Tin tức

Lấy khách hàng làm trung tâm là gì? Lợi ích của phương pháp này

Phương pháp kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm đang trở nên phổ biến. Mọi doanh nghiệp muốn phát triển đều phải lấy khách hàng làm trung tâm. Bất kể ngành nghề nào, nếu khách hàng hài lòng, doanh nghiệp sẽ có thể thu được lợi nhuận cao hơn và duy trì mối quan hệ trung thành với khách hàng. Có lẽ vẫn còn nhiều người chưa hiểu sâu về thuật ngữ này.

1. Hiểu lấy khách hàng làm trung tâm:

Khái niệm lấy khách hàng làm trung tâm:

Lấy khách hàng làm trung tâm được hiểu là trọng tâm tạo ra phương pháp kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm các mối quan hệ.

Một doanh nghiệp lấy khách hàng làm trung tâm đảm bảo rằng khách hàng là trung tâm của các ý tưởng, hoạt động và ý tưởng của mình. Các doanh nghiệp này tin rằng khách hàng là lý do chính khiến một thực thể tồn tại và sử dụng mọi cách để khiến họ hài lòng.

Giữ khách hàng hài lòng với họ. Trải nghiệm dịch vụ khách hàng tuyệt vời và tăng doanh thu. Mô hình kinh doanh này được gọi là mô hình lấy khách hàng làm trung tâm. Lấy khách hàng làm trung tâm thực sự quan trọng hơn việc tạo ra một sản phẩm hoặc dịch vụ tuyệt vời. Chiến lược này đặt khách hàng làm trọng tâm của doanh nghiệp.

Mô hình lấy khách hàng làm trung tâm mang lại nhiều ưu điểm và lợi ích. Lấy khách hàng làm trung tâm thúc đẩy lòng trung thành, niềm tin và sự hài lòng của khách hàng. Khi khách hàng hài lòng, người bán sẽ giới thiệu chủ đề cho người khác, điều này cũng sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Mục tiêu cơ bản của mô hình lấy khách hàng làm trung tâm là cung cấp dịch vụ khách hàng toàn diện. Kết quả là, khách hàng nhận được sự hỗ trợ mà họ cần trong suốt quá trình mua hàng. Ngoài ra, toàn bộ quy trình nên được điều chỉnh cho phù hợp với khách hàng, giúp mang lại trải nghiệm tốt và tránh các sự cố.

Lấy khách hàng làm trung tâm trong tiếng Anh để thu hút khách hàng là gì?

Khách hàng làm trung tâm tiếng Anh là Client-Centric hay Khách hàng làm trung tâm.

Nguyên tắc lấy khách hàng làm trung tâm:

Xem thêm: Khách hàng mục tiêu là gì? Khác biệt hóa với khách hàng tiềm năng?

Lấy khách hàng làm trung tâm không chỉ giới hạn ở việc cung cấp dịch vụ tốt cho khách hàng mà đã trở thành văn hóa của doanh nghiệp. Tất cả các bộ phận và tất cả nhân viên phải thấm nhuần khái niệm khách hàng là trên hết, cùng nhau mang lại giá trị và trải nghiệm tốt cho khách hàng. Những nguyên tắc lấy khách hàng làm trung tâm này là:

– Nguyên tắc 1: Tập trung vào nhu cầu của khách hàng chứ không phải sản phẩm.

Các công ty cần tập trung vào khách hàng hơn là đầu tư vào nghiên cứu và phát triển nhu cầu sản phẩm và phát triển sản phẩm theo nhu cầu của họ.

– Nguyên tắc 2: Củng cố thương hiệu bằng mọi cam kết trong tương lai, không chỉ bằng truyền thông.

Các phương thức truyền thông truyền thống hiện nay đang mất dần sức hấp dẫn đối với khách hàng, do đó, doanh nghiệp cần mở rộng các kênh truyền thông ở tất cả các điểm tương tác với khách hàng và giúp khách hàng lựa chọn các kênh mà họ muốn.

– Nguyên tắc 3: Coi trải nghiệm của khách hàng là năng lực của doanh nghiệp, không phải là chức năng của từng bộ phận.

Tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng không phải là trách nhiệm của bộ phận dịch vụ khách hàng, cũng không phải là nhiệm vụ của một nhóm cá nhân. Tất cả nhân viên và tất cả các bộ phận trong một doanh nghiệp cần phải làm việc cùng nhau để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

2.Bản chất và lợi ích của phương pháp lấy khách hàng làm trung tâm:

2.1.Bản chất của phương pháp lấy khách hàng làm trung tâm:

2. Strong>

Lấy khách hàng làm trung tâm luôn là một từ thông dụng trong ngành dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ dịch thuật và dịch vụ tài chính. Các công ty cố gắng lấy khách hàng làm trung tâm thường cung cấp dịch vụ mua sắm một cửa, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Các công ty khác có thể cung cấp dịch vụ cao cấp cho các khách hàng có thu nhập cao.

Xem thêm: Khách hàng là gì? Vai trò, phân loại và ý nghĩa của khách hàng?

Cách tiếp cận này dựa trên lý tưởng rằng dịch vụ khách hàng tận tâm sẽ khiến khách hàng trung thành và chi nhiều tiền hơn. Không có khả năng một công ty chuyển sang sản phẩm của bên khác chỉ vì giá cả.

Lấy khách hàng làm trung tâm được hiểu là một chiến lược kinh doanh đặt khách hàng làm trung tâm của các lợi ích kinh doanh. Khách hàng là trọng tâm và là mục tiêu của doanh nghiệp.Cách tiếp cận lấy khách hàng làm trung tâm giúp mang lại trải nghiệm dịch vụ khách hàng chất lượng và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

2.2. Lợi ích của phương pháp lấy khách hàng làm trung tâm:

Các công ty chọn phương pháp lấy khách hàng làm trung tâm vì nhiều lý do, nhưng quan trọng nhất là vì thật khó để tìm khách hàng mới. Trừ khi một doanh nghiệp cung cấp một hàng hóa hoặc dịch vụ hoàn toàn mới, hầu hết khách hàng sẽ so sánh các doanh nghiệp. Ví dụ: người tiêu dùng thường so sánh tiệm bánh pizza ở đầu đường này với tiệm bánh pizza ở đầu kia đường.

Việc có được khách hàng mới thường tốn kém, khắt khe và tốn kém. Các doanh nghiệp phải giảm giá hoặc tung ra các chương trình khuyến mãi. Do đó, doanh nghiệp kiếm được nhiều doanh thu hơn bằng cách giữ chân khách hàng hiện tại và bán cho họ nhiều sản phẩm hơn.

Một ví dụ cụ thể về việc tiệm bánh pizza thêm mì ống và đồ uống. menu và kiếm thêm tiền từ mọi khách hàng hiện tại đặt hàng một mặt hàng mới. Một cố vấn tài chính thêm một người lập kế hoạch bất động sản và cố vấn thuế vào nhóm.

Một ví dụ cụ thể hơn là Apple thiết kế một chiếc điện thoại thông minh và sau đó tạo ra một hệ sinh thái khép kín xung quanh nó để duy trì trải nghiệm người dùng liền mạch và an toàn.

Việc giữ chân khách hàng theo thời gian thực không đơn giản như các ví dụ đã nêu cụ thể ở trên. , đòi hỏi phải suy nghĩ và xem xét cẩn thận nhu cầu của khách hàng dựa trên thực tế và dự báo.

Vì vậy, doanh nghiệp cần phải nỗ lực rất nhiều sau khi bán hàng. Bán hàng và những nỗ lực trước đó có thể thu hút khách hàng mới, duy trì cơ sở khách hàng hiện có, tăng lòng trung thành của khách hàng và thúc đẩy lợi nhuận.

Xem thêm: Điểm tiếp xúc khách hàng là gì? Tính năng và điểm tiếp xúc khách hàng?

Một trong những lợi ích của việc áp dụng chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm là hiệu quả kinh doanh được cải thiện. Hầu hết các công ty lấy khách hàng làm trung tâm ngày nay sử dụng nền tảng quản lý quan hệ khách hàng để phân tích dữ liệu và hiểu rõ hơn về khách hàng mục tiêu của họ. Từ đó, doanh nghiệp có thể thấy rõ những điểm yếu trong hệ thống và đề xuất cách cải thiện hiệu quả hoạt động.

Áp dụng chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm có thể giúp thúc đẩy tăng trưởng. Mặc dù thu hút và tạo ra khách hàng mới luôn là nguyên tắc phát triển kinh doanh nhưng việc duy trì và giữ chân khách hàng hiện tại mới là chìa khóa để phát triển kinh doanh. bền vững. Hơn nữa, chi phí để có thể tạo ra một khách hàng mới thường cao hơn nhiều lần so với chi phí duy trì một khách hàng hiện có. Đây là lý do tại sao việc tập trung vào chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm lại rất quan trọng đối với các doanh nghiệp.

Bằng cách tương tác với khách hàng và theo dõi nhu cầu cũng như mong muốn của họ, doanh nghiệp có thể tìm cách cải thiện hiệu suất chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình.

Cuối cùng, việc lấy khách hàng làm trung tâm sẽ thúc đẩy sự phát triển lâu dài, cùng có lợi cho cả công ty và người mua. Tập trung vào khách hàng của doanh nghiệp bạn và đảm bảo nhân viên tập trung vào những gì thực sự quan trọng đối với toàn bộ doanh nghiệp. Ngoài ra, bằng cách theo dõi phản hồi và hành động của khách hàng, những người tham gia sẽ có thể xác định cách tốt nhất để gia tăng giá trị và đáp ứng nhu cầu của họ.

Tất nhiên, số lượng sản phẩm và dịch vụ mà một công ty có thể cung cấp trong khi vẫn duy trì chất lượng cao là có giới hạn. Một số công ty lấy khách hàng làm trung tâm mở rộng các dịch vụ của họ quá rộng, làm xói mòn sản phẩm cốt lõi đã giúp họ nổi bật ngay từ đầu.

.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button