Tin tức

Cao tốc TP. HCM – Trung Lương dài bao nhiều km?

Đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh. HCM – Trung Lương có tổng chiều dài 61,9 km, thuộc tuyến đường cao tốc Bắc Nam. Sau nhiều năm hoạt động hư hỏng nhiều nhưng đã được sửa chữa kịp thời. Các khoản phí đã bị đình chỉ trong hơn một năm và các khoản phí đang được triển khai để hoàn trả tiền cho đất nước.

1. Tổng quan về đường cao tốc Hồ Chí Minh- Trùng Dương

Tên

Đường cao tốc Hồ Chí Minh- Trùng Dương (CT.01)

Chiều dài

p>

61,9 km

Tổng kinh phí

9,884 tỷ đồng

Nhà thầu

  • Chủ đầu tư là Bộ Giao thông vận tải.
  • Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông Vận tải 4.
  • Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn – Bộ Xây dựng Bộ Quốc phòng.
  • Công ty QCI (Cuba) tư vấn giám sát.

Khởi công xây dựng

16/12/2004

Hoàn thành

03/02/2010

Điểm đầu

Tuyến đường là ngã tư Chợ Đệm, xã Tân Đô, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Điểm cuối

Thân Cửu Nghĩa ngã tư (50 cây số), trước huyện Châu Thành, thành phố Giang.

2.Bản đồ đường cao tốc TP.HCM-Trùng Dương

3.Quy mô đường cao tốc TP.HCM-Trùng Dương

Đường cao tốc TP.HCM. HCM-Trùng Dương có chiều dài toàn tuyến là 61,9 km, bao gồm hai hệ thống đường bộ: đường cao tốc (39,8 km) và đường nối (22,1 km). Điểm đầu là ngã tư Chợ Đệm, xã Tân Túc, huyện Bình Ching. Hồ Chí Minh, điểm cuối là ngã tư Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Đường cao tốc Hồ Chí Minh – Trung Lương được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A cấp 120. So với QL.1 hiện tại, đường cao tốc được kết nối hai đầu với tổng chiều dài khoảng 22,1 km. Bao gồm các tuyến sau:

  • Nút giao Tân Tạo đến Chợ Đệm (TP. Hồ Chí Minh) Chiều dài: 9,6 km.
  • Nút giao thông Bình Thuận đến Chợ Đệm (Thành phố Hồ Chí Minh). Hồ Chí Minh) Chiều dài: 3,7 km.
  • Giao lộ Thân Cửu Nghĩa và Trung Lương (Tiền Giang) Chiều dài: 8,8 km.
  • Tổng chiều dài đường kết nối: 22,1 km.
  • li>

Dự án được khởi động vào tháng 12 năm 2004. Tuyến nối đường cao tốc Tân Tạo – Chợ Đệm và Chợ Đệm – Trung Lương đưa vào khai thác tạm ngày 3/2/2010. Đoạn Bình Thuận – Chợ Đệm thông xe ngày 30/3/2011.

Sau khi hoàn thành đã rút ngắn thời gian di chuyển giữa TP.HCM và Tiền Giang, giảm ùn tắc. Thông xe trên Quốc lộ 1. Đường cao tốc Hồ Chí Minh – Trung Lương được thông xe năm 2010 và là tuyến đường cao tốc hoàn chỉnh đầu tiên tại Việt Nam vào thời điểm đó.

4. Cao tốc Hồ Chí Minh-Trung Dương tổ chức thu phí trở lại

Sau nhiều năm đưa vào sử dụng, cao tốc Hồ Chí Minh-Trung Lương hư hỏng nặng, ùn tắc do lượng phương tiện đổ về. Chính vì vậy, chính quyền đã tiến hành sửa chữa cấp bách vỉa hè đường cao tốc TP.HCM. TP.HCM – Tranh Lương. Tổng mức đầu tư điều chỉnh lên tới 107 tỷ đồng. Được biết, đường cao tốc Hồ Chí Minh – Trung Lương sẽ dừng thu phí từ ngày 1/1/2019.

Giới thiệu của người phụ trách Văn phòng 4 dự án đường cao tốc Hồ Chí Minh-Trung Lương. Hồ Chí Minh – Trùng Dương và các dự án đường bộ sử dụng vốn vay phải thu phí để hoàn trả vốn cho ngân sách nhà nước. Vì vậy, không thể tạm dừng thu phí lâu mà sẽ sớm nối lại, dự kiến ​​trong quý I/2020.

Người phụ trách bốn văn phòng cũng cho biết, hiện nay, cơ quan có thẩm quyền của các sở, ngành đang soạn thảo các nghị định, văn bản hướng dẫn về phí để hoàn trả ngân sách. Do đó dự án đường cao tốc TP. HỒ CHÍ MINH – Trang Dương sẽ áp dụng các văn bản pháp luật mới này để khôi phục lại phí trong thời gian sớm nhất.

Hoàn thành cải tạo đường cao tốc TP.HCM – Trùng Dương. Tại đây giao thông trở nên thông thoáng và các phương tiện di chuyển dễ dàng hơn. Giao thông thuận tiện đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội các khu vực dọc tuyến đường cao tốc. Đồng thời, đây cũng là lợi thế của thị trường bất động sản địa phương đang bùng nổ.

.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button