Tin tức

5 kỹ năng đặt câu hỏi khi bán hàng

Kỹ năng nhìn có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong việc thành công hay thất bại trong tuyên bố của bạn. Đây là cơ sở để bạn hiểu rõ nhu cầu và sở thích của khách hàng. Từ đó có cách gợi ý, giới thiệu sản phẩm phù hợp.

Mẹo đặt câu hỏi bán hàng
5 mẹo đặt câu hỏi bán hàng giúp chốt đơn hàng thành công
</Hình

1. Đặt câu hỏi cho khách hàng</Hình

1. h2>

Hãy để chúng tôi đưa sản phẩm của bạn đến với khách hàng một cách tự nhiên và khoa học bằng cách đặt câu hỏi thông minh. Đây có thể là những câu hỏi liên quan đến tính chất công việc, mối quan tâm về sức khỏe, nhu cầu mua sản phẩm cao cấp hay bình dân, v.v. Từ đó tư vấn cho người mua và lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Tất nhiên, không phải tất cả khách hàng đều sẵn sàng chia sẻ tất cả thông tin của họ với bạn. Vì vậy hãy hết sức kiên nhẫn và tạo cảm giác thân thiện, thoải mái cho thân chủ trong suốt cuộc nói chuyện.

Trong lúc trò chuyện, đừng quên chú ý đến biểu cảm của khách hàng. Nếu họ có hứng thú với vấn đề bạn chia sẻ, họ nên chuyển ngay sang vấn đề gợi ý để chào bán sản phẩm.

Ví dụ: Thưa ông! Bạn muốn một chiếc máy massage có thể đo huyết áp cho người già? Hay bạn cần một chiếc máy có thêm chức năng làm mát cơ thể?

2.Câu hỏi về nhu cầu người dùng

Muốn bán được hàng thì phải mang đến sản phẩm đáp ứng nhu cầu người dùng. Trước hết, hãy tìm hiểu nhu cầu mua sắm của khách hàng thông qua những câu hỏi nhỏ mang tính khích lệ hoặc khen ngợi.

Nên đưa ra câu hỏi đơn giản nhất để khách hàng có thể gửi dễ dàng. Thể hiện mong muốn và ý định ban đầu của họ đối với sản phẩm. đang hướng tới. Đây là những yêu cầu thực tế của sản phẩm mà khách hàng cần mua. Nhiệm vụ của bạn là giải quyết vấn đề này cho họ.

Ví dụ: Bạn cần chọn màu son phù hợp với nước da trắng hồng? Màu này chắc chắn phù hợp với bạn, làm thế nào để tô màu nó?

Nghệ thuật đặt câu hỏi trong bán hàng
Kỹ năng đặt câu hỏi trong bán hàng: đưa ra nhu cầu của khách hàng

3. Câu hỏi dẫn dắt khách hàng

Là một nhân viên kinh doanh, hàng ngày bạn phải tiếp xúc với rất nhiều khách hàng khác nhau. Gặp phải những vị thần cực kỳ khó tính là điều khó tránh khỏi. Để chốt được thương vụ, bạn cần phải nỗ lực và kiên trì gấp 2, thậm chí gấp 3 lần bình thường.

Tại thời điểm này, bạn cần đặt câu hỏi hàng đầu để kết nối nhu cầu của khách hàng với sản phẩm của bạn. Đảm bảo khách hàng thấy được lợi ích tốt nhất khi mua hàng. Làm cho khách hàng cảm thấy như họ đã lựa chọn đúng.

4. Tình huống xử lý vấn đề

Bán hàng không phải là quá trình ép khách hàng mua. Bạn chỉ nên hỏi những câu hỏi dẫn dắt. Nếu khách hàng quan tâm đến một sản phẩm khác cùng loại với đối thủ cạnh tranh, bạn cần xác định những ưu điểm riêng của sản phẩm đó để thuyết phục người mua.

Ví dụ: Bạn có chắc là bạn không muốn mua chiếc máy hút bụi này bây giờ không? Bởi vì sau 2 ngày, giá đặc biệt sẽ kết thúc. Nếu mua ngay hôm nay bạn sẽ nhận được phiếu quà tặng lên tới 300k.

Nghệ thuật đặt câu hỏi

5. Câu hỏi kết thúc

Trong một cuộc trò chuyện thuyết phục, bạn phải đánh giá sức mua của khách hàng tiềm năng và mức độ trung thành của họ (nếu có). Qua đó đẩy nhanh việc chốt đơn hàng bằng cách hỏi các câu hỏi lựa chọn 50:50.

Ví dụ: Bạn muốn thanh toán bằng thẻ hay tiền mặt?

Tùy từng trường hợp cụ thể và đặc tính sản phẩm mà có cách chốt đơn hàng khác nhau. Biết cách đặt câu hỏi đúng có thể có tác động rất lớn đến việc hoàn thành thành công một đơn đặt hàng.

Xem thêm:

  • 3 “Thủ thuật” giúp tăng doanh số bán hàng có lãi trong lĩnh vực bán lẻ
  • Quy trình bán hàng chuyên nghiệp bảy bước
  • [Kỹ năng bán hàng] 7 kỹ năng nhân viên bán hàng nào cũng phải biết

.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button