

Câu hỏi của khách hàng về sản phẩm 2

Những điều khách hàng muốn biết về sản phẩm trước khi quyết định mua

4 .Dịch vụ chất lượng cao đi kèm với sản phẩm

Đối với người mua, họ muốn sản phẩm chất lượng cao, cung cấp cho người dùng giải pháp hữu ích, giá cả hợp lý nhưng dịch vụ cũng phải chất lượng cao. Theo nghiên cứu, phải có 12 trải nghiệm tuyệt vời liên tiếp mới có thể bù đắp cho một trải nghiệm tồi tệ. Thêm vào đó, nghiên cứu cho thấy rằng khách hàng thà đợi 15 phút để có được doanh số bán hàng, kinh doanh và thái độ chất lượng cao hơn là 5 phút cho dịch vụ kém. Do đó, bên cạnh việc cung cấp sản phẩm tốt, thương nhân và người bán cũng cần chú trọng đến dịch vụ.

Hai. Khách hàng sẽ đặt câu hỏi gì để tìm hiểu về sản phẩm?

Khi thị trường cạnh tranh hơn bao giờ hết, quảng cáo, truyền thông và tiếp thị đều quan trọng. Hãy cẩn thận. Nội dung số trên website, trên mạng xã hội… cũng rất đa dạng và đầy đủ. Khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm đầy đủ thông tin sản phẩm chỉ bằng vài thao tác đơn giản trên điện thoại di động có kết nối Internet. Tuy nhiên, người bán vẫn cần hiểu họ quan tâm đến điều gì, họ có thể hỏi gì và cung cấp nội dung phù hợp nhất. Tất nhiên, bản thân mỗi nhân viên bán hàng phải sẵn sàng trả lời nhanh chóng và chính xác khi khách hàng hỏi, trực tiếp hoặc qua điện thoại, tin nhắn hoặc email.Một số câu hỏi của khách hàng về sản phẩm này là:

  • Sản phẩm này hoạt động như thế nào?
  • Giá của sản phẩm này là bao nhiêu?
  • Thương hiệu sản phẩm nào? Nó có uy tín không?
  • Nhiều đánh giá của người dùng/đánh giá sản phẩm tốt hơn hay xấu hơn?
  • Sản phẩm là hàng chính hãng/làm thủ công hay hàng giả/hàng đại diện?
  • Có những sản phẩm tương tự trên thị trường không?
  • Các sản phẩm này nhắm đến đối tượng người tiêu dùng nào? (Ví dụ người trên 40 hoặc 50 tuổi có dùng được không?)
  • Thành phần chính của sản phẩm: thành phần nào tốt, chất/nguyên liệu nào có tác dụng phụ? …
  • Sản phẩm có bền không?
  • Chính sách đổi trả, đổi trả, bảo hành sản phẩm.
  • Lưu ý khi sử dụng sản phẩm: cách bảo quản? trong bao lâu? Nó có dễ vỡ không? …
  • Tôi có cần mua thêm sản phẩm không? …

Như bạn thấy, tất cả các câu hỏi về sản phẩm trên đều là tìm hiểu về chất lượng, công dụng và giá cả của sản phẩm. Khách hàng mong đợi được xem xét đầy đủ và đảm bảo về chất lượng của sản phẩm mà họ sẽ bỏ tiền ra mua. Hiện nay, nhiều người mua sắm đã quen với việc dựa vào các đánh giá trực tuyến để đưa ra quyết định của mình. Điều này giúp người bán hiểu rõ họ cần cung cấp thông tin gì và đưa ra dịch vụ tốt nhất, giá cả cạnh tranh để thu hút và giữ chân khách hàng, nhận được nhiều đánh giá tích cực và tiếp tục. Thiết lập một hình ảnh thương hiệu.

Đọc thêm: Học cách tư vấn khách hàng giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh

câu hỏi xui xẻo của khách hàng về sản phẩm thứ 3

Về đầu trang Các câu hỏi về sản phẩm mà khách hàng thường xuyên sử dụng

Ba. Cách giải đáp thắc mắc của khách hàng về sản phẩm

Sản phẩm được bán vì nó phục vụ mục đích, cải thiện chất lượng cuộc sống của người dùng, hỗ trợ và giúp họ học tập, làm việc… với tư cách là một người bán, bạn sẽ xác định giá trị của một sản phẩm dựa trên loại giải pháp mà nó cung cấp cho người dùng, nó có thể phù hợp với ai và nó có thể bán với giá bao nhiêu. hợp lý? Bạn chỉ có thể thúc đẩy kinh doanh khi bạn thực sự hiểu sản phẩm và những gì khách hàng của bạn muốn và mong đợi từ nó. Đối với các câu hỏi của khách hàng, khi trả lời người bán cần đảm bảo một số yếu tố như:

  • Tính trung thực, đáng tin cậy.
  • Thông tin đáng tin cậy.
  • Trả lời theo suy nghĩ của bạn, không vòng vo (vì điều này có thể khiến khách đặt câu hỏi không chính xác).

1. Trả lời các câu hỏi về công dụng, giá cả và các câu hỏi khác của sản phẩm

Khi trả lời các câu hỏi về công dụng, giá cả và các câu hỏi khác của khách hàng, người bán có thể Trình bày chính xác và lịch sự. Đây là những thông tin cơ bản mà mọi người cần biết khi lựa chọn một sản phẩm hoặc dịch vụ. Một số câu bạn có thể sử dụng là:

  • “Vâng, sản phẩm này đặc biệt dành cho [hiệu ứng], đặc biệt dành cho/những người muốn giảm cân như anh/chị”.
  • “Giá sản phẩm là [giá hàng hóa], nhưng vì là hoạt động khuyến mại đầu năm nên chỉ có [giá sau giảm giá], càng đặt nhiều càng nhiều .Làm càng nhiều giảm càng sâu. “
  • “Dùng sản phẩm mình quan tâm chủ yếu là cấp ẩm chuyên sâu cho da khô, mùa đông da dễ bị mất nước mà chúng ta thường uống không đủ nên da dễ bị bong tróc và hư hỏng. Kem dưỡng ẩm này cực kỳ dưỡng ẩm và chắc chắn sẽ chấm dứt tình trạng da khô. “…

Mặc dù người mua và người bán đều hiểu nhưng người bán sẽ không “thổi phồng” ít nhiều, nhất là về tác dụng thần kỳ của sản phẩm. Tuy nhiên, khi trả lời khách hàng Khi đặt câu hỏi, tốt nhất bạn nên sắp xếp ngôn ngữ và cách diễn đạt sao cho vừa phải, không nên quá quảng bá sản phẩm, người nghe sẽ khó tin, dễ nhầm lẫn và phản tác dụng.

2. Giải đáp các thắc mắc về thành phần, tác dụng phụ, Lỗi sản phẩm, thực phẩm, đắt, hiếm… Là người bán hàng, có thể bạn không biết rõ về tất cả các thành phần – đặc biệt là mỹ phẩm hay thực phẩm chức năng, nhưng ít nhất hãy dành thời gian tìm hiểu về chúng. Các nhà sản xuất, hãy ghi nhớ các thành phần chính mang lại kết quả tuyệt vời. Ngoài ra, đừng quên các tác dụng phụ hoặc thành phần có thể gây ra một số vấn đề. Khách hàng muốn biết sự thật và bạn có thể giảm hoặc tránh một số vấn đề, nhưng bạn không thể phủ nhận tất cả, chỉ cần bạn khéo léo và thuyết phục.Câu trả lời gợi ý:“Sản phẩm phấn phủ mà bạn quan tâm có chứa thành phần chiết xuất từ ​​[tên khoảng 3, 4 chất hoặc thành phần] che phủ tốt nếu da có nhiều khuyết điểm. Nhưng do độ che phủ tốt nên lớp phủ có thể hơi dày và điều này có thể gây kích ứng da.Nếu da em đã đẹp rồi thì em có thể chuyển sang sản phẩm khác, chẳng hạn [khuyên dùng sản phẩm cùng giá nhưng thành phần phù hợp hơn]”.

Yêu cầu của khách hàng 4

Bạn giải đáp thắc mắc của khách hàng về sản phẩm chuyên nghiệp như thế nào?

3.Giải đáp về khuyến mãi, chính sách đổi trả, bảo hành

Đối với những câu hỏi như vậy , bạn chỉ cần nói đúng sự thật và cung cấp thông tin theo đúng quy trình, quy định của doanh nghiệp. Lưu ý nhỏ là làm sao tạo cho khách hàng cảm giác cấp bách và dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng ngay lập tức. Ví dụ: ” Dạ, chương trình mua 1 giảm 15%, mua 2 tặng 1 trong 1 ngày, nhưng hôm nay kết thúc ạ. Sau ngày hôm nay, giá gốc là [số lượng], bạn cứ mua nếu cần, sẽ tiết kiệm được rất nhiều. “Đối với khách hàng, chất lượng, công dụng và giá cả của sản phẩm là quan tâm nhất và vấn đề của họ chủ yếu xoay quanh những yếu tố này. Kinh doanh, bán hàng sao cho hợp lý nhất. Khi đã hiểu và hài lòng tâm lý khách hàng thì sản phẩm mới ra đời. bán tốt, hơn nữa, bán với giá tốt nhất.

.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button