Tin tức

Bản đồ đường cao tốc Tp. HCM – Dầu Giây chi tiết nhất

Bản đồ đường cao tốc TP.HCM. Hồ Chí Minh – Dầu Giâyvà các thông tin liên quan chi tiết nhất về lộ trình, tiến độ, mức thu phí,…

Đường cao tốc TP.HCM - Dầu Giây

Ho Đường cao tốc Zhiming Expressway. Hồ Chí Minh – Dầu Giây hay chính xác là Cao tốc TP.HCM. HCM – Long Thành – Dầu Giây, Long Thành – Dầu Giây thuộc hệ thống đường cao tốc Bắc Nam. Đây cũng là điểm đầu của dự án đường cao tốc Dầu Giây – Liên Khương.

Đại lộ Bắc Nam là định danh cho tuyến đường rất gần với Quốc lộ 1A huyết mạch, thông suốt hai miền Nam Bắc nước ta. Tuyến đường cao tốc Bắc Nam nối Hà Nội – Cần Thơ có tổng chiều dài 1.811 km, điểm đầu từ nút giao Pháp Vân (Hà Nội) và kết thúc tại nút giao Chà Và (Cần Thơ). blockquote>

Hình thành Đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh. TP.HCM – Dầu Giây

Dự án đường cao tốc TP.HCM. HCM-Road Base do Công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư, được triển khai từ ngày 3/10/2009 đến ngày 8/2/2015.

Đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh. Hồ Chí Minh – Dầu Giây bao xa? Tuyến cao tốc có tổng chiều dài 55,7 km, được chia làm 2 đoạn:

  • Đoạn An Phú – Vành đai II: có tổng chiều dài 4 km, được thiết kế theo quy mô đường đô thị tiêu chuẩn, vận tốc thiết kế 80 km/h; Giai đoạn I quy mô: 4 làn xe, nền đường rộng 26,5m, mặt đường rộng 2×7,5m, làn đỗ xe khẩn cấp rộng 6m.
  • Vành đai 2 – Đoạn Long Thanh-Dầu Giây: Thiết kế loại A TCVN 5729-97 theo tiêu chuẩn đường cao tốc 2007, tốc độ thiết kế 120 km/h, quy mô giai đoạn 1: 4 làn xe, lòng đường rộng 27,5m, Mặt đường rộng 2×7,5m, làn đỗ xe khẩn cấp rộng 6m.

Dự án được hỗ trợ bởi Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JBIC). Hai giai đoạn của dự án được tài trợ bởi hai đơn vị: Longcheng-Daoji do Ngân hàng Phát triển Châu Á tài trợ và TP.HCM-Dongcheng do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản tài trợ.

Tiến độ theo cập nhật thi công sau:

  • Ngày 2/1/2014: Vành đai 2 (Quận 9) đến Quốc lộ 51 , cùng Một số khu vực tại tỉnh Nai đã được thông xe (cách 20 km) với tổng chiều dài đường là 55 km).
  • 29/08/2014: Tiếp tục thông xe nút giao Vành Đai 2 (P.Phú Hữu, Q.9).
  • Ngày 10/01/2015: Đoạn đường 4km từ giao lộ An Phú – Mai Chí Thọ (quận 2) đến giao lộ Vành đai 2 được thông xe.
  • Ngày 08/02/2015: Thông xe đoạn Long Thành – Dầu Giây hoàn thành.

Đường cao tốc TP.HCM - Dầu Giây đi vào hoạt động được 5 năm

Ý nghĩa của đường cao tốc TP.HCM. TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây

Đường cao tốc TP.HCM. HCM – Long Thành – Cầu Dầu đã làm tốt nhiệm vụ tăng cường kết nối giữa các đô thị và được xem là huyết mạch. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Nhờ có tuyến đường cao tốc này mà khoảng cách và thời gian di chuyển giảm đi rất nhiều:

  • Tuyến đường từ TP. Từ TP.HCM đi qua ngã tư Dầu Giây, hướng đi Liên Khương rút ngắn 20km chỉ mất 1h.
  • Chỉ mất 20 phút đến Long Thành và 1 giờ đến Vũng Tàu. 20 phút.
  • Khi các tuyến đường được rút ngắn, chi phí vận chuyển giảm 20% – 30%.

Về lâu dài, đường cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây và các tuyến đường lớn khác như đường Vành đai TP.HCM. HCM, cao tốc Bến Lức – Long Thành, cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, sân bay quốc tế Long Thành sẽ cùng nhau tạo nên mạng lưới liên kết vùng ưu việt. Tạo chuỗi kết nối bền vững, sâu rộng và tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực

Ngoài ra, như một hệ quả tất yếu, việc khơi nguồn hạ tầng chắc chắn sẽ tạo ra sự thay đổi trong xu hướng đầu tư bất động sản. Vì vậy, bất động sản khu vực quận 9, quận 2 (TP.HCM), Long Thành, Nhơn Trạch (Đồng Nai) là nơi có thể tận dụng cơ hội, và nhờ ông trùm này, thị trường liên tục ghi nhận nguồn cung lớn nhóm có dự án lớn, quy mô bài bản nên đã giải quyết rất tốt nhu cầu nhà ở của cán bộ công nhân viên, cư dân địa phương và phần lớn nhà đầu tư, khách hàng trung tâm đã đổ về làn sóng BĐS vùng ven. Giá trị đất ngày càng tăng, đặc biệt là hai bên đường cao tốc TP.HCM. TP.HCM – Dầu Giây.

Hiện tại, sức hút này cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến tình trạng kẹt xe trên cao tốc Dầu Giây vừa qua. Sự phát triển nhanh và mạnh khiến tuyến đường này trở nên “nóng” hơn so với tính toán của các nhà đầu tư.

Bản đồ tuyến đường cao tốc TP.HCM.HCM – Dầu Giây

Biết lộ trình, hướng đi của đường cao tốc sẽ giúp người dân lưu thông thuận lợi, chủ động lựa chọn phương án di chuyển phù hợp.

Bản đồ đường cao tốc TP.HCM - Dầu Giây

Chỉ đường từ TP.HCM. Hồ Chí Minh

  • Tuyến 1: Hướng từ Quốc lộ 1 (H.Bình Chánh) – Nguyễn Văn Linh – Cầu Phú Mỹ – Vành đai Đường 2 – Tại nút giao Vành đai 2 – Liên phường – rẽ phải vào đường trượt của đường ô tô.
  • Tuyến 2: Từ quận Bình Tân, 8, 6, 5, 1 dọc đường Võ Văn Kiệt – Hầm Thủ Thiêm (đường hầm sông Sài Gòn) – Mai Chí Thọ – Đông Văn Cống – Vành đai 2 – Quay đầu xe tại nút giao Vành đai 2 – Đường liên phường – Rẽ phải vào đường trượt của cao tốc.

Hoặc từ đường Tôn Đức Thắng – Nguyễn Hữu Cảnh – Cầu Thủ Thiêm – Đường vào cầu Thủ Thiêm – Mai Chí Thọ – Đồng Văn Cống – Vành đai 2 – Tại ngã ba Vành đai 2 – Đường liên phường – rẽ phải vào đường trượt của cao tốc.

  • Lộ trình 3: Từ Quốc lộ 13, hướng Điện Biên Phủ, theo đường Điện Biên Phủ – Cầu Sài Gòn 2 – Cao tốc Hà Nội – Mai Chí Thọ – Dong Wen Gong – Vành đai 2 – Quay đầu xe tại ngã ba Vành đai 2 – đường Liên phường – rẽ phải vào đường trượt của đường cao tốc.
  • Tuyến 4: Từ phía Đông Bắc TP.HCM, đi theo Xa lộ Hà Nội – Đỗ Xuân Hợp – Nguyễn Duy Trinh – Vành đai 2 – Quay đầu xe tại nút giao Vành đai 2 – Liên đường phường – rẽ phải vào đường trượt ra đường ô tô.
  • Tuyến đường 5: Từ hướng khu cảng Cát Lái đi theo đường Nguyễn Thị Định – Vành đai 2 – Đến nút giao Vành đai 2 – Liên phường – rẽ phải into Đường trượt đi vào đường cao tốc.

strong>Từ hướng Dầu Giây

  • Tuyến 1: Từ Quốc lộ 20 đi Đà Lạt Hướng đi, Đến ngã ba Dầu Giây rẽ trái về hướng Long Khánh – Bình Thuận khoảng 2 km thì rẽ phải vào cao tốc.
  • Tuyến 2: Từ Bình Thuận đến Shih. Tại TP.HCM, khi đến gần nút giao Dầu Giây, bạn sẽ được hướng vào đường cao tốc. Nếu bạn đi bên phải, bạn sẽ thấy một con đường điều hướng lên và bên trái là đường cao tốc.

Những lưu ý khi lái xe trên đường cao tốc TP.HCM. TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây

Cho phép các phương tiện lưu thông

Dùng cho đường cao tốc TP.HCM. HCM – Dầu Giây, tất cả các phương tiện đủ điều kiện kỹ thuật, kể cả xe container kéo rơ-moóc, xe khách 50 chỗ đều được lưu thông trên cao tốc.

Tuy nhiên, ô tô thô sơ, mô tô (bao gồm cả xe điện), mô tô hai bánh, máy cày, máy kéo, xe kéo ba hoặc bốn bánh có động cơ (xe bốn bánh chở hàng nhẹ thay cho xe ba bánh có logo TD ) không được vượt qua.

Giới hạn tốc độ xe quy định lái xe trên đường cao tốc

Xe ô tô được phép đi trên đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây

  • Tốc độ tối đa 120 km/h Giờ (80 km/h trong thời tiết xấu);
  • Tốc độ tối thiểu là 60km/h;
  • Khoảng cách an toàn tối thiểu là 80m (tốc độ lái xe là 100km/h).
  • Tốc độ này áp dụng cho làn hai chiều, không phân biệt làn trong và làn ngoài

Tốc độ giới hạn cụ thể của một số đoạn đường như sau:

  • Từ đường Mai Chí Thọ đến nút giao Vành đai 2, tốc độ tối đa chỉ được 80 km/h,
  • Tốc độ tối đa cho phép tại Long Thành Cầu ở khu vực này là 100 km/h, chỉ có thể đạt được từ khoảng 40 km/h đến 60 km/h.

Thu phí và phí cầu đường trên đường cao tốc TP.HCM-Đảo Ji

Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã đưa Trung tâm điều hành giao thông (ITS) của thành phố được đưa vào khai thác nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, điều khiển giao thông. Theo đó, hệ thống có thể giám sát, cảnh báo, từ chối phục vụ đối với xe quá tải, đồng thời cung cấp đầy đủ hình ảnh, thông tin vi phạm để phục vụ quá trình xử lý, xử phạt. Vi phạm,…

Xe vào đường cao tốc được nhận thẻ kiểm soát RFID. Thông qua thẻ này, thiết bị sẽ đọc dữ liệu, và máy tính sẽ tự động tính mức phí theo loại phương tiện và số km người lái xe đã đi trên đường cao tốc trước khi rời khỏi đường cao tốc, và trả lại thẻ cho trạm thu phí .

8 trạm thu phí tự động được lắp đặt tại 3 trạm thu phí trên đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Douya. Gồm:

  • 1 trạm dưới chân cầu Long Thành (gần cầu Long Thành, cách đường Mai Chí Thọ khoảng 11 km), có lối vào và trạm thu phí tự động.
  • Trạm Dầu Giây 1 (cuối đường Đồng Nai, cách lối ra Dầu Giây ra Quốc lộ 1 khoảng 1km), có cổng vào và trạm thu phí tự động.
  • Có hai lối vào và hai lối ra từ trạm thu phí 51 trên Quốc lộ 1.

Mức phí cụ thể như sau: :

  • 40.000 đồng đối với xe dưới 12 chỗ và xe tải dưới 2 người tấn ;
  • Mức phí đối với xe từ 12 đến dưới 30 chỗ và xe tải 2-4 tấn: 60.000 đồng;
  • 80.000 đồng đối với xe khách trên 31 chỗ và 4 tấn xe tải / Một chiều.
  • ul>

    Chi tiết xem bảng bên dưới:

    Ủy ban thu phí cao tốc TP.HCM - Dầu Giây

    Qua bản đồ đường cao tốc thành phố. HCM – Dầu Giâyvà một số thông tin liên quan đến tuyến đường này, có thể thấy đây là dự án có ý nghĩa quan trọng đối với liên kết kinh tế – xã hội vùng. Về lâu dài, đây vẫn là tuyến đường trọng yếu, kết nối nhiều công trình trọng điểm, có giá trị lớn cần được nâng cấp, mở rộng càng sớm càng tốt.

    Xem thêm:

    • Hướng dẫn xem plan chính xác nhất
    • Suspend plan là gì ? Bị treo quy hoạch đất có được bồi thường?
    • Điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất (quy định mới nhất)

    Đánh giá của bạn

    .

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button