Tin tức

11 Phương Pháp Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Hiệu Quả Nhất 2022

Khách hàng là tài sản quý giá nhất của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, tùy vào sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mà chúng sẽ áp dụng cho từng phân khúc khách hàng khác nhau.

Và trên thực tế không phải ai cũng có thể trở thành khách hàng của một công ty. Vì vậy, việc xác định khách hàng tiềm năng của một doanh nghiệp là vô cùng quan trọng. Vậy khách hàng tiềm năng là gì và các kênh tìm kiếm khách hàng nào hiệu quả? Hãy tham khảo các bài viết sau nhé!

Khách hàng tiềm năng là gì?

Khách hàng tiềm năng là những người cần đến họ. Sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn bán hoặc cung cấp và muốn có.

Đồng thời, họ có đủ tiềm lực tài chính để tự chi trả cho sản phẩm/dịch vụ nhưng chưa ra quyết định chi tiền. Bạn có thể tiếp cận và thuyết phục họ hành động chi tiền và sử dụng sản phẩm/dịch vụ.

Sự khác biệt giữa khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu

Nhiều người, thậm chí là doanh nghiệp vẫn nhầm lẫn khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu là một.

Tuy nhiên, khách hàng mục tiêunhóm khách hàng trong thị trường mục tiêu của bạn mà doanh nghiệp của bạn nhắm đến. Nhóm khách hàng này cũng có khả năng tài chính để chi trả cho các sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp.

Nói cách khác, khách hàng tiềm năng

mạnh> là một nhóm nhỏ khách hàng mục tiêu. Một khách hàng tiềm năng có thể là khách hàng mục tiêu, nhưng khách hàng mục tiêu chưa chắc đã là khách hàng tiềm năng.

Các kênh thu hút khách hàng hiệu quả

Sau khi xác định được khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng của sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, bước tiếp theo là hình thànhkế hoạch tìm kiếm khách hàng.

Hãy tiếp tục tham khảo các kênh thu hút khách hàng hiệu quả sau đây.

Tìm kiếm khách hàng qua mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram,…)

Ngày nay, với sự phát triển bùng nổ của công nghệ số và Facebook, Sự phát triển của các trang mạng xã hội như Zalo, Instagram,… đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều doanh nghiệp. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy khách hàng của mình.

Để tìm kiếm khách hàng trên mạng xã hội, trước tiên bạn cần xác định chân dung khách hàng tiềm năng và hình dung thói quen, hành vi của họ trên mạng xã hội.

Từ đó, bạn có thể tham gia vào các trang web này. ang, hội nhóm – nơi tập trung nhiều khách hàng, quảng bá, trình bày thông tin một cách tinh tế về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Marketing qua email

Tương tự như các trang mạng xã hội, trong thời đại công nghệ số hiện nay, email cũng là một cách hiệu quả để doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng mạnh>Một. việc kinh doanh.

Để thu thập email từ khách hàng, bạn có thể thu thập tài liệu cung cấp kiến ​​thức hữu ích về khách hàng, chương trình khuyến mãi, danh mục, v.v. và mời khách hàng đăng để đăng ký nhận qua email.

Ngay khi bạn nhận được email từ khách hàng, hãy viết các chương trình khuyến mãi và ưu đãi mới với nội dung chắc chắn, đồ họa bắt mắt và dễ hiểu để họ có thể gửi đi ngay lập tức.

Sử dụng Google Adwords

Google Adwords là cách hiệu quả để tìm kiếm khách hàng và giúp doanh nghiệp của bạn đẩy nhanh doanh số bán hàng. Vì nó giúp khách hàng tìm thấy sản phẩm/dịch vụ của bạn trên Google thông qua từ khóa mà họ tìm kiếm.

Nhưng bạn cần trả phí để sử dụng Google Adwords, vì bạn cần có chiến lược lựa chọn từ khóa hợp lý.

Tuy nhiên, sử dụng Google Adwords phải trả phí.

p>

Thông qua triển lãm, sự kiện

Đây là kênh offline rất quan trọng, quan trọng nhất là tìm kiếm khách hàng. Thiết lập gian hàng bán hàng tại các triển lãm và sự kiện có thể giúp tiếp thị sản phẩm của bạn tới khách hàng tiềm năng mà không tốn quá nhiều chi phí.

Đồng thời, bạn có thể giữ liên lạc với những khách hàng đã mua sản phẩm/dịch vụ tại các triển lãm, sự kiện và tiếp tục chăm sóc họ để trở thành khách hàng thường xuyên của thương hiệu.

Tìm kiếm khách hàng qua hội thảo

Tương tự như kênh triển lãm, sự kiện, tìm kiếm khách hàng qua hội thảo cũng là một trong những kênh tìm kiếm khách hàng hiệu quả.

Việc tìm kiếm khách hàng thông qua kênh này giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng chính xác một cách nhanh chóng.

Những người tìm đến bạn để được tư vấn về dịch vụ/sản phẩm trong các buổi hội thảo thực chất là những người quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ đó. Hãy chăm sóc họ thật tốt và biến họ thành những khách hàng thực sự.

Tìm kiếm khách hàng qua KOL

Kênh KOL cũng là một trong những phương pháp tìm kiếm khách hàng tốt nhất mà Glints Việt Nam muốn giới thiệu đến bạn. Những năm gần đây, rộ lên trào lưu thuê người nổi tiếng để quảng cáo, PR sản phẩm.

Mỗi KOL đều có người theo dõi và lượng fan nhất định trên các trang mạng xã hội. Do đó, các sản phẩm PR, quảng cáo của họ cũng sẽ ảnh hưởng một phần đến quyết định của những người theo dõi, hâm mộ họ.

Tuy nhiên, có một số điều bạn cần lưu ý khi sử dụng KOL. :

  • KOL phải phù hợp với hình ảnh thương hiệu
  • Luôn có phương án dự phòng vì scandal của KOL có thể xảy ra bất cứ lúc nào, ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp và sản phẩm và dịch vụ.

Thông qua các trang web (LinkedIn, Mailtester,…)

Ngoài Facebook, Zalo, Instagram và các trang mạng xã hội khác, các website như LinkedIn, Mailtester… cũng là một trong những kênh tìm kiếm khách hàng hiệu quả.

Linkedin là một nền tảng mạng. Một nền tảng xã hội cho nhân viên và doanh nghiệp. Do đó, bạn có thể viết bài quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của mình hoàn toàn miễn phí để tiếp cận nhiều đối tượng tiềm năng.

Tìm kiếm khách hàng bằng tiếp thị qua điện thoại

Đây là cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng truyền thống nhưng sẽ không bao giờ lỗi mốt. Hiệu quả của phương pháp này cũng luôn khả quan, giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn trong thời gian ngắn.

Tuy nhiên, để làm tốt điều này, bạn cần lựa chọn dữ liệu khách hàng cẩn thận để không mất thời gian.

Khách hàng gọi điện có thể làm phiền họ. Vì vậy, trước khi thực hiện phương pháp này, hãy đào tạo kỹ lưỡng đội ngũ bán hàng qua điện thoại của doanh nghiệp bạn và thực hành các kỹ năng tiếp thị qua điện thoại của bạn, đề phòng.

Kế hoạch tìm kiếm khách hàng qua các phương tiện truyền thông

Tìm kiếm khách hàng qua các kênh tin tức tức là giải bài toán tìm kiếm khách hàng tiềm năng ở đâu.

Từ xưa đến nay, báo chí luôn là phương tiện đưa tin tốt. Trong thời đại công nghệ hiện nay, tin tức không còn nằm trong khuôn khổ của báo giấy mà nằm trong khuôn khổ của báo điện tử.

Quảng cáo sản phẩm thông minh và hấp dẫn trên Internet. Một trang web chắc chắn có tác động rất hiệu quả

Tìm kiếm khách hàng mới bằng chiến dịch SEO trang web

Tương tự như cách bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng với Google Adwords, hãy sử dụng một chiến dịch SEO chiến dịch tìm kiếm khách hàng Đồng thời cho phép khách hàng tìm thấy sản phẩm/dịch vụ của bạn thông qua từ khóa.

Sự khác biệt ở đây là với một chiến dịch SEO, bạn không trả tiền cho số lần khách hàng nhấp vào liên kết sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Tuy nhiên, SEO cho trang web của bạn đòi hỏi sự đầu tư về thời gian, công sức và tiền bạc. Tuy nhiên, khi từ khóa sản phẩm/dịch vụ của bạn đứng đầu trang tìm kiếm Google, kết quả sẽ là phần thưởng cho bạn.

Nghiên cứu đối thủ

Ngoài các kênh trên, đối thủ cạnh tranh cũng là một trong những kênh giúp bạn tìm kiếm khách hàng.

Luôn để mắt đến các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị của các đối thủ trên thị trường.

Nếu họ thành công, bạn có thể học hỏi và điều chỉnh sản phẩm/dịch vụ của mình. Nếu họ thất bại, hãy xem xét tránh những sai lầm của họ.

Kỹ năng tìm kiếm khách hàng

Thông qua 11 kênh trên, câu hỏi làm thế nào để tìm kiếm khách hàng và tìm kiếm khách hàng tiềm năng ở đâu của bạn đã được giải đáp một phần. Nhưng những kỹ năng nào bạn cần để tìm khách hàng?

Xây dựng thương hiệu cá nhân

Xây dựng hình ảnh và thương hiệu cho bản thân Lòng tự trọng là một trong những kỹ năng cần thiết giúp bạn hiểu cách tìm kiếm những điều mới mẻ. khách hàng.

Tại sao khách hàng nên chọn doanh nghiệp của bạn chứ không phải những doanh nghiệp khác. Câu trả lời đến từ hình ảnh của bạn, thương hiệu cá nhân của bạn.

Xây dựng thương hiệu cá nhân là vô cùng quan trọng. Hầu hết khách hàng thích tương tác với những người vui vẻ và lịch sự. Tuy nhiên, việc bị ép phải hài hước hoặc hài hước có thể phản tác dụng. Vì vậy, hãy là chính mình!

Rèn luyện kỹ năng giao tiếp

Khách hàng của bạn có thể rất đa dạng, bao gồm các giới tính khác nhau. Tính cách, cá tính, tôn giáo…

Mỗi khách hàng thuộc một nhóm đối tượng khác nhau sẽ có nhiều hoàn cảnh khác nhau. Do đó, bạn cần trau dồi kỹ năng giao tiếp để luôn có thể phản ứng với những tình huống xấu nhất.

Hiểu khách hàng, biết sản phẩm của bạn

Strong>

Giả sử bạn là người mua sắm. Bạn có mua sản phẩm/dịch vụ từ chính doanh nghiệp của mình khi người bán hàng cho bạn không thể hoặc trả lời sai câu hỏi của bạn về đặc điểm và cách sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp họ không?

Đối với khách hàng của bạn cũng vậy. Vì vậy, hãy tìm hiểu thật kỹ và chi tiết về sản phẩm của bạn trước khi tiếp cận với khách hàng.

Thấu hiểu khách hàng cũng là một kỹ năng quan trọng để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.Bạn cần hiểu khách hàng mong muốn gì và muốn gì ở sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp mình để tư vấn chính xác.

Đồng thời, bạn cũng cần xác định nhu cầu và những thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng. Hãy nhớ rằng, khách hàng của bạn có thể thay đổi hành vi và nhu cầu của họ ở bất kỳ giai đoạn nào.

Một ví dụ điển hình là nghiên cứu của mckinsey.com

strong>, trước cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid 19 gây ra,

nhưng trong đại dịch và sau đó rằng, thói quen hoàn toàn biến mất. Thói quen đó đã thay đổi khi 15% người tiêu dùng mua hàng tạp hóa trực tuyến lần đầu tiên.

Tạo dựng niềm tin của khách hàng

Lòng tin của khách hàng Khách hàng là vô cùng quan trọng đối với mỗi cá nhân/doanh nghiệp. Vì tin tưởng nên họ có thể trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ của bạn lần đầu tiên và tiếp tục trải nghiệm sau đó.

Vì vậy, xây dựng niềm tin với khách hàng về dịch vụ chăm sóc khách hàng là một kỹ năng vô cùng quan trọng trong chiến lược tìm kiếm khách hàng mớicủa bạn.

Việc xây dựng niềm tin với khách hàng có thể được thực hiện bằng nhiều cách, chẳng hạn như:

  • Đảm bảo tính bảo mật thông tin của khách hàng vào mọi thời điểm.

    li>

  • Giải đáp tận tình mọi câu hỏi, thắc mắc của khách hàng.
  • Tránh mắc một sai lầm nhỏ có thể khiến khách hàng mất niềm tin vào bạn và thương hiệu của bạn.

Đây là tất cả những thông tin mà Glints Việt Nam muốn chia sẻ với bạn về Kênh tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả và các kỹ năng cần có. Hy vọng bài viết trên có thể giúp bạn tìm được nhiều khách hàng hơn.

Hãy tiếp tục theo dõi Glints Vietnam để cập nhật thêm nhiều kiến ​​thức bổ ích nhé!

Tác giả

.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button