Tin tức

Tất tần tật kinh nghiệm đầu tư căn hộ dịch vụ (Chi tiết nhất)

Việc nắm rõ kinh nghiệm đầu tư căn hộ dịch vụ sẽ giúp các cá nhân có kế hoạch, chiến lược đúng đắn và khả năng sinh lời hiệu quả đối với hình thức căn hộ cho thuê đang rất thịnh hành trên thị trường.

Thị trường căn hộ Việt Nam đang dần trở nên đa dạng hơn, từ nhà ở bình dân, căn hộ diện tích nhỏ đến căn hộ rộng rãi, trang nhã; . Sự sôi động ở phân khúc này cũng mang đến nhiều cơ hội sinh lời bền vững cho các nhà đầu tư bất động sản. địa ốc.

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản chỉ ra một số vấn đề cơ bản cốt lõi trong lĩnh vực này khi nói đến tiền. Tuy nhiên, đối với mỗi loại hình và phân khúc đều có những ngoại lệ như kinh nghiệm đầu tư đất nền, kinh nghiệm đầu tư khách sạn, kinh nghiệm đầu tư căn hộ, kinh nghiệm đầu tư đất vườn, v.v. Đầu tư căn hộ dịch vụ là một “ngách” của đầu tư căn hộ nói chung, nhưng do tính đặc thù nên nhà đầu tư cần có chiến lược tương ứng khi hoạch định lợi nhuận.

Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích khi đầu tư vào căn hộ dịch vụ.

Căn hộ dịch vụ là gì?

Căn hộ dịch vụ, tên tiếng Anh là Apartment service, là từ dùng để chỉ loại hình phòng cho thuê tương tự như khách sạn về cơ sở vật chất, tủ lạnh, giường và các trang thiết bị khác, ghế, toilet, TV, máy lạnh. điều hòa,… Khác với căn hộ thông thường, ở đây là không gian khép kín của căn hộ dịch vụ có thêm dịch vụ giặt là, dọn phòng,… Phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm, bếp đều có sẵn,…đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của cư dân.

Ngoài ra, ở một số nơi, căn hộ dịch vụ hộ gia đình còn cung cấp nhiều tiện ích công cộng, bao gồm: bể bơi, phòng tập thể dục, quán cà phê, nhà hàng, trung tâm mua sắm…

Theo quy mô, tiện ích Chất lượng, giá cả, căn hộ dịch vụ được chia thành các loại sau:

  • Căn hộ dịch vụ loại mini
  • Căn hộ dịch vụ loại trung bình
  • Căn hộ căn hộ dịch vụ cao cấp

Đặc điểm chung Căn hộ dịch vụ

Thoạt nhìn, căn hộ dịch vụ mini hay trung bình không khác gì căn hộ thông thường, bởi Ngoài ra còn có đầy đủ diện tích và thiết kế như 1 phòng ngủ, 2-3 phòng ngủ,… phục vụ mọi đối tượng khách hàng. Hình ảnh căn hộ dịch vụ cao cấp gắn liền với những căn hộ penthouse, duplex… thậm chí cả những căn studio cũng được thiết kế như căn hộ dịch vụ.

Điểm khác biệt chung và lớn nhất giữa căn hộ dịch vụ là phần lớn khách hàng mà loại hình dịch vụ này phục vụ là những người không ở lâu dài và không có ý định định cư lâu dài. Do đó, căn hộ dịch vụ thường được tìm thấy ở các thành phố lớn như Đà Nẵng, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Thành phố Hồ Chí Minh, … nơi tập trung nhiều doanh nghiệp, công ty hoạt động, hay nơi cực kỳ phát triển về ngành du lịch, dịch vụ…

Đặc điểm căn hộ dịch vụ

Ưu điểm và nhược điểm của đầu tư căn hộ dịch vụ

Lợi thế đầu tư căn hộ dịch vụ

Thị trường có nhu cầu lớn về căn hộ dịch vụ

Khi cuộc sống ngày càng phát triển phát triển hơn, người ta ngày càng bận rộn hơn, lao đầu vào công việc, đầu tư cho sự nghiệp, v.v. Vì vậy, nhu cầu của họ không chỉ giới hạn ở ăn, ngủ, nghỉ mà còn muốn có thời gian thư giãn, nghỉ ngơi hợp lý. Vì vậy, nếu không đi làm, họ mong muốn có một căn hộ chung cư, nơi không chỉ để ở mà còn giúp họ giải quyết vấn đề dọn dẹp, vệ sinh, thậm chí là ăn uống, giải trí,…

Ngoài ra , cùng với sự phát triển của các hoạt động thương mại, nhu cầu đi lại giữa tỉnh và trong nước trở nên nhộn nhịp, thường xuyên có các chuyến công tác, tham gia hội thảo, triển khai các dự án, hợp tác xuyên biên giới, v.v. Tức là mỗi lần đi du lịch, họ không chọn phòng khách sạn, nhà nghỉ mà chọn căn hộ dịch vụ, tiện nghi

mô hình này Công ty này nắm bắt tâm lý thị trường tốt và có nguồn khách hàng tiềm năng lớn.

Tạo thu nhập cao và ổn định

Theo khảo sát, thu nhập từ việc cho thuê căn hộ dịch vụ không hề thấp mà rất ổn định. So với căn hộ thông thường cùng diện tích, giá thuê căn hộ dịch vụ thường cao hơn ít nhất 1,5 lần. Đặc biệt, giá có thể tăng nếu nhà đầu tư biết tận dụng không gian, tiết giảm chi phí ban đầu, phát triển tiện ích, thêm dịch vụ phù hợp…

Tối ưu hóa lợi nhuận thông qua phương thức quản lý

strong>

Việc quản lý và tính toán thu chi hàng tháng của căn hộ dịch vụ phức tạp hơn so với nhà cho thuê, nhà ở thương mại . Tuy nhiên, mô hình này đã có đơn vị vận hành chuyên nghiệp, chỉ cần nhà đầu tư biết cách quản lý bài bản, chặt chẽ ngay từ đầu là có thể hưởng nhiều lợi thế của căn hộ dịch vụ.Nếu được thực hiện đúng, số lượng phòng có thể tăng lên một kích thước lớn hơn trong một khoảng thời gian ngắn.

Những bất lợi khi đầu tư căn hộ dịch vụ

Thị trường cạnh tranh khốc liệt

Không chỉ căn hộ dịch vụ mà hiện nay là ngành bất động sản trong nước đang chia nhỏ Cạnh tranh trong các lĩnh vực, loại sản phẩm cũng có xu hướng gay gắt. Trong khi nhu cầu về sản phẩm là khá lớn thì đồng thời số lượng nhà đầu tư muốn nhảy vào mô hình cũng không nhỏ. Vì vậy, việc tìm kiếm và thu hút khách hàng sẽ là bài toán lớn cần giải.

Điều này chỉ có thể được giải quyết bằng một kế hoạch kinh doanh hợp thời trang, chiến lược và cách sử dụng thông minh. Chiến lược truyền thông và thiết kế tối ưu, tạo điểm nhấn và phong cách kiến ​​trúc,…; biết cách “đánh trúng” nhóm khách hàng mục tiêu. Nội dung này sẽ được chia sẻ chi tiết dưới đây.

Chi phí đầu tư ban đầu còn khá lớn

Trừ một số trường hợp là cơ sở. Đối với những căn hộ dịch vụ nhỏ lẻ, nếu cá nhân đầu tư 1-2 căn hộ thì dự án căn hộ dịch vụ cũng đòi hỏi số vốn ban đầu khá lớn. Thiếu nguồn lực tài chính là một trong những trở ngại chính. Do đó, nhà đầu tư cần tính toán kỹ thu chi, cân nhắc tất cả các yếu tố rủi ro và có phương án dự phòng.

rủi ro đầu tư

Đầu tư căn hộ dịch vụ rủi ro

Chọn sai vị trí

Vị trí bất động sản là yếu tố chiến lược; vị trí tốt Cùng với đó là lời hứa về nhiều lợi nhuận và giá trị. Căn hộ dịch vụ cần có vị trí đẹp, giao thông thuận lợi. Chọn sai vị trí triển khai, đánh giá sai cơ sở hạ tầng,… là những nguyên nhân khiến kế hoạch thất bại.

Hỏi thị trường

Đầu tư vào cao ốc và tiện ích, nhà đầu tư có thể định giá cao hơn giá phòng trọ và căn hộ bình dân Cung cấp căn hộ cho thuê. Tuy nhiên, sự khác biệt này chỉ giới hạn trong một giới hạn nhất định, nếu chủ đầu tư lạm dụng thái quá và hét giá rất dễ khiến sản phẩm bị “hớ”.

Rủi ro cho người thuê

strong>

Có lẽ điều này không phải là hiếm. Không phải tất cả người thuê nhà đều sẵn sàng hợp tác. Nhiều trường hợp, khách khiến bên cho thuê gặp rắc rối về an toàn, pháp lý, thậm chí là các vấn đề như chất lượng căn hộ, hư hỏng đồ đạc.

10 kinh nghiệm đầu tư căn hộ dịch vụ bỏ túi

Trước hết, hãy chọn vị trí và diện tích phù hợp để đầu tư

Căn hộ dịch vụ hướng đến đối tượng cụ thể đối tượng khách hàng, mục đích và nhu cầu nên không phải vùng miền nào cũng phù hợp với hình thức kinh doanh này. trong thành phố. Tại TP.HCM, các khu vực tiềm năng bao gồm Phú Mỹ Hưng (Quận 7), Thảo Điền (Quận 2), Khu trung tâm thương mại, Quận 1, Quận 3, Quận 4 và Quận Bình Thạnh…Tuy nhiên, ở các khu vực khác , nếu họ có thể đảm bảo thu hút khách hàng, vẫn có thể được xem xét, nhưng điều quan trọng là phải tiến hành điều tra kỹ lưỡng.

Các nhà đầu tư có thể tự nghiên cứu trên trang web này. Trên thực tế, việc đánh giá dựa trên thực tế nhịp sống, mật độ dân số, mức sống và số lượng doanh nghiệp trên địa bàn. Hoặc thận trọng hơn, nghe theo lời tư vấn của các tổ chức chuyên nghiệp cũng là một lựa chọn tốt, chấp nhận trả thêm phí nhưng đổi lại rất nhiều thông tin “đắt giá”.

Thứ hai, nghiên cứu thị trường căn hộ dịch vụ một cách bài bản.

Tương tự như việc khảo sát, chọn mặt bằng, chủ đầu tư tự nghiên cứu thị trường hoặc thuê đơn vị chuyên nghiệp để đảm bảo tính chuyên nghiệp hơn, dữ liệu cung cầu chi tiết nhất, phân khúc thị trường và thời kỳ biến động loại hình cũng không ngoại lệ. Phương pháp phổ biến nhất hiện nay là so sánh và kiểm tra chéo các báo cáo từ nhiều nguồn khác nhau.

Thông tin quan trọng và cần thiết khi tiến hành nghiên cứu thị trường bao gồm: bảng vị trí có khách hàng ở phân khúc tập trung nhất, triển vọng nguồn cung mới và cũ, mức lương trung bình, doanh thu có thể đạt được, định vị ngắn hạn hay dài hạn, tỷ lệ cạnh tranh , cạnh tranh Cạnh tranh trực tiếp từ đối thủ…

Trên thực tế, “giai đoạn” này khá rộng và có thể mất khá nhiều thời gian cho nhà đầu tư. Tuy nhiên, không ai vội bỏ tiền khi chưa có sự hiểu biết cụ thể về thị trường và sản phẩm mình mong đợi. Đây là bước đặt nền móng cho những kế hoạch cụ thể hơn, dài hạn hơn trong tương lai.

Thứ ba, “giải quyết” bài toán tài chính sao cho hợp lý nhất

Khi nhắc đến bài toán tài chính trong đầu tư, đa phần đều cho rằng sử dụng đòn bẩy tài chính ngân hàng là lựa chọn quen thuộc. . Thực tế, vay tiền để đầu tư hay mua nhà không hiếm, cũng không xấu nhưng chỉ những người am hiểu tài chính và “cân” được dòng tiền mới thực sự an toàn.

Nếu bạn là một nhà đầu tư nhiều tiền, mọi thứ đều dễ dàng. Nhưng nếu cần đòn bẩy, hoặc thuê đơn vị quản lý chuyên nghiệp trước rồi mới cho thuê thì mô hình căn hộ dịch vụ chỉ cần vay 50-60% số vốn cần thiết để xây dựng.

Giá thuê hàng năm của loại hình này là 4-6% tổng vốn đầu tư (bao gồm tiền đất và chi phí xây dựng), giá trị gia tăng của bất động sản là 6-8%/năm. Chẳng hạn, nếu bỏ ra khoảng 20 tỷ đầu tư, bạn có thể thu về 800 triệu đến 1,2 tỷ đồng mỗi năm từ việc cho thuê, cộng với mức tăng trưởng giá trị tài sản từ 1,2 đến 2 tỷ đồng.

Thứ tư, định vị khách hàng – xác định đối tượng tiềm năng

Xác định phân khúc – khách hàng tiềm năng, loại hình dịch vụ phù hợp với căn hộ dịch vụ là rất quan trọng, quyết định đến tỷ lệ lấp đầy thành công và lợi nhuận thực hiện, sự ổn định của thu nhập. Có nhiều nhóm đối tượng có nhu cầu sử dụng căn hộ dịch vụ và họ khác nhau về thu nhập, văn hóa và mức sống. Theo vị trí nhà đầu tư chọn, diện tích phù hợp với họ, mức độ tiếp cận khách hàng,…

Độc thân, bận rộn với công việc: Sống một mình rất thoải mái và không cần quá náo nhiệt, không gian rộng thì rộng rãi nhưng phải đảm bảo an toàn và thoải mái. Bên cạnh đó, lối sống hiện đại, bận rộn với công việc cũng khiến những khách hàng này có ít thời gian cho việc dọn dẹp, nấu nướng. Một căn hộ dịch vụ với dịch vụ chăm sóc toàn diện là sự lựa chọn đúng đắn của bạn. Tất nhiên, những khách hàng này mong muốn thuê một căn hộ dịch vụ phù hợp với thu nhập của người Việt Nam, không cần quá đắt đỏ, cao cấp nhưng gần nơi làm việc, giao thông thuận tiện thì càng tốt. .

Chuyên gia nước ngoài sang Việt Nam làm việc: Đây là nhóm khách hàng rất tiềm năng, mục đích thuê căn hộ dịch vụ là để phục vụ mục đích công việc là chính. Họ cũng sẽ không hết thời gian để nấu nướng hay dọn dẹp. Nghề nghiệp của họ thường là: nhà nghiên cứu thị trường tiêu dùng, giáo viên ngoại ngữ (Anh-Nhật-Đức-Hàn), tư vấn cho các dự án vừa và nhỏ tại Việt Nam, chuyên gia kinh doanh. doanh nghiệp Việt Nam… Nhóm đối tượng này cũng có tiêu chí lựa chọn khách hàng cao, đồng thời họ cũng có yêu cầu cao đối với các tiện ích công cộng và dịch vụ hỗ trợ. Đặc biệt, có đội ngũ quản lý nói tiếng Anh tốt là một điểm cộng rất lớn. Trường hợp này bao gồm cả người nước ngoài đến làm việc, thuê ngắn hạn theo thời gian thực hiện dự án và người nước ngoài đến làm việc dài hạn theo năm.

Khách đi công tác hoặc du lịch:

mạnh> Thay vì thuê khách sạn giá cao hơn, những khách hàng này thích thuê căn hộ chung cư, thiếu dịch vụ dọn dẹp và tiện nghi không đầy đủ nên chọn căn hộ dịch vụ kết hợp cả hai . trong một phạm vi giá hợp lý. Theo nhu cầu đi công tác hay nghỉ dưỡng, người thuê tìm căn hộ có chất lượng phù hợp:

  • Nếu đi công tác: đáp ứng nhu cầu ngủ, nghỉ thoải mái, yên tĩnh.

    • li>
    • Nếu bạn đi nghỉ dưỡng: phong cảnh đẹp, thoải mái, giao thông thuận tiện, dịch vụ tốt, chất lượng tốt.

    Kinh nghiệm đầu tư căn hộ dịch vụ-1

    Thứ năm, thiết kế căn hộ dịch vụ phù hợp

    Do sự đa dạng về nhóm khách hàng nên căn hộ dịch vụ muốn đầu tư hiệu quả. Tập trung vào thiết kế để đáp ứng tiêu chí “phục vụ” vốn có. Không chỉ khách nước ngoài, mà suy nghĩ của người Việt trong việc lựa chọn nhà ở và dịch vụ lưu trú cũng dần thay đổi rất nhiều.

    Một điều lưu ý là các hộ gia đình đầu tư chung cư dịch vụ có thể đầu tư riêng lẻ hoặc số lượng lớn sẽ ảnh hưởng đến thiết kế chung. Hoặc nhà đầu tư chọn cách an toàn, ứng dụng có thể phục vụ cho tất cả các kiến ​​trúc, màu sắc và bố cục của khách hàng, nhưng sẽ hướng đến những điều cơ bản. Hoặc chia số căn hộ theo phòng khách theo đối tượng khách hàng tiềm năng của phiếu điều tra như khách Âu, khách Hàn, khách Mỹ, khách Việt và các thị hiếu sản phẩm khác.

    Vì vậy, chủ đầu tư nên tham khảo ý kiến ​​của các đơn vị thiết kế, thi công chuyên nghiệp và lắng nghe ý kiến ​​của các kiến ​​trúc sư giàu kinh nghiệm. Họ nắm rõ thị hiếu và xu hướng của thị trường nên sẽ biết đâu là lựa chọn tốt nhất. Định vị sai sản phẩm có thể dẫn đến việc xây dựng lãng phí, nhanh chóng lỗi thời hoặc bị “lạc hậu” so với thị trường, dẫn đến nguy cơ thua lỗ.

    Khi đầu tư căn hộ dịch vụ. Khi nói đến dịch vụ cho thuê, chủ đầu tư cần đảm bảo chất lượng tốt nhất có thể, không chỉ về hình thức mà còn về độ bền và độ an toàn:

    • Nếu trang bị lại căn hộ cũ Khi Nói đến trang trí nội thất, điều quan trọng nhất là sơn lại tường và sửa chữa những chỗ hư hỏng để mang lại cảm giác mới, chủ yếu là màu sắc tươi sáng. Nội thất bên trong cũng cần được xem xét, có thể tái sử dụng được không, có phù hợp với thiết kế của căn hộ hay không? Nếu không thực sự cần thiết, bạn nên vứt bỏ những món đồ cũ chứ không nên giữ lại vì nó sẽ chỉ khiến căn hộ thêm chật chội. Hãy biến căn hộ trở nên bắt mắt hơn với nhiều phụ kiện trang trí. Các căn hộ dịch vụ vừa và nhỏ nên cân nhắc lựa chọn này.
    • Lấy căn hộ chung cư mới làm ví dụ Từ màu sơn tường đến trang trí nội thất, bạn nên ưu tiên áp dụng phong cách thiết kế tươi sáng, đồng bộ và nên chọn màu sắc ít lỗi . Hợp thời trang, chẳng hạn như: kem, xám, trắng, be, v.v. Những màu này rất hiệu quả và phong cách, tạo cảm giác sạch sẽ, sang trọng và hiện đại.
    • Tối ưu hóa công năng của căn hộ để trong bất kỳ trường hợp nào căn hộ cũng có thể đảm bảo sự thoải mái và tiện nghi cho khách hàng. Về không gian, cần làm rõ diện tích từng phần, mục đích sử dụng, không gian nào có thể kết hợp khoa học nhất: phòng khách, phòng vệ sinh, phòng ngủ, phòng làm việc, góc đọc sách, uống trà, thưởng ngoạn cảnh đẹp. phong cảnh,…
    • Chú ý đến công tác an toàn phòng chống cháy nổ của chung cư. Dù sử dụng căn hộ dịch vụ cho nhu cầu gì, du khách cũng sẽ muốn được nghỉ ngơi trong không gian an toàn và chất lượng nhất, không bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài.

    Thứ sáu, xây dựng và cải tiến chất lượng. DỊCH VỤ TỐT NHẤT

    Căn hộ dịch vụ khác ở chỗ các tiện ích là yếu tố quan trọng hơn nhiều để xem xét khi định cỡ so với căn hộ thông thường. Không chỉ dừng lại ở giới hạn về không gian sống như dịch vụ dọn dẹp, giặt ủi, ăn uống, mua sắm…, hỗ trợ pháp lý, các dịch vụ cá nhân khác… mà còn giữ chân khách hàng.

    Giữa vô vàn sự lựa chọn trên thị trường, việc thường xuyên nâng cao chất lượng dịch vụ chính là cầu nối để các chủ đầu tư căn hộ dịch vụ đến gần hơn với khách hàng, thậm chí tạo dựng thương hiệu cho riêng mình. Khách hàng có phản hồi tốt chắc chắn sẽ tác động tích cực đến căn hộ. Đặc biệt, thái độ phục vụ của đội ngũ quản lý, nhân viên bảo vệ, nhân viên buồng phòng cần tiếp tục được cải thiện. Khi sử dụng dịch vụ, thái độ luôn là một trong những tiêu chí đánh giá quan trọng nhất.

    Thứ bảy, vận hành và quản lý căn hộ dịch vụ chuyên nghiệp

    Đây là thách thức đối với các nhà đầu tư mô hình căn hộ dịch vụ tại Việt Nam, bởi tuy không còn quá mới nhưng mô hình này, xét về khía cạnh về kinh nghiệm, chúng tôi thực sự không có lợi thế. Chưa kể, đối tượng tham gia phân khúc thị trường này đa số là cá nhân, nhà đầu tư nhỏ lẻ, dân không chuyên, thiếu hiểu biết về quản lý, vận hành bất động sản cho thuê. Điều này tạo ra nhiều rủi ro, chẳng hạn như:

    • Suy giảm hiệu suất nhanh chóng.
    • Khách hàng nhanh chán và không muốn quay lại.
    • Từ từ giải quyết các khoản lỗ tích lũy. ….

    Nếu không có thời gian tự đầu tư, tốt nhất bạn nên tìm một đơn vị tư vấn, quản lý và phát triển chuyên nghiệp, uy tín để được họ hỗ trợ và đảm bảo chất lượng căn hộ của mình.

    VIII. Đảm bảo luật pháp, trật tự và chỗ ở hợp pháp

    Khách thuê căn hộ dịch vụ nói chung, đặc biệt là khách nước ngoài rất quan tâm đến vấn đề an toàn và tính thượng tôn pháp luật khi sử dụng nơi ở Vì vậy, khi cho thuê phải giải quyết đăng ký tạm trú cho khách theo quy định pháp luật. Nhiều đội giám sát cũng có thể được triển khai để giám sát chặt chẽ việc tuân thủ các quy định về luật pháp và trật tự của người thuê nhà, vì đôi khi chính người thuê nhà mới là vấn đề. Đây là một trong những loại rủi ro mà nhà đầu tư có thể gặp phải.

    Đầu tư căn hộ dịch vụ kinh nghiệm-2

    9. Tiếp thị sản phẩm, nâng cao hình ảnh căn hộ

    Dù quy mô nhỏ hay lớn, nếu muốn căn hộ dịch vụ xuất hiện trên thị trường thì đều ổn được khách thuê biết đến, cũng cần có chiến lược marketing phù hợp và văn minh. Có rất nhiều cách để quảng bá sản phẩm như truyền miệng, sử dụng các kênh truyền thông, tham gia các hội nhóm, diễn đàn, trang rao vặt,… để thu hút khách hàng. Nếu bạn muốn đầu tư kiếm tiền và kinh doanh tốt thì không thể bỏ qua xu hướng chung của thị trường.

    Thứ mười, bảo mật pháp lý của chính bạn

    Rủi ro về luật pháp và các quy định thường khá phức tạp và dẫn đến nhiều hệ lụy, ứng viên cần phải đăng ký kinh doanh theo đúng quy định. Trong ngành bất động sản cho thuê, pháp lý minh bạch là con đường để đi.

    Một số kinh nghiệm đầu tư căn hộ dịch vụ sẽ giúp ích cho bạn. Các nhà đầu tư biết phải làm gì và làm thế nào để phát triển các chiến lược hiệu quả nhất.

    Xem thêm:

    • Toàn bộ kinh nghiệm của một người mới đầu tư vào phòng tập (chi tiết)
    • Tìm lời khuyên an toàn chất lượng cho căn hộ
    • Tp.HCM kỳ vọng bùng nổ nguồn cung bất động sản

    .

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button