Tin tức

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook

Nếu mục tiêu của bạn bao gồm nghiên cứu thị trường, nghiên cứu phản hồi của khách hàng hoặc thậm chí là tăng chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng thân thiết, thì quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook có thể phù hợp với bạn. Giải pháp phù hợp cho bạn. Bài viết này sẽ cung cấp những thông tin hữu ích và giải đáp mọi thắc mắc của bạn về quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook, bao gồm cách quét tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook hay cách chạy quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook.

Cách quét khách hàng tiềm năng qua Facebook

Hiện nay có rất nhiều yếu tố cá nhân được thể hiện trên Facebook như sở thích, xu hướng mua hàng, cửa hàng. Hơn một nửa, số lượng người dùng Facebook đã tăng lên chóng mặt, có người dùng lên đến hàng triệu người, tương đương với một quốc gia. Nhưng làm thế nào để bạn biết ai trong số hàng triệu người sẽ là khách hàng mục tiêu cho doanh nghiệp của bạn.

Đừng lo, Facebook cung cấp cho bạn một cách miễn phí để quét khách hàng tiềm năng trên Facebook bằng một công cụ. Trình quản lý quảng cáo Facebook: Hữu ích Bạn có thể nhanh chóng lấy số liệu thống kê về nhân khẩu học của người dùng Facebook:

Trình quản lý quảng cáo Facebook có tính năng lọc khách hàng tiềm năng trên Facebook để giúp doanh nghiệp đối sánh chiến dịch quảng cáo với khách hàng tiềm năng của họ. Ngoài ra, công cụ này miễn phí, vì vậy bạn không cần phải tốn nhiều tiền để quét Facebook để tìm khách hàng tiềm năng.

Dưới đây là 4 cách để tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm. Tìm kiếm Triển vọng Facebook.

Sử dụng Nhân khẩu học (Tìm kiếm nhân khẩu học)

Facebook có một kho thông tin cá nhân khổng lồ về hàng triệu người dùng. Trước đây, ở phiên bản cũ, kho dữ liệu khổng lồ này được coi là “mỏ vàng” giúp các nhà tiếp thị dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Tuy nhiên, ở phiên bản cập nhật, Facebook Ad Creation cho phép người dùng có khoảng 10 dự án lớn với 100 danh mục con.

Ví dụ: Facebook cung cấp cho bạn độ tuổi, giới tính, sở thích, trình độ học vấn. Từ đó, doanh nghiệp có thể lập bản đồ khách hàng tiềm năng và đưa ra các chiến dịch marketing phù hợp với từng đối tượng. Ngoài ra, phân tích yếu tố nhân khẩu học cũng là cách hiệu quả để Facebook sàng lọc khách hàng tiềm năng. Nếu biết vận dụng, doanh nghiệp có thể biết được khách hàng tiềm năng của đối thủ trên thị trường.

Phân tích hành vi người tiêu dùng

Phân tích hành vi người tiêu dùng sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về đặc điểm, thuộc tính của các yếu tố tác động trực tiếp, là nền tảng tạo ra các yếu tố ảnh hưởng trong chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành. Vì vậy, các chuyên gia marketing thường rất chú trọng đến yếu tố này khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên Facebook.

Ví dụ bạn làm trong lĩnh vực bất động sản và bạn muốn bán một căn hộ chung cư mini với giá tốt nhất. Các công cụ của Facebook sẽ giúp bạn đơn giản hóa việc tìm kiếm khách hàng của mình. Trong danh mục bất động sản, Facebook cung cấp cho bạn các danh mục con như người mua, người cho thuê, nhà bán… và số lượng người tìm kiếm cho từng danh mục. Khi hiểu xu hướng mua, bạn có thể tập trung vào việc hiển thị quảng cáo của mình cho những người đang tìm mua căn hộ nhỏ và bỏ qua những người muốn mua căn hộ cao cấp, giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc khi nhắm mục tiêu đúng đối tượng.

Sử dụng tùy chọn sở thích

Nếu không hiểu sở thích hay xu hướng tiêu dùng của khách hàng, doanh nghiệp sẽ khó tiếp thị trên Facebook, đặc biệt là khi quảng cáo. Sử dụng các tùy chọn sở thích do Facebook Ads tạo ra để tối ưu hóa chi phí quảng cáo và tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng với mức giá phải chăng.

Ví dụ: bạn chọn Sở thích là Chung. Căn hộ mini, Facebook sẽ hiển thị gợi ý giúp khách hàng phân loại sở thích của khách hàng đối với căn hộ mini, vd: cách trang trí căn hộ mini, căn hộ mini giá rẻ…

Tỷ lệ khách hàng là thứ quyết định sự thành công của mỗi quảng cáo Facebook yếu tố dẫn đầu chiến dịch. Vì vậy, hãy sử dụng yếu tố này một cách thông minh để tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn.

Sử dụng Tìm kiếm Đồ thị

Strong>

Tìm kiếm Đồ thị là công cụ tạo khách hàng tiềm năng phổ biến nhất của Facebook hiện nay.

Graph Search là một công cụ tích hợp với biểu đồ mạng xã hội Facebook. Công cụ sàng lọc khách hàng dựa trên quá trình xử lý và phân tích các truy vấn bằng ngôn ngữ tự nhiên, kết hợp với bộ lọc dữ liệu của Facebook để trả về kết quả trực quan nhất cho người tìm kiếm. Tìm kiếm đồ thị hỗ trợ tìm kiếm khách hàng tiềm năng dựa trên giới tính, độ tuổi, vị trí và tình trạng hôn nhân.Từ đó giúp doanh nghiệp vẽ nên bức chân dung khách hàng tiềm năng của mình.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua các kênh miễn phí khác

Nhóm Facebook

Hiện đã thành lập trên các nhóm Facebook của nhiều kích cỡ khác nhau. Nhóm được thành lập dựa trên những đặc điểm chung giữa các thành viên như: sở thích, nghề nghiệp, mục đích (ví dụ: tuyển dụng, mua bán, trao đổi…). Doanh nghiệp và người bán hàng có thể sử dụng kênh thông tin này để nắm bắt xu hướng khách hàng tiềm năng và nhu cầu cụ thể của họ. Trong nhóm, thương nhân cũng có thể tinh tế giới thiệu sản phẩm của họ. Phương pháp này giúp bạn dễ dàng tìm kiếm khách hàng tiềm năng vì đối tượng mục tiêu đã được tập hợp trong cùng một nhóm.

Fanpage

Doanh nghiệp có thể tạo các trang dành cho người hâm mộ của riêng mình để thu hút khách hàng tiềm năng. Đây không phải là việc dễ dàng, bởi nó đòi hỏi doanh nghiệp phải đầu tư nhiều nội dung để khiến khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng có thể thu hút khách hàng thông qua các trang dành cho người hâm mộ của đối thủ cạnh tranh bằng cách tập trung vào đối tượng quan tâm đến các trang dành cho người hâm mộ.

Chạy quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook

Xác định mục tiêu

Đăng nhập vào trang Quản lý quảng cáo Facebook và chọn chiến dịch bộ sưu tập và nhấp vào “Tạo” để bắt đầu chiến dịch của riêng bạn.

Facebook đưa ra 11 mục tiêu tiếp thị phổ biến mà một chiến dịch quảng cáo điển hình sẽ đạt được:

  • Tăng nhận thức về thương hiệu: Giới thiệu thương hiệu của bạn cho khách hàng mới.
  • Tăng sự hiện diện thương hiệu của bạn Strong>: Hiển thị thêm Hiển thị quảng cáo của bạn cho càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt.
  • Quản lý lưu lượng truy cập trên trang web doanh nghiệp của bạn: Hướng lưu lượng truy cập đến nhóm mục tiêu của bạn bằng các khách hàng tiềm năng trên Facebook của doanh nghiệp bạn đến một trang web cụ thể hoặc sách điện tử Facebook Chat Messenger.
  • Tăng tương tác: Thu hút nhiều khách hàng hơn, tăng lượt thích, thích và chia sẻ. Sau đó, khuyến khích khách hàng tiềm năng tham dự sự kiện ra mắt sản phẩm hoặc nói với khách hàng về ưu đãi.
  • Tăng số lượt cài đặt ứng dụng: Thu hút thêm nhiều người cài đặt ứng dụng của bạn.
  • Tăng lượt xem video: Thu hút thêm nhiều người xem video của bạn.
  • Tạo khách hàng tiềm năng: Mang khách hàng tiềm năng mới vào kênh tiếp thị của bạn.
  • Thông điệp: Khuyến khích khách hàng liên hệ với doanh nghiệp của bạn. Quảng cáo doanh nghiệp của bạn thông qua Facebook Messenger.
  • Chuyển đổi khách hàng: Thúc đẩy khách hàng mua hàng trên trang web, sử dụng ứng dụng của bạn hoặc thông qua Facebook. li>
  • Thiết lập danh mục sản phẩm: Kết nối trang quảng cáo trên Facebook với danh mục sản phẩm của bạn để giới thiệu những sản phẩm mà khách hàng của bạn muốn mua nhất.
  • Giới thiệu điểm mua hàng: Hướng khách hàng ở gần đến cửa hàng của một thương hiệu.

Đối với các mục tiêu hướng đến khách hàng như doanh số bán hàng, bạn trả tiền cho mỗi lần mua hàng, nhưng đối với các mục tiêu về khả năng xem như lưu lượng truy cập và số lần xem trang, bạn trả tiền cho mỗi lần hiển thị…

Đặt tên cho chiến dịch của bạn

Cuộn xuống để đặt tên cho chiến dịch trên Facebook của bạn và chọn có thiết lập tùy chọn A/B hay không. Bạn cũng có thể chọn bật tối ưu hóa ngân sách. Các tùy chọn này hữu ích khi bạn đang chạy nhiều quảng cáo cùng một lúc. Tuy nhiên, là người mới bắt đầu, bạn có thể tắt các tùy chọn này.

Ví dụ: để tăng tương tác, bạn có thể chọn tập trung vào tương tác với bài đăng của mình, thích bài đăng, thích hoặc trả lời, bình luận.

Cài đặt tài khoản

Nếu bạn đã có tài khoản, bạn sẽ có một tài khoản. Một thông báo sẽ cho bạn biết điều này. Nhấn vào đây để tiếp tục bước tiếp theo.

Nhưng nếu bạn không có tài khoản Facebook. Bạn sẽ nhận được thông báo yêu cầu thiết lập tài khoản cho Facebook Ad Stream. Nhấp vào nút đó và bạn sẽ được yêu cầu nhập một số thông tin chính để chạy quảng cáo của mình. Ví dụ: nhập quốc tịch, đơn vị tiền tệ hoặc múi giờ của bạn và chọn Tiếp tục.

Hãy chọn một cách khôn ngoan nếu bạn muốn thay đổi các tùy chọn này sau này. , bạn phải tạo một tài khoản riêng.

Xác định đối tượng mục tiêu của bạn

Ở đầu màn hình, bạn sẽ đặt tên cho chiến dịch, quảng cáo của mình và chọn trang web mà quảng cáo của bạn sẽ chạy.

Cuộn xuống để bắt đầu xây dựng đối tượng mục tiêu cho quảng cáo của bạn.

Bạn sẽ thấy tùy chọn Đầu tiên là thêm đối tượng tùy chỉnh tương tác với doanh nghiệp của bạn trên và ngoài Facebook.

Bắt đầu bằng cách chọn vị trí, độ tuổi, giới tính và ngôn ngữ của đối tượng mục tiêu của bạn, hãy thật cẩn thận khi đưa ra những lựa chọn này bằng cách quan sát chỉ số tỷ lệ ở bên phải màn hình. Quy mô đối tượng, cho thấy khách hàng tiềm năng cho quảng cáo của bạn.

Bạn cũng sẽ thấy số lượt thích mà bài đăng của bạn đã nhận được. Nếu bạn đã chạy một chiến lược quảng cáo trước đây, ước tính của Facebook sẽ chính xác hơn vì Facebook sẽ có nhiều dữ liệu hơn để xử lý. Xin lưu ý rằng những con số này chỉ là ước tính và không được đảm bảo chính xác.

Chọn nơi quảng cáo Facebook của bạn sẽ xuất hiện

Cuộn xuống để chọn nơi quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện. Nếu bạn chưa quen với quảng cáo trên Facebook, tùy chọn đơn giản nhất là sử dụng công cụ phân phối quảng cáo tự động của Facebook. Sử dụng công cụ này, Facebook sẽ tự động đặt quảng cáo của bạn trên Facebook. instagram, Messenger để các chiến dịch của bạn hoạt động hiệu quả nhất khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook.

Khi có thêm kinh nghiệm, bạn có thể quyết định nên đặt quảng cáo của mình trên những trang nào. Cụ thể, bạn có các tùy chọn sau để quảng cáo và tạo khách hàng tiềm năng trên Facebook:

  • Loại thiết bị: Di động, Máy tính để bàn hoặc Cả hai.
  • Nền tảng: Facebook, Facebook, Messenger.
  • Cung cấp quảng cáo: Nguồn cấp tin tức, Luồng video, Luồng bài báo…
  • Hệ điều hành cụ thể và thiết bị di động: IOS , Android…

Lập ngân sách và lên lịch quảng cáo

Tiếp theo, bạn cần quyết định số tiền chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo trên Facebook của mình. Với Facebook, bạn có hai lựa chọn: trả theo ngày hoặc trả một lần và dùng trọn đời. Khi lên lịch chiến dịch quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook, bạn chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc cho chiến dịch. Nói một cách đơn giản, bạn có thể lên lịch cho quảng cáo của mình ngay bây giờ hoặc cho một ngày cụ thể trong tương lai. Chạy quảng cáo trả phí trên Facebook theo lịch trình là cách hiệu quả nhất để tối ưu hóa mục tiêu và ngân sách chi tiêu của bạn, đồng thời giúp bạn tập trung quảng cáo của mình vào đúng khách hàng tiềm năng.

Nếu bạn hài lòng với các lựa chọn của mình, hãy nhấp vào ‘Tiếp tục’.

Tạo quảng cáo của riêng bạn

Đầu tiên, hãy chọn định dạng cho quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook, sau đó nhập các thành phần văn bản và phương tiện cho quảng cáo của bạn. Các định dạng có sẵn sẽ thay đổi dựa trên mục tiêu chiến dịch mà bạn đã chọn trước đó.

Sử dụng công cụ xem trước ở cuối trang để đảm bảo quảng cáo của bạn trông chuyên nghiệp. Áp dụng cho tất cả các vị trí đặt quảng cáo tiềm năng, chẳng hạn như trang web tin tức trên điện thoại di động và máy tính để bàn. Khi bạn hài lòng với các lựa chọn của mình, hãy nhấp vào nút “Xác nhận” màu xanh lục để tạo quảng cáo, sau đó chờ nhận email từ Facebook cho bạn biết quảng cáo của bạn đã được phê duyệt.

Kết luận

Nhiều doanh nghiệp muốn mở rộng cơ sở khách hàng tiềm năng của mình, nhưng họ gặp khó khăn trong việc tìm ra một cách dễ dàng để tiếp tục quảng cáo. Dễ dàng tiếp cận và sàng lọc khách hàng tiềm năng trong số hàng nghìn người trên Facebook. Facebook Lead Ads là công cụ không chỉ giúp doanh nghiệp có thêm khách hàng mà còn giúp khách hàng tiếp cận doanh nghiệp dễ dàng hơn trong thời đại công nghệ số.

.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button