Tin tức

Giá quảng cáo trên Facebook: 7 cách tính chi phí chạy quảng cáo Facebook

Vâng,

Facebook đã, đang và có lẽ sẽ là nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới. Nếu đủ điều kiện, không doanh nghiệp nào lại từ chối cơ hội tiếp cận hàng nghìn đến hàng trăm nghìn khách hàng mỗi tháng.

Nếu doanh nghiệp của bạn cũng muốn thực hiện một chiến dịch quảng cáo Facebook hoành tráng hay đang tìm kiếm dịch vụ marketing thuê ngoài chạy quảng cáo Facebook để thu hút nhiều khách hàng thì đừng bỏ qua bài viết này trên cách ước tínhChi phí chạy quảng cáo trên Facebook Tốt nhất cho ngân sách và mục tiêu quảng cáo của bạn!

Trong bài viết này, tôi sẽ cho bạn biết những điều bạn cần biết về chi phí quảng cáo trên Facebook, chẳng hạn như:

  • Loại giá quảng cáo trên Facebook

    li>

  • 7 cách tính chi phí quảng cáo Facebook bạn cần biết
  • 8 chiến lược tối ưu chi phí quảng cáo Facebook hiệu quả

Theo dõi bài viết sau đây tôi kinh nghiệm chọn giá quảng cáo Facebook hiệu quả như mình chia sẻ.

Giá quảng cáo trên Facebook k Đa ngành hàng năm 2022

Mọi doanh nghiệp đều có thể sử dụng Quảng cáo trên Facebook để thu hút khách hàng và phát triển doanh nghiệp của mình. Trên thực tế, hơn 1,6 tỷ người trên toàn thế giới kết nối với các doanh nghiệp nhỏ thông qua Facebook.

Tìm hiểu về Facebook Ads là gìHướng dẫn chạy Facebook Ads

Nếu nói về chi phí Facebook Ads chia theo ngành , Chi phí chạy quảng cáo trên Facebook sẽ thay đổi theo lĩnh vực. Tối đa 10 USD/click hoặc thấp nhất là 70 VND/click.

Ví dụ: ngành Tài chính & Bảo hiểm ($3,77/lần nhấp), Trang phục ($0,45/lần nhấp), Du lịch & Khách sạn ($0,63) và Bán lẻ $0,70) có giá quảng cáo trên Facebook thấp nhất.

Điều này cũng đúng ở Việt Nam: không có giá cố định cho quảng cáo Facebook cho mỗi danh mục. Nhưng có một vài con số chúng ta có thể tham khảo về chi phí của các loại hình quảng cáo phổ biến:

  • Chi phí quảng cáo bài viết trên Facebook: thường là 600 – 900đ/click (đối với ngân sách hơn 3 triệu)
  • Chi phí quảng cáo Facebook đến Web: 700 – 1000đ/click (ngân sách trên 3 triệu)
  • Chi phí quảng cáo video: 450 – 700 VND/lượt xem, target 4300 – 67000 lượt xem (đối với ngân sách trên 3 triệu)
  • Chi phí quảng cáo hiển thị hình ảnh: 3.5 – 8 VND/lượt hiển thị (đối với ngân sách trên 3 triệu) triệu)
  • Phí quảng cáo hiển thị: 3.5 – 8đ/lần hiển thị (đối với ngân sách trên 3 triệu)

Nhưng như mình đã nói ở trên, con số này là chỉ để tham khảo. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo trên Facebook, tùy thuộc vào chất lượng fanpage, chất lượng nội dung, lĩnh vực kinh doanh và thời điểm bạn chạy…

Ngoài ra, còn có có hai cách để xác định nó. Chi phí chạy quảng cáo trên Facebook cho doanh nghiệp của bạn:

  • Giá thầu là số tiền mà doanh nghiệp trả để có được vị trí đặt quảng cáo.
  • Nếu không có giá thầu nào được chọn, Facebook sẽ tự động tính toán giá thầu dựa trên ngân sách và thời lượng sự kiện do doanh nghiệp chọn.
    • Ngân sách hàng ngày: Đây là số tiền trung bình mà một doanh nghiệp chi tiêu cho một chiến dịch mỗi ngày.
    • Ngân sách trọn đời: Đây là số tiền mà một doanh nghiệp chi tiêu trong suốt thời gian của chiến dịch. .

Giá chạy quảng cáo Facebook theo loại hình

Tại sao lại có sự chênh lệch giá ở Facebook chi phí quảng cáo do Các phương thức thanh toán khác nhau như sau:

  • Chi phí mỗi lần nhấp – CPC): Đây là thuật ngữ quảng cáo trả tiền trong đó doanh nghiệp trả tiền nếu khách hàng nhấp vào trên một quảng cáo hiển thị trên Facebook. Tại Việt Nam, mức phí tối thiểu cho 1 click hiện tại là 65 VND.
  • Chi phí mỗi lượt thích (CPL): Doanh nghiệp phải trả tiền cho Facebook khi khách hàng nhấp vào “thích” trên một quảng cáo.
  • Chi phí mỗi nghìn lần hiển thị (CPM): Chi phí quảng cáo này được tính cho 1.000 lần hiển thị trở lên. Loại quảng cáo này được sử dụng để đo lường nhận thức về thương hiệu của công ty.
  • Chi phí mỗi hành động (CPA): Đối với các chiến dịch có hành động cụ thể, chẳng hạn như lượt cài đặt ứng dụng, CPA được tính cho mỗi hành động . Người dùng cần nhấp vào một nút để tính phí cho bạn.
  • Điểm liên quan: Chỉ áp dụng cho quảng cáo, ước tính này có thang điểm từ 1 đến 10. Nó chỉ xuất hiện sau khi quảng cáo của doanh nghiệp đã nhận được hơn 500 lần hiển thị và dựa trên số lần khách hàng tương tác với quảng cáo.
  • Tần suất: Ước tính tần suất người dùng sẽ thấy quảng cáo của bạn.Con số này được tính bằng cách chia tổng số lần hiển thị cho phạm vi tiếp cận (tổng số người dùng duy nhất).

Ngoài ra, các yếu tố khác bao gồm: Độ tuổi, Giới tính Giới tính Doanh nghiệp, Ngôn ngữ, Nhân khẩu học, Sở thích, Hành vi cụ thể, Ứng dụng được kết nối, Quốc gia, Độ tuổi đối tượng, Giới tính và Vị trí đặt quảng cáo cũng ảnh hưởng đến việc định giá. Quảng cáo trên Facebook.

Chi phí chạy quảng cáo Facebook cao liệu có hiệu quả?

Một số bảng Quảng cáo trả phí trên Facebook tiêu chuẩn có thể giúp chúng tôi hiểu cách hoạt động của hệ thống quảng cáo trên Facebook – nói cách khác, cách Facebook quyết định hiển thị cho từng người dùng của mình nhà quảng cáo nào .

Khi hiển thị quảng cáo, Facebook cố gắng cân bằng hai điều:

  • Tạo giá trị cho doanh nghiệp bằng cách giúp họ tiếp cận và thu được kết quả từ đối tượng mục tiêu.
  • Cung cấp trải nghiệm tích cực, phù hợp cho những người sử dụng Facebook, Instagram hoặc Audience Network.

Hầu hết các doanh nghiệp sẽ đồng ý đầu tư. Chi nhiều tiền hơn cho quảng cáo trên Facebook để giúp tăng doanh số bán hàng. Nhưng không phải cứ tăng tài trợ là tăng thu nhập.

7 cách tính chi phí quảng cáo Facebook bạn cần biết

1. Giá thầu (Bid)

Khi một doanh nghiệp tạo quảng cáo trên Facebook, về cơ bản, họ đang tham gia vào một cuộc đấu giá lớn trên toàn cầu, cạnh tranh với các doanh nghiệp khác để giành không gian quảng cáo trên Facebook.

Giá thầu của người bán thể hiện sở thích hiển thị quảng cáo của người bán. Giá thầu của người bán càng cao, khả năng hiển thị càng lớn và khả năng đặt quảng cáo của người bán càng cao.

Khi tạo Facebook, doanh nghiệp có thể đặt giá thầu tự động hoặc thủ công.

  • Đặt giá thầu tự động: Nếu bạn chọn “chế độ” Tự động, Facebook sẽ quyết định đặt giá thầu cho bạn. Giá thầu được đặt sao cho Facebook dành toàn bộ ngân sách quảng cáo của bạn để tối đa hóa kết quả bạn mong muốn. Facebook khuyên người bán nên chọn tùy chọn này nếu bạn không chắc chắn nên đặt giá thầu bao nhiêu.
  • Đặt giá thầu thủ công: Nếu bạn chọn đặt giá thầu thủ công, Facebook sẽ biết số lượng. Số tiền tối đa mà doanh nghiệp sẵn sàng bỏ ra để đạt được kết quả mong muốn.
    • Nếu bạn cố gắng đặt giá thầu quá thấp, thì chiến dịch có thể không nhận được nhiều hiển thị như mong muốn và bạn có thể không đạt được các mục tiêu quảng cáo của mình.
    • Đừng lo lắng về việc đặt giá thầu cao. Các doanh nghiệp vẫn có thể trả số tiền thấp nhất có thể trong phiên đấu giá cho các quảng cáo được phân phối hợp lý.

2. Chất lượng và mức độ liên quan của quảng cáo

Facebook đánh giá hiệu suất của quảng cáo doanh nghiệp dựa trên chất lượng hiệu suất và sự phù hợp.

Facebook xem xét cả phản hồi tích cực (chẳng hạn như nhấp chuột, xem video hoặc cài đặt ứng dụng) và phản hồi tiêu cực (chẳng hạn như số người đã nhấp vào “Tôi không muốn xem nội dung này” trên quảng cáo) để xác định chất lượng và mức độ liên quan của bất kỳ quảng cáo nào.

Để giúp các doanh nghiệp hiểu mức độ phù hợp của quảng cáo với đối tượng mục tiêu, Facebook cung cấp

index.strong>Điểm liên quan – Relevance Score cho từng quảng cáo của doanh nghiệp.

Khi một doanh nghiệp có điểm phù hợp cao, Facebook sẽ hiển thị quảng cáo của bạn thường xuyên hơn những quảng cáo có điểm phù hợp thấp hơn và doanh nghiệp sẽ trả ít tiền hơn để tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu hơn.

3. Tỷ lệ hành động ước tính

Khi quyết định có hiển thị quảng cáo trên Facebook cho ai đó trong đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp bạn hay không, Facebook sẽ ước tính khả năng đó cho người đó một hành động được tối ưu hóa sẽ được thực hiện liên quan đến quảng cáo được hiển thị (điều này được gọi là tỷ lệ hành động ước tính).

Nếu doanh nghiệp của bạn có tỷ lệ hành động ước tính thấp, thì có. Chi phí quảng cáo trên Facebook có thể cao.

Để đảm bảo rằng quảng cáo của bạn thắng nhiều phiên đấu giá quảng cáo và được hiển thị cho đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp bạn, Facebook có thể phải bù cho tỷ lệ hành động ước tính thấp của quảng cáo bằng cách tăng giá thầu (nếu chọn đặt giá thầu tự động).

4. Nhắm mục tiêu theo đối tượng

Công ty sẽ đặt giá quảng cáo trên Facebook nhắm mục tiêu đến ai và bao nhiêu người?

Điều này là do mức độ cạnh tranh để tiếp cận một đối tượng cụ thể. Khi nhiều doanh nghiệp nhắm mục tiêu đến một đối tượng cụ thể, chi phí tiếp cận đối tượng đó sẽ cao hơn.

Vì vậy, hãy nghiên cứu cách chọn đối tượng quảng cáo trên Facebook của bạn. Hiệu quảlà điều bạn nên chú trọng trước khi thực hiện bất kỳ chiến dịch Facebook marketing nào.

Phần mềm tiếp thị Facebook miễn phí sẽ giúp bạn làm điều đó. Ví dụ: bạn có thể tham khảo Cách truy cập thông tin chi tiết về đối tượng để phân tích hành vi của khách hàng.

Nếu có thể, hãy thử nhiều đối tượng khác nhau để tìm ra đối tượng mà bạn đang nhắm mục tiêu. Tác phẩm nghệ thuật đồ họa hoạt động tốt nhất cho các chiến dịch quảng cáo trên Facebook.

5. Thời điểm trong năm

Quảng cáo trên Facebook trong các ngày lễ làm tăng chi phí của các loại giá thầu và phân phối quảng cáo khác nhau hoặc khi số lượng doanh nghiệp được nhắm mục tiêu tăng lên khán giả của bạn tăng lên, chi phí quảng cáo cũng vậy.

Doanh nghiệp nên lập kế hoạch quảng cáo theo chiến dịch và xem xét tác động của cạnh tranh đến chi phí quảng cáo.

6. Vị trí

Vị trí mô tả nơi quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trong hệ sinh thái Facebook.

Các vị trí khác nhau có thể xuất hiện trong số lần hiển thị quảng cáo trên Facebook bao gồm:

  • Nguồn cấp dữ liệu Facebook
  • Nguồn cấp dữ liệu Instagram

    li>

  • Facebook Thị trường
  • Nguồn cấp dữ liệu video trên Facebook
  • Cột bên phải của Facebook
  • Khám phá Instagram
  • Inbox Messenger

7. Tối ưu hóa Phân phối Quảng cáo

Nếu bạn đã nhấp vào “Hiển thị tùy chọn nâng cao” khi tạo quảng cáo của mình, trong “Ngân sách và Lập kế hoạch”, bạn sẽ tìm thấy tùy chọn có tên “Tối ưu hóa Phân phối Quảng cáo”.

Lựa chọn tối ưu hóa phân phối ảnh hưởng đến cách Facebook hiển thị quảng cáo của bạn. Ví dụ: Nếu bạn chọn tối ưu hóa cho các lần nhấp, Facebook sẽ hiển thị quảng cáo doanh nghiệp của bạn cho những người có nhiều khả năng nhấp vào chúng nhất.

Điều này ảnh hưởng đến chi phí. Quảng cáo vì các hành động được thực hiện trên quảng cáo ảnh hưởng đến điểm phù hợp của quảng cáo và tỷ lệ hành động ước tính.

Nếu quảng cáo không được tối ưu hóa để mang lại kết quả mong muốn, thì Facebook có thể không hiển thị quảng cáo cho những người có nhiều khả năng tương tác với quảng cáo nhất và doanh nghiệp thậm chí có thể phải trả nhiều tiền hơn cho quảng cáo.

8 Chiến lược tối ưu hóa chi phí quảng cáo trên Facebook hiệu quả

1. Kiểm tra phân tách

Vượt qua Kiểm tra trực quan hoặc các kênh sáng tạo để giúp các doanh nghiệp tinh chỉnh quảng cáo của họ để hoạt động tốt hơn.

Bạn cũng có thể giảm giá quảng cáo trên Facebook bằng cách tăng ROI ban đầu của mình.

2. Mỗi lần tập trung vào một mục tiêu

Nhà kinh doanh cần chọn mục tiêu khi quảng cáo trên Facebook, nghĩa là mỗi mục tiêu sẽ mang một chức năng , Truyền tải thông điệp đến từng đối tượng. khán giả, thông qua nội dung hoặc hình ảnh. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp giảm đáng kể chi phí quảng cáo.

3. Duy trì Điểm liên quan cao

Điểm liên quan của quảng cáo trên Facebook là sự kết hợp của các yếu tố chất lượng quảng cáo và các yếu tố liên quan khác.

Yếu tố này cho biết mức độ phù hợp và hiệu quả của mỗi quảng cáo khi nhắm mục tiêu cùng một đối tượng mục tiêu.

Những yếu tố này bao gồm: lượt thích, số lần nhấp, lượt cài đặt ứng dụng và lượt xem video…

4. Theo dõi tần suất

Quảng cáo số lần lặp lại là số lần trung bình một quảng cáo được phân phát cho mỗi người dùng. Kiểm soát tần suất mới cho phép nhà quảng cáo đặt giới hạn tần suất tùy chỉnh cho các khoảng thời gian cụ thể phù hợp nhất với nhu cầu chiến dịch của họ.

Nếu nhà quảng cáo không đặt giới hạn tần suất tùy chỉnh, thì Facebook sẽ tiếp tục phân phát quảng cáo cho mọi người ở tần suất mang lại chi phí trên mỗi kết quả thấp nhất cho mục tiêu đã chọn.

Điều đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp là theo dõi tần suất quảng cáo nếu cùng một người xem quảng cáo của bạn nhiều lần và một trong hai điều xảy ra:

  • Quảng cáo không tiếp tục chạy . Tiếp cận những người mới
  • khách hàng chính xác tiếp tục xem quảng cáo nhưng không chuyển đổi

5. Giữ cho quảng cáo luôn mới

Quảng cáo doanh nghiệp cần được cập nhật và tạo quảng cáo mới thường xuyên.

Bạn có thể giữ nguyên đối tượng nhưng thay đổi cách bạn quảng cáo bằng các ưu đãi, hình ảnh và cách tiếp cận.

6. Lựa chọn đối tượng phù hợp cho từng hoạt động cụ thể

Việc lựa chọn đối tượng quảng cáo lead phù hợp sẽ giúp sử dụng hợp lý chi phí quảng cáo và mang lại hiệu quả chuyển đổi. Một điều cần lưu ý khi quảng cáo Facebook là bạn không nên chọn toàn bộ đối tượng mục tiêu vào chiến dịch của mình, vì điều này sẽ làm tăng chi phí và chưa chắc đã mang lại kết quả như mong muốn.

Hãy suy nghĩ kỹ xem đối tượng nào thực sự phù hợp để gửi quảng cáo Facebook cho họ? Họ đang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như thế nào? Thói quen mua sắm của bạn như thế nào? Họ có trực tuyến thường xuyên không?

Ngoài vị trí, các thông tin chi tiết về đối tượng sau đây cũng có thể ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo của bạn:

  • Tuổi
  • Giới tính
  • Ngôn ngữ
  • Nhân khẩu học, sở thích hoặc hành vi cụ thể hơn
  • Kết nối (với trang Facebook, ứng dụng liên quan)

Doanh nghiệp nên cố gắng kết nối với nhiều Đối tượng khác nhau cùng nhau để tìm ra cách phù hợp nhất cho chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn

Để nhắm mục tiêu đúng đối tượng cho chiến dịch của bạn, vui lòng xem bài viết Quảng cáo dành cho khách hàng tiềm năng là gì. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách xác định chi tiết đối tượng quảng cáo chính từ A-Z.

7. Sử dụng chiến dịch nhắm mục tiêu lại và tiếp thị lại

Cho phép nhắm mục tiêu lại và tiếp thị lại để tiếp cận những người đã liên hệ với doanh nghiệp thông qua Chiến lược dành cho Quảng cáo hiển thị hình ảnh:

    <3

  • Từng tương tác với email…

Nếu bạn chưa phân biệt được điểm giống và khác nhau giữa nhắm mục tiêu lại và tiếp thị lại, vậy hãy xem ở hai khái niệm sau:

p>

  • Tiếp thị lại đang hiển thị khách hàng tiềm năng dựa trên quy trình quảng cáo cookie của trình duyệt (sử dụng pixel Facebook). li>
  • Tiếp thị lại là quá trình phân phát quảng cáo cho khách hàng tiềm năng dựa trên tương tác email. (Tìm hiểu thêm về Tiếp thị lại là gì?)

Nói cách khác, nếu ai đó đã tương tác với doanh nghiệp của bạn nhưng chưa hoàn thành hoạt động đó. Mua/Giao dịch, Tiếp thị lại và Nhắm mục tiêu lại sẽ giúp bạn “nhắc nhở” họ.

Nói cách khác, nếu ai đó truy cập trang web doanh nghiệp của bạn hoặc đăng ký vào danh sách email của bạn, họ sẽ nhận được một lần hiển thị quảng cáo trên Facebook.

8. Giới hạn giá thầu

Nếu doanh nghiệp của bạn không muốn chi hơn 1 đô la cho mỗi quảng cáo, thì bạn chỉ cần giới hạn giá thầu của mình để đảm bảo điều này không xảy ra, điều này cũng có nghĩa là người dùng có thể mất Tiềm năng vị trí đặt quảng cáo cơ hội.

Sau tất cả các bước tối ưu, Cách tăng tương tác trên FB nhưng vẫn không đạt được kết quả như mong muốn. Đừng lo, chúng ta sẽ thua keo này đấy!

Thử tham khảo phương pháp marketing Quảng cáo động là gì – giải pháp marketing được nhiều công ty lựa chọn nhất hiện nay.

Các câu hỏi khác về chi phí quảng cáo Facebook

1. Chi phí đặt quảng cáo Facebook 1 tháng là bao nhiêu?

Trung bình một công ty chi từ 200 đến 800 đô la mỗi tháng cho quảng cáo trên Facebook.

Tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp của bạn và chi phí đầu tư vào quảng cáo trên Facebook là bao nhiêu, bạn có thể chi trên 800 đô la hoặc dưới 200 đô la.

Chi tiêu bao nhiêu cho quảng cáo trên Facebook là tùy thuộc vào chủ doanh nghiệp.

Mặc dù không cần phải chi nhiều tiền như các công ty khác, nhưng bạn cần cung cấp phạm vi tiếp cận phù hợp để mang lại lợi thế cạnh tranh giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn từ mạng xã hội.

Điều này không có nghĩa là giá quyết định sự thành công của chiến dịch của bạn. Tuy nhiên, ngay cả khi nó không được đảm bảo 100 phần trăm, thì ngân sách càng lớn, bạn càng có nhiều khả năng nhận được lợi ích.

Các doanh nghiệp có thể trả tiền cho nhiều lần nhấp vào quảng cáo hơn, điều này có thể dẫn đến nhiều chuyển đổi hơn từ phạm vi tiếp cận và doanh thu cao hơn.

2. Chi phí quảng cáo trên Facebook một năm là bao nhiêu?

Quy mô doanh nghiệp và chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội của bạn có thể ảnh hưởng đến số tiền bạn đầu tư vào quảng cáo trên Facebook mỗi năm.

Đối với những công ty có đối tượng mục tiêu tích cực và lợi thế nền tảng trên Facebook, chẳng hạn như những khách hàng đã có bản sắc thương hiệu mạnh, thì việc đầu tư vào quảng cáo trên Facebook là hoàn toàn hợp lý.

Tóm lại, chi phí quảng cáo Facebook tốt nhất buộc doanh nghiệp phải đầu tư với chi phí hợp lý cho doanh nghiệp muốn đạt được khả năng hiển thị tốt nhất và tiếp cận lượng người dùng lớn nhất.

Nếu bạn có ý tưởng về “chi phí hợp lý” này là gì cho doanh nghiệp của mình, FIEX có thể đề xuất các chiến lược Quảng cáo Facebook giá rẻ phù hợp trong phạm vi ngân sách của bạn. 😉 Inbox ngay Fanpage FIEX để được tư vấn chi tiết.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có được những kiến ​​thức cơ bản về Chi phí quảng cáo Facebook để đưa ra quyết định chi tiêu ngân sách marketing phù hợp.

Bạn có thể đọc thêm các bài viết của FIEX về Tiếp thị trên Facebook là gì để hiểu rõ hơn về cách tiếp thị trên mạng xã hội hàng đầu toàn cầu này!

Chúc may mắn!

.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button