Tin tức

5 CÁCH TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG XUẤT KHẨU (QUỐC TẾ, NƯỚC NGOÀI) HIỆU QUẢ

GUEST 5 cách tìm kiếm khách hàng xuất khẩu (quốc tế, nước ngoài) hiệu quả Trong thời đại hội nhập quốc tế, ngày càng có nhiều hiệp định thương mại được ký kết giữa Việt Nam và nhiều nước trên thế giới, kéo theo đó là , thông tin liên lạc giữa các quốc gia thương mại dễ dàng và thuận lợi hơn, đây là một hoạt động không thể thiếu đối với nhiều công ty sản xuất.

Theo nguyên lý “nước chảy đến thung lũng”, số lượng hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam ngày càng nhiều và cả nước

Vậy thì câu hỏi đặt ra là:Liệu có có cách nào hiệu quả để tìm khách hàng xuất khẩu không? Làm cách nào để tìm khách hàng nước ngoài?Cách tốt nhất để tìm khách hàng quốc tế là gì?

Dựa trên kinh nghiệm hợp tác với nhiều đối tác lớn hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu và dựa trên kinh nghiệm của các nhân viên đã từng làm công việc bán hàng xuất khẩu hiện đang làm việc cho Unicorn Logistics Xin giới thiệu sơ lược với các bạn Cách tìm kiếm khách hàng xuất khẩu hiệu quả nhất. Mong rằng qua bài viết này các bạn sẽ có thêm nhiều kiến ​​thức bổ ích và tìm thêm được những kênh tìm kiếm khách hàng nước ngoài hiệu quả để hỗ trợ cho công việc của mình.

<3. Số điện thoại của người quyết định cuối cùng, tài khoản mạng xã hội (PIC – Người phụ trách), các doanh nghiệp muốn mua thứ bạn đang bán. Theo quy mô và tính chất khác nhau của ngành nghề kinh doanh, mặt hàng mà người phụ trách công việc này giữ các chức vụ khác nhau trong các phòng ban chung của công ty như: Phòng Mua hàng, Phòng Mua hàng, Phòng Xuất nhập khẩu, Phòng Mua hàng, Phòng Thu mua.. .

Sau khi có thông tin liên hệ, bạn thương lượng với PIC về giá bán (price), điều kiện giao hàng (EXW, FOB, CIF), CFR..), MOQ (số lượng đặt hàng tối thiểu), thời gian giao hàng, quy cách đóng gói, chứng từ vận chuyển chờ đợi. Một số nhà nhập khẩu cũng có thể yêu cầu bạn gửi mẫu để phân tích sản phẩm trước khi đặt hàng.

Unicorn Logistics hướng dẫn bạn cách tìm khách hàng quốc tế trong một bài viết ngắn, hiểu đơn giản là cách tìm thông tin PIC, sau khi có thông tin này thì các bước thương lượng phải phụ thuộc vào tay nghề của nhân viên bán hàng, bạn nhé. có thể liên hệ trực tiếp hoặc giao cho Mr Jack (0931.171.383) để trao đổi kinh nghiệm đàm phán quốc tế.

5 cách tìm kiếm khách hàng xuất khẩu, khách hàng nước ngoài, khách hàng quốc tế hiệu quả. p>1 – Cách tìm khách hàng xuất khẩu qua hội chợ triển lãm.

Ưu điểm của các kênh tìm kiếm khách hàng nước ngoài này là tiếp cận được khách hàng, tiềm năng data khá “chất”, và khả năng chuyển đổi thành khách hàng khá lớn, vì phương pháp là trực tiếp , nhược điểm là chi phí đầu tư kênh này khá cao, thường chỉ những thương gia “có điều kiện” mới mua được. Với phương pháp này, bạn chỉ cần cập nhật thông tin về các triển lãm trong ngành của mình tại thị trường xuất khẩu mục tiêu và đăng ký tham gia theo hướng dẫn.

2 – Cách sử dụng công cụ tìm kiếm Google để tìm kiếm khách hàng xuất khẩu.

Hiện nay, hầu hết các hoạt động kinh doanh trên thế giới đều xuất hiện trực tuyến. Đang online trên công cụ tìm kiếm google, việc của bạn là sử dụng các từ khóa phù hợp để tìm kiếm tên doanh nghiệp có khả năng mua sản phẩm xuất khẩu của bạn, ví dụ bạn bán xuất khẩu bột đá CaCO3 (nguyên liệu quan trọng để sản xuất giấy), sau khi nghiên cứu thị trường và nhận thấy Thái Lan là thị trường xuất khẩu tiềm năng, bạn search: “Paper and Board Mill Company in Thailand”.

Một loạt kết quả sẽ trả về, bạn chỉ cần lọc tên các công ty này và tiếp tục search để tìm website của họ trên google, các trang mạng xã hội, tìm cách liên hệ qua số điện thoại trên các website , gửi email Chào dịch vụ, hỏi thông tin PIC, sau đó cung cấp. Ưu điểm của cách tìm kiếm khách hàng quốc tế này là khá đơn giản nhưng lại mất nhiều thời gian để sàng lọc danh sách và tìm cách tiếp cận những người “không chắc” có nhu cầu nhập hàng từ nước ngoài .

3 – Cách tìm kiếm khách hàng xuất khẩu qua các kênh mạng xã hội.

Với mỗi quốc gia mà bạn nhắm mục tiêu, câu hỏi thiết lập đặt ra là loại mạng xã hội nào phổ biến ở quốc gia đó? Facebook và Linkedin là hai mạng xã hội mà tôi muốn giới thiệu cho bạn.

Tôi đánh giá rất cao cách tìm kiếm khách hàng nước ngoài này, nó rất chủ động so với các cách khác.

Đối với Tìm khách hàng quốc tế qua Linkedin, bạn thậm chí có thể tìm thấy PIC chính xác dựa trên vị trí của người đó trong công ty, ví dụ: Giám đốc mua hàng, Giám đốc mua hàng, Mua hàng, .. sẽ Thêm họ vào mạng lưới của bạn, gửi ưu đãi ngay lập tức hoặc từ từ chinh phục họ bằng cách mang lại cho họ nhiều giá trị mà họ quan tâm dựa trên những gì bạn chia sẻ.

Cách tìm khách hàng xuất khẩu qua Facebook, bạn có thể tìm kiếm khách hàng thông qua các nhóm xuất nhập khẩu trên thế giới, các nhóm ngành nhắm đến các nước nhập khẩu. Ngoài ra, gửi tin nhắn trực tiếp đến fanpage facebook của khách hàng mục tiêu cũng là một phương pháp nhanh chóng và hiệu quả hơn so với gửi email trực tiếp, để họ biết rằng bạn có nhiều khả năng nhận được tin nhắn PIC hơn. Chú ý hơn đến kỹ năng nói chuyện của tôi.

Để minh họa, đây là một trường hợp thành công trong việc thu hút thông tin từ PIC qua mạng xã hội:

Thứ nhất: Không có quảng cáo chiêu hàng, chỉ có sự trợ giúp của một lời đề nghị .

Thứ hai: Giữ tin nhắn ngắn gọn và “giống” một cuộc trò chuyện hơn là một lời mời.

Thứ Ba: Tôi đã viết “Nhà cung cấp của bạn” để xây dựng mối quan hệ thân thiết hơn với độc giả của mình.

Thứ tư: Cụm từ “Không liên lạc được với tôi” cho thấy những nỗ lực trước đó ở nơi khác, khiến người đọc nhận thức được mức độ khẩn cấp của yêu cầu và khả năng họ sẽ phản hồi. cao hơn .

Cuối cùng: Tôi nhận thấy rằng “vui lòng trợ giúp” hiệu quả hơn “bạn có thể” “Tôi có thể liên hệ với…” hoặc “Tôi có thể liên hệ với…”. Bởi vì sự thật là mọi người đều cảm thấy tốt hơn khi họ có thể giúp đỡ người khác.

4-Cách tìm kiếm khách hàng xuất khẩu qua website thương mại điện tử B2B.

Thuật ngữ “website thương mại điện tử” chắc hẳn các bạn vẫn còn rất xa lạ, đối với các bạn thì website thương mại điện tử được đề cập ở đây là một website thương mại điện tử B2B (Business to Business) trang web thương mại.Đối với B2C (Doanh nghiệp tới Khách hàng).

Các website bán hàng xuất khẩu thương mại điện tử B2B phổ biến hiện nay có thể kể đến: Alibaba, E21c, Tradekey, Go4worldbusiness, Tradeindia, Indiamart,.. cùng nhiều kênh phân phối và kênh chuyên dụng khác. Đối với các ngành khác nhau, bạn có thể tham khảo các bài viết khác.

Nguyên tắc chung khi tìm kiếm khách hàng nước ngoài qua các kênh thương mại điện tử là bạn đăng ký làm nhà cung cấp trên các kênh này, đăng thông tin sản phẩm và đợi người mua liên hệ. Nhìn chung, cách tìm kiếm khách hàng quốc tế qua kênh này tương đối thụ động, nhưng lại là kênh không thể thiếu để tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng trong thời đại thương mại điện tử.

5 – Cách tìm khách hàng xuất khẩu thông qua dữ liệu xuất khẩu.

Đây là một phương pháp không chính thống, nhưng xét trên góc độ cạnh tranh lành mạnh trên thị trường, đây cũng có thể được coi là một kênh tìm kiếm khách hàng quốc tế hiệu quả. Như vậy, bạn có thể tra cứu dữ liệu xuất khẩu theo mặt hàng, ngành hàng bao gồm các thông tin rất chi tiết như tên công ty nhập khẩu, mặt hàng nhập khẩu, giá bán, điều kiện giao hàng,… Bước Tiếp theo, bạn sử dụng công cụ tìm kiếm của Google hoặc các trang mạng xã hội để tìm PIC.

Bài viết dựa trên quan điểm cá nhân nên chắc chắn sẽ có nhiều thiếu sót. , rất mong nhận được sự thông cảm và góp ý của bạn đọc. Unicorn Logistics là đơn vị giàu kinh nghiệm có khả năng cung cấp cho khách hàng mọi nghiệp vụ liên quan đến logistics-nhập khẩu, từ tư vấn thủ tục khai báo hải quan xuất nhập khẩu đến dịch vụ vận tải. Hàng hóa xuất nhập khẩu, vận tải đường biển, hàng không. Rất mong có cơ hội hợp tác trong thời gian sớm nhất để mang đến những dịch vụ chất lượng cao và làm hài lòng khách hàng. Hotline tư vấn: 0931 171 383 / Mr.Wang Jack – Nhật Ký Kỳ Lân.

.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Check Also
Close
Back to top button