Tin tức

Cách xử lý khi khách hàng chê vị trí dự án và kỹ năng cần có trong tư vấn bất động sản

Những điều bạn nên biết về cách giải quyết những lời chỉ trích của khách hàng về vị trí dự án

Sau đây là hai tình huống phổ biến nhất khi khách hàng chỉ trích vị trí dự án. Bạn có thể tham khảo để tìm ra hướng giải quyết linh hoạt nhất cho trường hợp của mình.

Khi khách hàng phàn nàn vị trí dự án quá xa

Trong trường hợp này, vấn đề của khách hàng chỉ là khoảng cách địa lý. Vì vậy, bạn cần nắm bắt đúng trọng tâm và đưa ra lời khuyên hợp lý, thuyết phục. Tranh luận về khoảng cách là điều không cần thiết vì ngày nay có rất nhiều cách để rút ngắn khoảng cách địa lý. Vì vậy, bạn nên quy đổi khoảng cách thành thời gian di chuyển để khách hàng có thể nhìn thấy rõ ràng nhất.

Ví dụ: nếu bạn di chuyển bằng xe buýt, thời gian di chuyển đến địa điểm ước tính của bạn có thể mất tới nửa ngày. Nhưng nếu đổi sang đi máy bay thì thời gian sẽ rút ngắn hơn rất nhiều, tương đương với thời gian đi xe khách đến công trình gần đó. Vì vậy, một khách hàng có thể thực hiện một chuyến tham quan, xem đó là tham quan, du lịch để nghiên cứu và quyết định xem có nên mua mặt hàng đó hay không.

Sau khi đưa ra giải pháp, bạn nên hỏi khách hàng của mình xem họ có nghĩ rằng đó là một dự án tốt để giải tỏa những lo lắng về khoảng cách địa lý cho khách hàng hay không. Đây là một trong những điều rất thông minh mà bạn có thể áp dụng trong quá trình tư vấn và mua bán bất động sản của mình.

Hình ảnh: Happy Land

h3>Khi khách hàng phàn nàn rằng vị trí của mặt hàng này so với mặt hàng khác kém hơn

Nhiều khi khách nói vài câu để so sánh vị trí đồ. Vị trí của dự án bạn được bán với vị trí của các dự án khác. Các khía cạnh có thể so sánh được có thể là ánh sáng, phong thủy, đường sá,…

Đầu tiên bạn cần cảm ơn khách hàng đã chia sẻ cảm nhận về vị trí dự án của bạn. Sau đó, bạn cần thảo luận với khách hàng và hỏi về lợi thế vị trí của các dự án khác so với dự án của bạn. Điều này nhằm nắm bắt xu hướng quan tâm của khách hàng và giúp bạn hiểu rõ hơn về các mặt hàng của đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra, bạn cần hỏi thêm khách hàng về những ưu điểm khác của dự án.

Sau khi lắng nghe khách hàng chia sẻ những ưu điểm mà họ đánh giá cao ở dự án, bạn cần phân tích nhiều khía cạnh và so sánh các luận điểm. Nếu nhận thấy vị trí dự án đang thực sự mất lợi thế, bạn có thể tận dụng những gì mình cho là hơn đối thủ như chủ đầu tư uy tín hơn, hạ tầng, tiện ích, chính sách bán hàng tốt hơn, sinh lời cao hơn hay bán hàng “dễ chịu” hơn. ..sau khi đã đặt mọi thứ lên bàn cân, bạn cần cảm ơn khách hàng đã lắng nghe, còn lại là do khách hàng lựa chọn.

Ảnh : Landber

3 Kỹ năng cần thiết để tư vấn và bán bất động sản

Bất động sản hiệu quả Tư vấn và Bán hàng Vì vậy, bạn cần trau dồi và bổ sung những kỹ năng sau:

Thể hiện sự lắng nghe và đồng cảm

Là một nhân viên kinh doanh, bạn luôn muốn khách hàng lựa chọn dự án của mình. Tuy nhiên, nếu bạn là khách cũ, bạn sẽ phải cân nhắc và xem xét rất kỹ mọi khía cạnh trước khi quyết định “xuống giá” cho món hàng đó.

Chính vì lý do này, hãy luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng để lắng nghe và thấu hiểu những bất tiện, khó khăn mà họ đang gặp phải. Bạn có thể sử dụng những câu như “Tôi xin lỗi…”, “Tôi hiểu…” hoặc “Tôi cảm thấy…” để cho khách hàng biết rằng bạn thực sự quan tâm đến việc tư vấn cho họ phương án tốt nhất. Chỉ tập trung vào việc bán hàng.

Đặt câu hỏi và đưa ra giải pháp cụ thể

Đặt câu hỏi cho khách hàng, làm rõ vấn đề và đề xuất giải pháp, đây là một trong những kỹ năng đầu tiên mà bạn sẽ tập trung vào. Khi biết cách khai thác thêm những thông tin cần thiết từ khách hàng, bạn sẽ dễ dàng hiểu được những suy nghĩ và mối quan tâm hiện tại của họ. Từ đó đưa ra những giải pháp thỏa đáng giúp khách hàng nhanh chóng hài lòng và lựa chọn dự án của bạn. Làm được điều này, khách hàng cũng có thể thấy được ý định và mục đích của bạn, từ đó có ấn tượng tốt hơn về công ty và dự án.

Chăm sóc, theo dõi và hỗ trợ kịp thời

Khi khách hàng đã lựa chọn dự án, cần liên lạc thường xuyên để chăm sóc khách hàng và hỗ trợ các vấn đề kịp thời. Nếu không thể làm thủ tục hoặc có vướng mắc về dự án, cần chủ động gọi điện thông báo, chia sẻ lý do, tình trạng, mức độ xử lý để khách hàng nắm rõ quy trình giải quyết và yên tâm lựa chọn. tâm trí. Sau đó, bạn tiếp tục theo dõi và đặt câu hỏi, để khách hàng thấy được công ty, tinh thần và trách nhiệm của bạn.

Nhiếp ảnh: Reti.vn

.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button